10 cách giảm cân sau khi sinh con

Trước tiên, bạn phải thay đổi ngay thói quen ăn uống của mình. Trước khi ăn một loại thực phẩm gì, bạn phải xác định khi nào cần ăn, tại sao lại ăn thứ đó và những gì không nên ăn. Ngoài ra, bạn cũng phải có những phương pháp tập luyện nhất định.

1. Ăn những khẩu phần thức ăn nhỏ hơn

Điều này là khá quan trọng trong quá trình giảm cân. Bởi vì hầu như mọi người đều ăn nhiều hơn những gì cơ thể cần, vì thế để giảm cân, chúng ta nên ăn ít hơn 1/3 lượng thức ăn hàng ngày.
Tuy nhiên, việc này cũng sẽ không hề dễ dàng. Để làm được việc này, khi ăn bạn nên xem lại kích cỡ đồ đựng thức ăn cũng như kiểm tra thông số về hàm lượng calorie có trong thức  ăn (Bình thường, một ngàu một người phụ nữ cần 2.000 calorie và đàn ông cần 2.500 calorie).  
Mẹo nhỏ cho bạn: Bạn có thể dùng những chiếc đĩa đựng thức ăn nhỏ hơn để đánh lừa cảm giác.

10 cách giảm cân sau khi sinh con

2. Ăn chậm và dừng ăn trước khi cảm thấy no bụng

Hãy ăn hết một miếng trong miệng trước khi ăn miếng tiếp theo. Chờ 5 phút sau khi ăn xong để bạn cảm nhận sự ngon miệng.
Bình thường, nếu bạn không kiểm soát được thì bạn sẽ luôn muốn ăn dù thực tế bạn không hề đói. Nhưng nếu bạn ăn chậm và có thời gian dừng lại để cảm nhận hương vị thức ăn thì xu hướng ăn thêm của bạn cũng bị hạn chế.

3. Uống nước

Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn để giúp giảm cơn thèm ăn vì khi có một cốc nước lót dạ, bụng bạn sẽ ngang ngang và giảm được lượng thức ăn. Tuy nhiên, bạn cũng không thể uống nước trừ cơm được vì nước chỉ là một trong những yếu tố phụ giúp bạn giảm cân chứ nước không giúp bạn nuôi dưỡng cơ thể được.

4. Rượu không thể giảm cân

Nếu bạn chọn uống rượu để giảm cân thì đó là một sai lầm. Bạn hãy nhớ rằng rượu và những chất có cồn có chứa nhiều hàm lượng calo ẩn. Một ly rượu lớn có thể chứa khoảng 200 calo. Những loại đồ uống có cồn khác có thể chứa  nhiều hơn.

5. Xem lại những thói quen của bạn

Thay vì ăn uống thoải mái như lúc đang mang thai và trong khi cho con bú, bạn hãy xem lại những thói quen ăn uống của bạn, nhất là những thói quen ăn vặt. Ăn vặt sẽ làm bạn khó kiểm soát được lượng thức ăn vào cơ thể và một số đồ ăn vặt cũng chứa nhiều calo và chất béo.
Nếu bạn thực sự nhớ mình đang cần giảm cân thì có thẻ uống nước trước khi ngủ và vào mỗi  buổi sang sau khi thức dậy.

6. Tích cực ăn trái cây và rau xanh

Hàng ngày, bạn hãy chịu khó ăn nhiều trái cây và rau xanh thay cho cơm và thịt.  

7. Cân bằng thực phẩm

Nếu ngày hôm nay bạn ăn quá nhiều thì hôm sau bạn cần phải giảm lượng thức ăn xuống. Quản lý cân nặng và cân bằng thực phẩm là cách giúp bạn có thể kiểm soát được vấn đề tăng trọng của mình.

8. Tránh dùng đồ uống có chứa calo

Ngay cả cà phê cũng có chứa đến 200 calo. Ngoài ra, chocolate nóng và những loại thức uống như rượu sâm banh cũng có chất béo, nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế hoặc tránh dùng những đồ uống có chứa calo nếu không muốn cân nặng của mình tăng lên.

9. Tập thể dục

Đừng đi lại một cách quá nặng nề. Hãy tập thói quen đi bộ và nhớ rằng trong khi đi bạn hãy tích cực vung tay để các cơ trong cơ thể được hoạt động và để đốt cháy calo thừa.

10. Ăn súp 2 lần/ tuần vào buổi tối

Trong một tuần, bạn nên dành hai buổi tối để ăn nhẹ, ví dụ như ăn cháo, ăn súp. Những đồ ăn này vẫn đáp ứng đủ dinh dưỡng, không làm bạn quá no và cũng chứa ít calo hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét