Serum là gì?

Serum có nghĩa là tinh chất, trong ngành mỹ phẩm, đó là những sản phẩm sinh học đậm đặc chứa các hoạt chất sinh học nhiều gấp 10 lần các sản phẩm dạng kem. 

Serum là gì ? 2
Serum là gì ? 1

Vì vậy dùng serum sẽ cho những tác dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Sự xuất hiện của serum là kết quả của một quá trình nghiên cứu lâu dài bắt đầu từ khi các nhà khoa học khám phá ra rằng các sản phẩm dạng kem chỉ có tác dụng trên lớp biểu bì và thân bì chứ không thể thấm sâu vào lớp hạ bì. Trong khi đó, tinh chất serum thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì, thân bì và hạ bì để nuôi dưỡng da từ gốc. Nếu bạn mong muốn có một làn da khỏe và đẹp tự nhiên một cách bền vững – Hãy dùng serum.

Thành phần chính trong serum là gì?

- Chất men và hoạt chất là hai thành phần có thể tìm thấy trong mọi serum , Chất men đóng vai trò chuyên chở còn hoạt chất thuờng là duỡng chất silicone hoặc polymer…Ngoài ra, phụ thuộc vào từng công thức điều chế mà thành phần chi tiết của serum có thể khác nhau.
- Do vậy, một số serum có tính chất tuơng tự nhau nhưng cũng có những loại serum rất đặc biệt dành riêng cho những nhu cầu và mục đích khác nhau. serum đuợc sử dụng nhiều chất trong công nghệ sinh học và hóa học.

Serum trong chăm sóc sắc đẹp

- Các chuyên gia thường khuyên những ai có các vấn đề về da như mụn, sạm, nám, lão hóa hay da nhạy cảm thì nên dùng serum  Vì serum giống như thuốc đặc trị cho một căn bệnh. Mỗi loại serum sẽ có các thành phần riêng để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết: “Khi một phụ nữ đến tư vấn về da, bản thân họ đã có một mong muốn nhất định, như giảm nếp nhăn, trị nám... serum chính là sản phẩm dành riêng cho việc chữa trị các vấn đề này mà không có kem dưỡng nào có thể. Serum cho hiệu quả trông thấy nếu bạn dùng đúng mục đích, cũng giống như bạn chữa bệnh đúng thuốc vậy”. Đó là lý do vì sao, những ai đã dùng serum thường mua rất đều đặn.

- Tuy nhiên, đừng nhầm tưởng là serum chỉ giới hạn ở việc điều trị các vấn đề về da. Nếu da bạn đang đẹp, khỏe và bạn muốn dưỡng chống lão hóa thì vẫn nên dùng serum để làn da luôn đạt được mức độ đẹp hoàn hảo vốn có của nó.

- Serum có thể được dùng ở bất kỳ độ tuổi nào. Khi sử dụng serum bạn không chỉ có thể cải thiện tình trạng thẩm mỹ nhanh chóng mà còn thật sự thỏa mãn về tâm lý nhờ thấy rõ kết quả gần như tức thời sau khi trị liệu.

- Sử dụng Serum đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả

-Hiện tại có nhiều loại serum trên thị trường. Mỗi loại đều có công dụng và cách sử dụng khác nhau. Điều quan trọng là phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đạt được kết quả tốt nhất.

- Khi sử dụng serum phải tuân thủ đúng các nguyên tắc chung là: Rửa mặt sạch sâu để cho serum có thể thẩm thấu vào bên trong da một cách tốt nhất, trước khi bôi kem dưỡng ẩm.

- Sau khi rửa mặt sạch, lau khô, sau đó bôi vài giọt serum lên mặt (khoảng ½ ống) là đủ. Serum thường có gốc nước hoặc gốc dầu. Nếu bạn sử dụng serum gốc nước thì nên sử dụng một lớp kem dưỡng ẩm ngay sau đó. Hãy luôn luôn nhớ rằng phải bôi trực tiếp serum lên mặt trước, mát xa nhẹ nhàng cho serum thẩm thấu hết vào bên trong rồi mới bôi kem dưỡng ẩm lên trên. Không trộn chung serum và kem dưỡng lại với nhau vì như thế sẽ hạn chế tính hiệu quả của serum.

Các Loại Serum thông dụng .

- Có loại serum dưỡng da chuyên ngăn ngừa mụn, có loại chuyên chống lão hóa, nâng cơ gấp ba lần, hoặc chuyên làm trắng sáng da, trị nám. Các loại serum khác có thể là sự kết hợp các thành phần khác nhau để chăm sóc toàn diện cho các vấn đề về da. Serum dưỡng mắt thì chuyên dưỡng chống khô, làm tan bọng mỡ mắt, túi nâu quanh mắt và vết chân chim.
Serum là gì ? 3
Serum là gì ? 3

- Một trong các loại serum được ưa chuộng nhất hiện nay là serum chiết xuất từ nhau thai cừu nguyên chất vì nó bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho da, bù đắp các chất dinh dưỡng bị thiếu hụt trong quá trình ăn uống và sinh hoạt, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, cho làn da trẻ trung và săn chắc hơn. Đồng thời serum nhau thai cừu cũng rất hiệu quả trong việc điều trị sạm, nám da, phòng ngừa các nếp nhăn, ửng đỏ và các vấn đề về da khác.

- Trong nhau thai cừu có chứa các amino acid thiết yếu, melatonin, các acid nucleotic(RNA và DNA), SOD(superoxido dimutase), acid hyaluronic, chất chống oxi hóa, hệ tác nhân miễn dịch, IAF, các peptid, EGFs(Epidermal growth factors-tác nhân tăng trưởng biểu bì da), một số tác nhân điều hòa khác và đặc biệt là SCAFs (yếu tố hoạt hóa tế bào già).

- Các chất này có tác dụng chống oxy hóa bằng cách bảo vệ tế bào khỏi sự nguy hại của các gốc tự do và ngăn cản sự phát triển của Melanin, yếu tố này là nguyên nhân tạo nên sắc tố da, vết thâm nám và màu da không đều. Đồng thời, SCAFs làm cho những tế bào đang bị lão hóa hồi phục lại những đặc tính của tế bào non và khỏe mạnh, quá trình này làm chậm quá trình lão hóa của da.
Serum là gì ? 4
Serum là gì ? 4


- Serum chiết xuất hoàn toàn từ hữu cơ cũng là một giải pháp tối ưu cho làn da khô ráp, thiếu độ ẩm và nhạy cảm. Những loại serum này thường chứa 100% tinh dầu như jojoba, calendula, tinh dầu hoa hồng (Rose-Hip), Ylang-Ylang vì vậy giúp cân bằng độ ẩm cho da rất tốt, đồng thời phục hồi làn da bị tổn thương và lão hóa một cách nhanh chóng. Những loại serum này hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại cho da vì được chứng nhận 100% hữu cơ Úc.

Serum duỡng tóc

Những ưu điểm vuợt trội về nhiều mặt khiến serum là dạng sản phẩm duỡng và phục hồi đuợc ưa dùng hiện nay, không chỉ trong lĩnh vực duỡng da mà cả chăm sóc tóc.
Có thể nói, rắc rối, gây khó chịu và khó chữa trị nhất cho mái tóc phụ nữ là hiện tuợng khô, dễ tối, chẻ ngọn. Nguyên nhân cơ học do ma sát đóng vai trò khá quan trọng gây nên các hiện tuợng nêu trên.
Các nhà khoa học đã chứng minh duỡng chất silicone hoạt động bề mặt và các ion dưỡng đa phân tử hoàn thành rất tốt vai trò này. Do vậy, serum có thể trở thành “cây đũa thần” phục hồi hư tổn cho tóc một cách hiệu quả.

4 nhận xét:

  1. Nghe nói : Serum đã tồn tại với ngành công nghệ làm đẹp từ rất lấu, được sử dụng như một liệu pháp đặc trị chuyên biệt cho da mặt tại các spa. Chức năng của serum cũng tương tự như các loại chất dưỡng ẩm, nhưng nó ở dạng lỏng và dùng để các vấn đề thường gặp về da như khô da, nổi mẩn, vết nhăn… Thành phần cấu trúc của serum chứa nhiều phân tử hóa học, nhỏ hơn nhiều lần các phân tử hóa học trong các loại dưỡng ẩm, nên serum nhanh chóng thấm sâu vào da giúp mang lại hiệu quả cao và lâu dài. serum làm đẹp chi em

    Trả lờiXóa
  2. Serum rất hiệu quả
    Serum dưỡng da thích hợp với mọi độ tuổi, do đó bạn có thể chọn loại thích hợp với mình như chống oxy hóa, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất, làm sáng da, v.v.
    Serum cần được thoa lên da sau khi rửa mặt thật sạch để các hoạt chất có thể thâm nhập vào da nhanh chóng hơn. Bạn có thể chỉ sử dụng serum hoặc kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác

    Trả lờiXóa
  3. Cần hiểu kỹ hơn Serum là gì? Có gì khác với gel và kem? có gì khác trong việc chăm sóc da như :
    - Làm láng mịn
    - căng mượt
    - Trị mụn
    - chống nhăn da
    - Trị Nám , tàn nhang

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ phẩm Serum dưỡng da, chăm sóc da mụn, da nám , tàn nhang rất tôt và hiệu quả mà an toàn . Mọi người nên thử sử dụng Serum dưỡng da sẽ thấy kết quả rõ rệt sau một tuần , hoặc hai tuần sử dụng .
    www.serum.vn xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa