5 loại quả giúp bạn đánh tan tàn nhang, vết nám
 Vết nám hay xuất hiện ở hai bên má, sống mũi, trán, cằm... làm nhan sắc của bạn kém xuân khiến bạn mất tự tin và luôn phải tìm mọi cách để che giấu.

Để đề phòng da mặt bị các vết nam và giảm thiểu tàn nhang, chị em nên theo chế độ ăn uống sử dụng 5 loại quả sau:

1. Cà rốt: 

Nghiền cà rốt lấy nước, mỗi buổi sáng dùng từ 10 đến 30ml để xoa mặt. Sau khi mặt đã khô hẳn, thẩm thấu vào da thì dùng khăn thấm chút dầu thực vật xoa nhẹ trước khi rửa lại bằng nước ấm. Ngoài ra, mỗi ngày cũng nên uống một ly nước nhỏ cà rốt để bồi bổ thêm chất caroten, cơ thể sẽ chuyển hóa caroten thành vitaminA làm cho da được mịn màng, nhuận bóng hơn.

5 loại quả giúp bạn đánh tan tàn nhang, vết nám

2. Dưa chuột: 

Theo nghiên cứu, dưa chuột rất giàu kali và một số chất như caroten, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, carbohydrate, protein, phốt pho, sắt… Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống nước ép dưa chuột sẽ có hiệu quả hơn là ăn sống cả quả. Thường xuyên uống nước ép dưa chuột sẽ rất tốt trong việc điều trị tàn nhang, làm trắng da. Nếu cảm thấy nước ép dưa chuột khó uống, bạn có thể cho thêm vài giọt mật ong.

5 loại quả giúp bạn đánh tan tàn nhang, vết nám 1

3. Chanh (vitamin C)


Thường xuyên dùng Vitamin C với liều lượng từ 300 – 500mg mỗi ngày hoặc là uống nước chanh pha đường vừa phải mà thôi. Vitamin C có thể đề phòng được sự lão hóa da và đề phòng được xơ cứng động mạch.

5 loại quả giúp bạn đánh tan tàn nhang, vết nám 2

4. Cà chua

Mỗi ngày nên uống 1 ly cà chua xay để khống chế hoặc làm giảm các sắc tố đen có sẵn dưới lớp da, giúp bạn chống được sự lão hóa của làn da.

5 loại quả giúp bạn đánh tan tàn nhang, vết nám 3

5. Củ cải

 Nước ép củ cải có mùi không được quyến rũ cho lắm nên mọi người ngại dùng. Để khắc phục, bạn có thể trộn một thìa cà phê củ cải xay với 1 thìa cà phê đường. Sau đó, áp dụng thoa hỗn hợp này lên da trong 30 phút và rửa sạch với nước lạnh. Sử dụng biện pháp này 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

5 loại quả giúp bạn đánh tan tàn nhang, vết nám 4

0 nhận xét:

Đăng nhận xét