6 quy tắc ăn uống giảm cân "thân thiện" nhất

Không ăn món này, hạn chế ăn món kia..., đó là quan niệm ăn uống của bạn. Bạn nghĩ điều này có thể giúp mình giữ được trọng lượng ổn định và đảm bảo sức khỏe. Vậy, quan điểm đó đã "chuẩn" chưa?
Nếu ngay cả bạn cũng chưa dám chắc câu trả lời thì hãy tham khảo một vài quy tắc ăn uống dưới đây đã nhé. Những công thức này đã được chứng minh là có tác dụng giúp bạn giảm cân và giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

1. Ăn bữa sáng lớn

Bạn bỏ qua bữa ăn sáng để tiết kiệm calo vào cơ thể? Đó là một sai lầm lớn bởi vì ăn sáng thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể ổn định trong cả ngày. Bữa ăn đầu tiên của bạn trong ngày nên bao gồm protein và chất xơ, giúp bạn no và có sức khỏe làm việc.

2. Không từ chối tinh bột

Tinh bột (carb) không chỉ chứa đầy đủ chất xơ giúp bạn no lâu mà còn có các vitamin và khoáng chất có giá trị cho cơ thể như vitamin B6 và E và sắt. 
Tinh bột thông thường có đầy đủ trong các loại ngũ cốc, các loại hạt, trái cây và rau quả. Khi ăn các chất tinh bột, bạn cần nhớ một số nguyên tắc sau: Kết hợp ăn một lượng nhỏ protein cùng với lượng tinh bột, ăn tinh bột khi bạn đang tập thể dục và hoạt động tay chân...

6 quy tắc ăn uống giảm cân "thân thiện" nhất 1

3. Ăn nhẹ giữa các bữa ăn 

Ngoài 3 bữa ăn chính, bạn nên ăn thêm bữa ăn nhẹ trước bữa trưa và buổi chiều để tránh cơ thể bị đói quá. Hai bữa ăn nhẹ này chỉ nên ăn những đồ ăn ít calo (dưới 150 calo). Bạn có thể ăn hoa quả hoặc một vài cái bánh quy.

4. Uống một ly rượu vang

Trog khi bia và cocktail thường không thân thiện với chế độ ăn uống của bạn thì một ly rượu vanng đỏ lại thích hợp. Vì một ly rượu vang đỏ chỉ chứa khoảng 100 calo, nó không làm cho lượng calo vào cơ thể bạn tăng lên quá nhiều. Hơn nữa, trong rượu vang có nhiều chất chống oxy hóa nên rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thưởng thức một vài ly nhỏ một tuần.

5. Chọn thời điểm để ăn thức ăn bạn thích

Đồ ăn bạn thích có thể không thân thiện với cân nặng của bạn, ví dụ như khoai tây chiên. Nhưng không phải vì thế mà bạn phải nói "không" với nó suốt đời. Điều quan trọng nhất là bạn biết khi nào nên thưởng thức nó. Đừng sắp xếp những món ăn bất lợi cho cân nặng vào thực đơn hàng ngày, thay vào đó hãy chỉ ăn vào một thời điểm trong tháng, và nên ăn dưới 50 calo. 
Đáp ứng những món ăn bạn thích cũng là một cách tuyệt vời để ngăn chặn sự thèm ăn các loại thực phẩm đó, tránh tình trạng bạn ăn chúng một cách vô độ sau đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét