Dầu dừa - Tác dụng của dầu dừa thật tuyêt vời

Tác dụng của dầu dừa thật tuyêt vời cho sức khỏe và sắc đẹp

Dầu dừa và các tác dụng tuyệt vời của dầu dừa với sức khỏe và làm đẹp vì trong dầu dừu rất nhiều dưỡng chất có tác dụng chống virus, kháng nấm, kháng khuẩn một cách hiệu quả. Dầu dừa còn có khả năng giữ ẩm cao, ngăn chặn sự tác động của các gốc tự do và bảo vệ làn da, tăng sức đề kháng của da, làm da tươi trẻ hơn.
Tác dụng của dầu dừa thật tuyêt vời cho sức khỏe và sắc đẹp

Tác dụng của dầu dừa với sức khỏe


Giải độc cho cơ thể

Có thể dùng dầu dừa giải độc cho cơ thể bằng cách 14 giờ liền không ăn gì, cứ mỗi hai giờ lại dùng một muỗng dầu dừa. Dầu dừa có tác dụng loại bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Điều chỉnh cân nặng

Phần lớn các loại chất béo sau khi được tiêu hóa vẫn tuần hoàn trong máu và mang chất béo tới các tế bào mỡ. MCT trong dầu dừa được cơ thể sử dụng ngay lập tức như một nguồn bổ sung năng lượng, không tuần hoàn trong mạch máu như các loại chất béo khác và không tích tụ chất béo cơ thể.

Dầu dừa giúp tăng cường năng lượng đồng thời đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn. Dầu dừa có nguồn gốc tự nhiên, chứa ít calorie, lại có một nhóm chất béo đặc biệt gọi là medium - chain triglycerides (MCT) có tác dụng giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể và do đó giúp giảm cân.
Tác dụng của dầu dừa với sức khỏe


Loại dầu ăn chống oxy hóa


Thực phẩm nấu với dầu dừa hấp thụ ít chất béo, giữ được độ tươi ngon và cho dinh dưỡng tốt hơn các loại thực phẩm được nấu bằng các loại dầu thực vật khác.

Riêng dầu dừa không chứa cholesterol và không có liên kết đôi nên giúp cơ thể tránh khỏi quá trình oxy hóa và giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do.

Liên kết đôi trong các loại dầu chiết xuất từ thực vật làm cơ thể dễ bị tổn thương bởi quá trình oxy hóa và sự tấn công của các gốc tự do đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.


Tăng cường hệ miễn dịch

Dầu dừa kích thích hệ tiêu hóa và giúp hấp thu tối đa chất dinh dưỡng từ thức ăn, có thể dùng trực tiếp hoặc cho dầu dừa vào trà hoặc cà phê.

Dùng hai, ba muỗng dầu dừa mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Chuỗi các axit béo trong dầu dừa có khả năng chống lại virus, động vật ký sinh, vi trùng và nấm khá hiệu quả.

Tác dụng của dầu dừa với sắc đẹp



Kem dưỡng thể và kem tẩy da chết

Công dụng làm mềm và dưỡng ẩm cho da của dầu dừa rõ ràng là không phải giới thiệu nhiều nữa. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý tới thành phần cũng như cách sử dụng dầu dừa cho hợp lý với từng mục đích nhất định. Ví dụ nếu bạn định sử dụng dầu dừa như kem dưỡng thể, tốt nhất bạn nên trộn nó với một ít bơ thực vật. Hỗn hợp bơ thực vật - dầu dừa sẽ là loại kem đắc lực trong việc chữa cháy nhanh làn da đang nứt nẻ do khô ráp. Mặt khác, nếu trộn dầu dừa chung với đường hoặc muối, chúng sẽ lại cho ra hỗn hợp tẩy da chết tuyệt vời, đặc biệt là cho phần da gót chân dễ bong tróc.

Dầu dừa còn có khả năng làm sạch da rất hữu hiệu, hãy thử các phương pháp làm sạch sau: Đơn giản chỉ cần chà xát dầu theo chuyển động tròn trên mặt và cổ của bạn, sau đó cứ mát xa nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút. Khi thực hiện xong, rửa sạch phần còn sót lại với sữa rửa mặt yêu thích của bạn. Nhưng nếu bạn bị mụn trứng cá nặng nên tránh lạm dụng phương pháp này, vì việc bổ sung quá nhiều chất dưỡng ẩm sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng.

Bởi vì dầu dừa có đặc tính tự nhiên kháng khuẩn, kháng nấm, giữ ẩm, và nhiều nghiên cứu đã chứng minh, dầu dừa rất tốt cho bệnh viêm da dị ứng. Vì vậy, nhiều phụ nữ sử dụng nó như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm cho da mặt để tránh bị dị ứng.
Tác dụng của dầu dừa với sắc đẹp

Tẩy trang

Không những mang lại cảm giác mềm mại cho làn da, dầu dừa còn có thể rửa trôi cả những liệu mascara "gan lì" nhất! Nhờ dầu dừa, công đoạn tẩy trang của bạn sẽ biến thành massage da mặt, bởi dầu dừa cũng có công dụng làm mềm da, giúp phòng tránh triệt để những vết chân chim hay vết rạn dễ xuất hiện quanh vùng mắt của bạn.

Đối với các loại phấn mắt, chì kẻ mắt hay thậm chí là mascara không trôi, không thấm nước cũng không phải là đối thủ đáng gờm của dầu dừa. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu dừa lên miếng bông trang điểm, nhẹ nhàng lau quanh vùng mắt, lúc này mọi thứ mỹ phẩm dù cứng đầu đến mấy cũng phải đầu hàng mà rời khỏi khuôn mặt của bạn. Sau đó nhớ rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt như bình thường nhé.

Đặc biệt, trong quá trình trang điểm, nếu chẳng may, bạn mắc phải vài lỗi như kẻ mắt nước bị lem chẳng hạn, đừng cuống lên mà hãy bình tĩnh dùng dầu dừa để tẩy trang hay chỉnh sửa theo ý muốn.
Dưỡng tóc hư tổn
Có một lý do khiến dầu dừa trở nên khác biệt so với những tinh dầu có chức năng tương tự khác như dầu hướng dương, là khả năng thâm nhập vào tóc tốt hơn và ngăn ngừa sự giảm thiểu các phân tử protein – một nguyên nhân gây rụng tóc và chẻ ngọn.

Bên cạnh tính dưỡng ẩm, dầu dừa còn có khả năng nuôi dưỡng từ sâu bên trong chân tóc, kích thích tóc mọc nhanh và nhiều hơn. Đây cũng là một bí quyết mà các nhạn nhân của bệnh rụng tóc, hói tóc nên ghi nhớ.
Hãy nhúng chiếc lược chải tóc của bạn (đảm bảo là một chiếc lược sạch sẽ nhé) vào tinh dầu dừa, sau đó chải đều nhẹ nhàng lên tóc. Tiếp theo, búi hoặc quấn tóc lại cho gọn gàng, nhưng đừng siết chặt quá sẽ làm tóc tổn thương. Bạn có thể trùm khăn hoặc đội mũ tắm để tinh dầu dễ hấp thụ vào tóc hơn, sau một giờ hãy gội lại với dầu gội như bình thường. Thường xuyên áp dụng cách này, khoảng một tuần một lần, đảm bảo bạn sẽ sở hữu một mái tóc bóng mượt, chắc khỏe mà không cần phải tốn kém như ở các salon tóc.
Tạo lọn tóc xoăn bồng bềnh
Bạn sẽ thấy thích thú với công dụng đầy cuốn hút này của dầu dừa. Vì dầu và nước không thể chung hòa, vậy nên khi dùng dầu dừa để làm xoăn giả, nó sẽ giúp cho tóc bạn bớt bị khô cháy do nhiệt độ cao có thể rút hết độ ẩm trên tóc. Thêm vào đó, dầu dừa cũng có khả năng giữ nếp tóc bóng mượt và giảm triệt để tình trạng tóc chỉa. Rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi 1 lượng dầu dừa nhỏ lên lọn tóc trước khi sử dụng máy làm xoăn. Hoặc an toàn hơn là bôi dầu dừa lên tóc rồi búi cao toàn bộ phần tóc lại, trước khi cần ra ngoài, bạn chỉ việc thả tóc rồi dùng tay rũ nhẹ, chắc chắn bạn sẽ phải thích thú với mái bóng bồng bềnh, lượn tóc rất óng ả của mình.

Làm trắng răng

Một vài nghiên cứu mới đây đã mở ra 1 công dụng mới cho dầu dừa: làm trắng răng. Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy thành phần cấu tạo đặc biệt của dầu dừa có khả năng loại trừ khuẩn liên cầu - một trong những vi khuẩn gây ảnh hưởng lớn tới men răng và vòm miệng. Hơn nữa, dầu dừa cũng là thứ không có hại tới sức khỏe, bởi vậy chẳng có lí do gì mà bạn không thử chả răng với dầu dừa và chờ xem kết quả bất ngờ mà nó mang lại cho nụ cười của bạn.

Kem dưỡng ban đêm

Acid béo có trong dầu dừa có khả năng bổ sung cũng như cân bằng chất lipid tự nhiên trên da của bạn, từ đó bổ sung thêm lượng hydration có lợi cho da cũng như phòng tránh hiệu quả tình trạng mất nước dễ khiến da bị khô nẻ.

Trang điểm da trong suốt

Chắc hẳn bạn đã từng phải xuýt xoa với làn da căng bóng, mọng nước của các kiều nữ xứ Hàn. Kiểu da mướt như được phủ 1 lớp sương nhẹ này không chỉ nổi tiếng ở xứ sở Kim chi mà còn bắt đầu được nhiều chuyên gia trang điểm thế giới áp dụng. Và bí kíp để có được lớp nền ướt át, căng tràn sức sống như vậy không hề khó! Chỉ cần trộn thêm một lượng nhỏ dầu dừa vào cùng với kem nền rồi phủ đều lên mặt, bạn đã nhanh chóng có được lớp nền trong suốt đáng mơ ước.

Dưỡng móng

Dầu dừa cũng có thể giúp bộ móng của bạn trở nên khỏe mạnh, mềm mịn, đỡ gãy và khô hơn. Cách thực hiện cũng rất dễ dàng, bạn chỉ việc lấy một lượng nhỏ dầu dừa cho vào bát rồi đun cách thủy cho tới khi nó ấm lên, sau đó nhẹ nhàng bôi đều lên vùng móng tay và móng chân.

Xà phòng

Sử dụng xà phòng có chiết xuất từ dầu dừa, hoặc tự làm xà phòng tắm từ dầu dừa sẽ là cách hoàn hảo giúp bạn dưỡng ẩm và làm mềm da mỗi ngày.


Massage

Mùi thơm dễ chịu, thành phần tự nhiên tốt cho sức khỏe, công dụng dưỡng ẩm hoàn hảo là những điểm khiến dầu dừa trở thành loại tinh dầu tuyệt vời, mang lại hiệu quả lâu dài cho sở thích massage của phái đẹp.

Video tác dụng của dầu dừa theo các chuyên gia :


Bài viết về tác dụng của cùng loại :


Bài viết về dầu dừa :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét