Serum Chìa Khóa Vạn Năng Cho Vẻ Đẹp

Serum đã được sử dụng từ những thập niên 1990 nhưng tại Việt Nam, dạng mỹ phẩm này chỉ mới thực sự thông dụng vài năm gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu serum là gì, tác dụng của nó ra sao và tại sao chúng đều được các chuyên gia khuyên dùng.

Serum Chìa Khóa Vạn Năng Cho Vẻ Đẹp 1
Serum Chìa Khóa Vạn Năng Cho Vẻ Đẹp

MỘT TINH CHẤT SERUM ĐẾN TỪ PHÒNG NGHIÊN CỨU

Serum có nghĩa là tinh chất, trong ngành mỹ phẩm, đó là những sản phẩm sinh học đậm đặc chứa các hoạt chất sinh học nhiều gấp 10 lần các sản phẩm dạng kem, vì vậy đem đến những tác dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Giống các sản phẩm dạng kem, serum la gi cũng có loại mang gốc nước hoặc gốc dầu.

- Sự xuất hiện của serum là kết quả của một quá trình nghiên cứu lâu dài bắt đầu từ khi các nhà khoa học khám phá ra rằng các sản phẩm dạng kem chỉ có tác dụng trên lớp biểu bì và thân bì chứ không thể thấm sâu vào lớp hạ bì, tác động lên tế bào để điều chỉnh các vấn đề của da như nếp nhăn, đốm nâu…

- Vì là tinh chất cô đặc nên serum rất nguyên chất, mịn và tinh, có thể thấm nhanh vào sâu bên trong da. Đó là lý do vì sao, nhiều chị em nghi ngờ tác dụng của sản phẩm này bởi khi dùng serum bạn sẽ có cảm giác như chưa thoa thứ gì lên da.


SERUM LÀ CHÌA KHOÁ VẠN NĂNG CHO VẺ ĐẸP?

- Câu trả lời là vừa có vừa không. Trong khi kem chỉ có tác dụng trên bề mặt da thì serum có khả năng chữa trị các vấn đề của da từ trong tế bào, tức là từ phần gốc của vấn đề. Nó được ví như thuốc đặc trị cho một căn bệnh. Vì thế, nó hiệu quả.
Serum Chìa Khóa Vạn Năng Cho Vẻ Đẹp 2
Serum Chìa Khóa Vạn Năng Cho Vẻ Đẹp 2


- Tuy nhiên, mỗi loại serum chỉ có một công dụng chuyên sâu chứ  không thể chữa tất cả các vấn đề. Ví dụ, sản phẩm chống khô da sẽ chỉ chứa các thành phần dưỡng ẩm (chiết xuất thực vật, hyaluronic acid, glycosaminoglycans). Loại serum có tác dụng tái tạo da thì chứa collagen, elastin, hoặc các chất chiết xuất từ nhau cừu. Serum chữa viêm nhiễm lại chứa các thành phần của cây phỉ, panthenol…

- Chuyên gia Vũ Quỳnh Nga cho biết: “Khi một phụ nữ đến tư vấn về da, bản thân họ đã có một mong muốn nhất định, như giảm nếp nhăn, trị nám... Serum chính là sản phẩm dành riêng cho việc chữa trị các vấn đề này. Serum cho hiệu quả trông thấy nếu bạn dùng đúng mục đích, cũng giống như bạn chữa bệnh đúng thuốc vậy. Đó là lý do vì sao, những ai đã dùng serum thường mua rất đều đặn”.

- Serum có thể được dùng ở bất kỳ độ tuổi nào. Khi sử dụng serum bạn không chỉ có thể cải thiện tình trạng thẩm mỹ nhanh chóng mà còn thật sự thỏa mãn về tâm lý nhờ thấy rõ kết quả gần như tức thời sau khi trị liệu.

TIẾT LỘ CỦA CÁC CHUYÊN GIA


- Được trữ trong các ống và nên sử dụng càng nhanh càng tốt sau khi mở ra. Các ống serum dành cho người dùng tại nhà thường chứa ít lượng hoạt chất hơn loại các chuyên gia dùng để trị liệu.

- Bắt buộc phải dùng sau toner bởi nó chính là dẫn xuất đưa tinh chất đi vào các tế bào. Sau khi sử dụng serum, bạn đừng quên thoa kem dưỡng kết hợp để bảo vệ riêng biệt giúp serum không bị bay hơi và chống khô da. Cũng bởi lý do đó mà một lượng serum nhất định có thể được bổ sung vào kem dưỡng để tăng hiệu quả.

- Là liều thuốc đặc trị giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề về da như hạn chế dầu, giúp làn da có đốm nâu hay lỗ chân lông to trở nên sáng mịn…Nếu bạn đã hài lòng với da của mình và da chưa có “bệnh” thực sự thì serum là sản phẩm không cần thiết.

-Các hãng mỹ phẩm lớn đều đã đưa serum vào nhiều sản phẩm make-up của mình nhưng với một tỷ lệ rất nhỏ để không phá vỡ thành phần. Những ai lỡ tin vào lời hứa làn da được cải thiện khi dùng foundation, powder chứa serum mà lơ là với các sản phẩm dưỡng da thì cần “tỉnh” lại ngay, bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét