5 lý do tại sao bạn cần luôn giữ tư thế thẳng người

Bạn cần biết một điều quan trọng là tư thế đứng, ngồi của bạn có liên quan mật thiết tới sức khỏe của bạn và điều quan trọng là bạn nên giữ cho mình tư thế đứng thẳng người trong bất kì hoàn cảnh nào.
Dưới đây là 5 lý do tại sao đứng thẳng người lại tốt cho sức khỏe của bạn.

5 lý do tại sao bạn cần luôn giữ tư thế thẳng người 1
Ảnh minh họa

1. Các cơ bắp phải làm việc liên tục

Một lợi ích của đứng thẳng là tốt cho hoạt động của cột sống. Khi bạn đứng, ngồi thẳng lưng, các cơ quanh vùng lưng, bụng sẽ phải hoạt động nhiều hơn để giữ cho bạn có tư thế đúng. Trong thực tế, nếu bạn không đứng thẳng người hoặc ngồi gập lưng, các cơ sẽ không được sử dụng nhiều nên sẽ dẫn tới mệt mỏi. Chính vì vậy, giữ tư thế thẳng người thực sự được coi như là một bài tập nhỏ cho cột sống. 

2. Có tác dụng giảm béo bụng

Nếu bạn đứng gập bụng, bạn sẽ vô tình làm cho "vòng 2" của mình phình ra, lưng khom xuống và "vòng 1" lép vào. Ngay cả khi bạn ngồi còng lưng cũng vậy. Điều này có ảnh hưởng rất xấu tới vóc dáng của bạn. Khi bạn đứng, ngồi thẳng người, dạ dày sẽ sát vào thân và làm cho bạn thanh mảnh hơn  rất nhiều, "vòng 1" đồng thời cũng được đẩy cao lên. Hơn nữa, việc đứng thẳng sẽ đốt cháy nhiều calo của bạn hơn so với đứng gập người  hay ngồi còng lưng vì các cơ phải hoạt động nhiều hơn. Nhờ đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội giảm cân hơn so với các tư thế khác.

3. Tăng sự liên kết trong cơ thể

Tư thế đứng, ngồi không đúng đều có thể ảnh hưởng đến sự liên kết các cơ, xương bên trong cơ thể, ví dụ như đứng hoặc ngồi còng lưng sẽ làm gia tăng nguy cơ bị gù, vẹo, lệch cột sống... Điều này sẽ giảm thiểu và được khắc phục khi bạn giữ tư thế thẳng người ngay cả khi đứng hoặc ngồi. Tư thế thẳng người tạo điều kiện cho các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt hơn, thực hiện đúng chức năng của nó và nhờ đó có thể phối hợp với nhau thành một hệ thống hoàn chỉnh.
Đôi khi, hậu quả của việc đứng ngồi sai tư thế có thể dẫn đến cong, vẹo cột sống và bạn phải cần tới sự hỗ trợ của bạn sĩ để nắn chỉnh xương.

5 lý do tại sao bạn cần luôn giữ tư thế thẳng người 2
Ảnh minh họa

4.Tăng cường năng lượng

Tư thế thõng vai cực kì không có lợi cho vùng lưng của bạn. Khi thõng vai, phổi của bạn bị nén và không thể thực hiện tốt chức năng trao đổi khí, cung cấp oxy cho cơ thể. Do đó, cơ thể không nhận đủ lượng oxy cần thiết. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. 
Nhưng nếu bạn cải thiện tư thế, chuyển sang tư thế thẳng người cả lúc đứng lẫn ngồi thì có thể thay đổi được điều này. Ở tư thế này, phổi sẽ có thể nhận được lượng oxy cần thiết và giúp bạn có nhiều năng lượng hơn. 

5. Giảm đau lưng

Nếu duy trì được thói quen thẳng người, các cơ quang vùng eo lưng, đặc biệt là lưng dưới có nhiều cơ thể hội hoạt động hơn và hỗ trợ cột sống tốt hơn. Nhờ đó, sự liên kết giữa các cơ tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ đau cơ và bạn cũng giảm được tình trạng đau lưng của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét