5 thói quen ăn uống khiến vòng eo của bạn ngày càng phình ra

Bạn đã chuẩn bị cho mình một bộ bikini tuyệt đẹp để mặc trong buổi tiệc bên cạnh bể bơi 2 tuần nữa. Tuy nhiên, có một vấn đề ở đây là không có cách nào để dấu đi những ngấn mỡ của vòng 2 trong bộ bikini đó. Vậy làm thế nào để mặc bộ bikini tuyệt vời đang chờ trong tủ quần áo kia bây giờ? 
Hãy kiểm tra 5 thói quen ăn uống có thể gây ra mỡ bụng dưới đây và hãy chắc chắn sẽ làm điều ngược lại, bạn có thể sẽ lấy lại vóc dáng và giảm đi những ngấn mỡ khó coi càng sớm càng tốt. 
1. Thường xuyên uống đồ uống có ga
Nếu thường xuyên uống 1-2 chai nước có ga mỗi ngày thì bạn đang làm hại cơ thể mình đấy. Theo các chuyên gia sức khỏe, uống 1- 2 chai nước có ga hàng ngày sẽ khiến vòng eo của bạn tăng lên ít nhất 5 lần so với những người thỉnh thoảng mới uống. Nguyên nhân là vì, lượng đường cao có trong các chai nước có ga kích thích ham muốn ăn uống của bạn và sau đó bạn sẽ luôn thèm ăn.
Những chai nước có ga dành cho người ăn kiêng cũng không tốt hơn so với mấy loại thông thường vì nó có chứa chất ngọt nhân tạo cũng làm tăng cảm giác thèm ăn nhiều như chất đường. 
Do vậy, nếu bạn đang thèm uống một loại nước nào đó, bạn hãy chọn những thức uống tốt cho sức khoẻ như nước hoa quả tươi hay một cốc nước lọc với một chút chanh và lá bạc hà và nên chọn những loại nước uống có chứa ít đường.
5 thói quen ăn uống khiến vòng eo của bạn ngày càng phình ra 1
Ảnh minh họa
2. Dùng đĩa có kích thước lớn trong các bữa ăn
Cho dù đó là bữa tiệc buffet hay là một bữa ăn hàng ngày ở nhà, hãy chú ý tới kích thước của chiếc đĩa bạn dùng trong bữa ăn. Trong một cuộc khảo sát được tiến hành giữa những người béo phì, người ta thấy rằng những người này thường thích dùng các đĩa to hơn là những chiếc đĩa có cỡ vừa hay cỡ nhỏ. 
Những chiếc đĩa cỡ lớn có nhiều chỗ để đựng thức ăn hơn. Vậy tại sao thói quen này lại gây ra mỡ bụng? Đơn giản là khi bạn có nhiều khoảng trống hơn trên chiếc đĩa để đặt thức ăn của mình vào, bạn có thể sẽ tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn cơ thể cần và sẽ dẫn đến hiện tượng tích trữ mỡ trong cơ thể của bạn. 
Để tránh phản ứng dây chuyền khó chịu này, bạn hãy sử dụng những chiếc đĩa cỡ nhỏ và hạn chế đi lấy thêm đồ ăn khi bạn đã ăn đủ.
3. Ăn đêm
Thực tế, cơ thể bạn có thể đốt cháy một lượng mỡ tự nhiên khi đang ngủ, tuy nhiên nó sẽ không có hiệu quả khi bạn đi ngủ với một cái dạ dày đầy thức ăn. Ngoài nguyên nhân gây ra béo bụng, ăn muộn và đi ngủ sau khi ăn no sẽ làm tăng nguy cơ bị trào ngược axit và chứng khó tiêu vì trọng lực không còn khả năng kéo mọi thứ trong bụng bạn xuống được nữa. 
Để ngăn chặn hiện tượng này, bạn hãy ăn ít đi vào bữa tối và không được đi nằm cách giờ ăn ít nhất là 3 tiếng. Nếu có thể, bạn chỉ nên ăn thêm hoa quả trong trường hợp bạn cảm thấy đói vào ban đêm thay vì ăn những đồ ăn có chứa nhiều đường để thoả mãn cơn đói của bạn.
5 thói quen ăn uống khiến vòng eo của bạn ngày càng phình ra 2
Ảnh minh họa
4.Không đủ protein trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn
Bạn có thường xuyên ăn những thực phẩm giàu protein không? Thông thường, một người lớn khoẻ mạnh cần tiêu thụ ít nhất 20 đến 25 gam protein trong mỗi bữa ăn phụ thuộc vào mức độ hoạt động và kích thước cơ thể bạn. Nam giới nên cần thêm 10gam protein trong các bữa ăn để đảm bảo sức khoẻ tuyệt vời. 
Bằng việc bổ sung lượng protein, bạn có thể cân bằng lượng đường trong máu trong khi làm giảm nồng độ insulin để thúc đẩy tốc độ trao đổi chất nhanh hơn. Ngoài ra, protein giúp kiểm soát các loại hooc môn làm tăng cảm giác thèm ăn, do vậy bạn có thể giảm cân một cách tự nhiên. 
Bạn hãy tham khảo những thực phẩm giàu protein sau đây: phô mai ricotta, sò, gà tây, gà bỏ da, cá hồi và trứng. Đây là những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn vì lượng chất béo thấp và hàm lượng protein lại rất cao.
5. Ăn khi đang buồn, bực bội hay khó chịu
Bạn có nhận ra rằng khi tâm trạng bạn đang có vấn đề, bạn sẽ không để ý đến việc ăn uống của mình không? Lần sau bạn nên chú ý tới tình huống này và cố gắng để dừng lại trước khi bạn ăn hết 2 cái bánh kẹp phô mai và rất nhiều đồ chiên rán. Ăn theo tâm trạng chẳng làm bạn cảm thấy khá hơn chút nào, những gì mà bạn nhận được từ thói quen này khi bạn căng thẳng hay lo âu thì chỉ là những ngấn mỡ bụng dày thêm mà thôi. 
Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là uống một cốc nước lọc, trò chuyện với một người bạn hoặc đi bộ thư giãn. Chọn một hoạt động nào đó không liên quan đến ăn uống để bạn có thể hạn chế việc tiêu thụ thêm lượng calo cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét