3 mẹo giữ dáng dành cho những người lười thể dục

Nhưng sở hữu một cơ thể gọn gàng với số đo 3 vòng hợp lý là điều mà chị em nào cũng muốn. Để dung hòa cả 2 điều này, chị em có thể thực hiện các hoạt động khác có tác dụng tương tự như thể dục.

1. Đi bộ ngoài trời

Đi bộ là một hoạt động rất tốt cho cơ thể. Nó không những giúp bạn khỏe mạnh mà còn có thể ngăn ngừa bệnh tật và duy trì trọng lượng khỏe mạnh, tránh béo phì.

3 mẹo giữ dáng dành cho những người lười thể dục 1
Ảnh minh họa
- Đi bộ nhanh, chậm đều tốt cho tim. Nó làm dòng máu chảy qua tim nhanh hơn, giảm huyết áp, stress cho động mạch.  Nhờ đó, nó cũng có thể giảm độ nhớt của máu và tránh được nguy cơ máu vón cục.
- Đi bộ ngày 1 giờ trở lên là biện pháp tuyệt vời làm giảm lượng mỡ thừa của cơ thể vì nó buộc các cơ bắp phải hoạt động, nhờ đó bạn có thể dễ dàng giảm cân hơn.
- Phụ nữ càng nên đi bộ nhiều vì nó có tác dụng hạn chế bệnh xương khớp. Phụ nữ đi bộ đều đặn từ 20 tuổi thì khoẻ mạnh, lượng canxi không giảm và nguy cơ loãng xương ở 70 tuổi giảm 30% so với người không đi bộ. Bên cạnh đó, đi bộ làm giảm đau nhức, giúp các khớp dẻo dai và chống thoái hóa khớp. 
Lý do bạn nên đi bộ ngoài trời là vì khi được tiếp xúc với không khí trong lành, cơ thể và tâm trí bạn sẽ được thư giãn hơn, bạn sẽ giảm căng thẳng tốt hơn so với việc cứ quanh quẩn trong nhà hoặc trong văn phòng. Ngoài ra, đi bộ ngoài trời còn giúp bạn hấp thụ vitamin D từ ánh mặt trời Vitamin D giúp ngăn chặn các bệnh trầm cảm, ung thư ruột kết, bệnh loãng xương, bệnh tim và rối loạn tình cảm theo mùa.

2. Tập yoga

Nếu bạn không muốn tập thể dục vì không muốn phải vận động nhiều những động tác nặng nhọc thì thay vào đó, bạn có thể tập yoga với những động tác nhự nhàng. Trong khi các hoạt động thể dục chủ yếu có tác động về mặt thể chất thì yoga lại có tác dụng tổng hợp cả thể chất lẫn tinh thần.

3 mẹo giữ dáng dành cho những người lười thể dục 3
Ảnh minh họa
Tập yoga đòi hỏi bạn phải có sự chú ý, trạng thái tập trung cao độ vào nhịp thở sâu và các bộ phận cơ thể. Do đó, yoga quan tâm ít hơn đến sức mạnh và sức bền, quan tâm nhiều hơn đến khả năng linh hoạt và cảm nhận những khác biệt giữa trang thái căng thẳng và thư giãn. Chính vì thế, yoga đặc biệt được chỉ định để hóa giải những rắc rối liên quan đến phản ứng stress: dị ứng, các bệnh về da, mất ngủ, trầm cảm, áp huyết cao, những rối lọan cuồng ăn, các bệnh thần kinh hay nghiện ngập.
Bạn sẽ phải mất 240 calories trong một giờ tập Yoga cổ truyền (như "Hatha") và mất nhiều hơn 400 calories đối với những bài tập khó, đòi hỏi những tư thế, sức cơ bắp hơn như "Astanga". Hơn nữa, tập yoga không khiến bạn mất nhiều công sức và mồ hôi như các hình thức thể dục thể chất khác. Đó chính là lý do tại sao bạn nên tập yoga mỗi ngày để đạt được mục đích giữ dáng của mình.

3. Làm việc nhà

Những công việc “không tên” như lau nhà, dọn dẹp nhà cửa, rửa chén… tưởng chừng rất nhàm chán nhưng lại có lợi cho bạn ở chỗ chúng sẽ giúp bạn tiêu hao một lượng lớn calo, nhờ đó bạn sẽ vừa giữ được nhà cửa gọn gàng lại đạt mục đích giữ gìn vóc dáng.

3 mẹo giữ dáng dành cho những người lười thể dục 2
Ảnh minh họa
- Dọn dẹp nhà cửa thực chất cũng là một hình thức vận động. Trung bình trong 1 giờ dọn dẹp đồ trong nhà, bạn sẽ tiêu hao 238 calo. Đó là vì trong lúc sắp xếp mọi thứ ngăn nắp chúng ta sẽ đứng lên ngồi xuống nhiều lần và đó chính là chìa khóa giúp đốt lượng calo dư thừa.
- Chỉ cần bạn dành khoảng 30 phút để lau nhà, quét nhà, vô hình dung bạn có thể loại bỏ được gần 190 calo.
- Trong 30 phút rửa bát, bạn đốt được khoảng 85 calo. 
- Trung bình mỗi ngày bạn dành ra 30 phút - 1 giờ đồng hồ để chuẩn bị cho bữa tối. Trong khoảng thời gian này, sự chuyển động mạnh mẽ, dứt khoát của động tác mà bạn có thể đốt cháy được 80-400 calo và giúp bạn giảm cân rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét