9 thói quen làm đẹp bạn cần thay đổi vào mùa hè

Hãy cùng chúng tôi điểm danh 9 bước giúp "đại tu" lại thói quen làm đẹp hàng ngày của các chị em trong mùa hè này nhé.

1. Lựa chọn kem nền nhẹ nhàng

Một tuýt kem nền BB phù hợp với tone màu da là lựa chọn cần và đủ để thay thế cho các loại kem lót hay phấn phủ trong mùa hè này. Đơn giản bởi vì sản phẩm các sản phẩm BB hầu hết đều là sản phẩm 2 trong 1, vừa là sản phẩm giúp che phủ tốt, không hề gây bít lỗ chân lông lại vừa là sản phẩm chống nắng cho da mặt.

9 thói quen làm đẹp bạn cần thay đổi vào mùa hè 1

2. Dùng kem dưỡng ẩm hay mặt nạ lột da có chứa axit tẩy tế bào chết vào ban đêm

Thêm vào thời khóa biểu chăm sóc da mặt với bước sử dụng kem dưỡng ẩm hay mặt nạ lột da có chứa axit tẩy tế bào chết vào ban đêm. Bạn có thể đã biết về tầm quan trọng của việc tẩy da chết trong những ngày hè khi mà lượng dầu hay tế bào chết được đào thải qua da rất nhiều, nhưng bạn cũng cần biết rằng chỉ nên thực hiện việc sử dụng mặt nạ lột da hay tẩy da chết vào ban đêm bởi nếu sử dụng vào ban ngày, những sản phẩm này lại khiến da bạn bị bắt nắng và làn da không những không được bảo vệ mà còn dễ bị đen sạm.

3. Thay son bóng bằng son thường

Một thỏi son bóng sẽ hấp thụ ánh ánh sáng mặt trời nhiều hơn và khiến cho đôi môi của bạn không được bảo vệ, dễ bị thâm đen. Vì vậy mùa hè này, thay vì lựa chọn những thỏi son bóng màu thì bạn nên lựa chọn những thỏi son màu có chứa dưỡng và chất chống nắng SPF (những sản phẩm có chứa SPF 20 là hợp lý) để đôi môi xinh đẹp được baỏ vệ một cách thiết thực và hiệu quả nhất. 

4. Sử dụng kem dưỡng thể có chứa SPF

Sử dụng kem chống nắng sau khi tắm xong không phải là thói quen của nhiều người, nhưng nếu bạn diện một chiếc váy hoặc tank top thì cánh tay và chân của bạn cần được bảo vệ. Để không phải mất nhiều thời gian trong việc bôi kem chống nắng, hãy chọn một kem dưỡng da hàng ngày có SPF và sử dụng hàng ngày sau mỗi lần tắm xong, nó vừa giúp giữ ẩm vừa giúp bảo vệ  làn da chống lại tia UV.

9 thói quen làm đẹp bạn cần thay đổi vào mùa hè 2

5. Sử dụng dầu gội đầu dành cho tóc nhuộm 

Sử dụng dầu gội đầu dành cho tóc nhuộm ngay cả khi bạn không nhuộm tóc. Vì sao ư? Các sản phẩm dầu gội đầu dành cho tóc nhuộm thường chứa thành phần dưỡng ẩm cao và thành phần chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời để bảo vệ màu nhuộm không bị phai nhanh, chính vì vậy việc lựa chọn hay tận dụng sản phẩm dầu gội đầu này là rất hợp lý trong mùa hè này. Nó vừa giúp bảo vệ màu sắc của bạn tự nhiên tóc, lại vừa tránh cho tóc tình trạng khô xơ hay chẻ ngọn dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

6. Dùng sữa tắm có chứa tinh trà xanh hàng ngày

Mùa hè khi mà lượng mồ hôi và dầu tiết ra nhiều hơn thì việc xuất hiện mụn ở lưng và ngực là không thể tránh khỏi, để ngăn ngừa tình trạng này chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những sản phẩm sữa tắm có chứa tinh chất trà xanh, không nên lựa chọn những loại sữa tắm dưỡng ẩm quá nhiều vì như vậy làn da dễ bị lên mụn hơn.

9 thói quen làm đẹp bạn cần thay đổi vào mùa hè 3

7. Dùng máy sấy tóc đúng cách 

Điều đầu tiên trong việc sử dụng máy sấy đúng cách là bạn không nên để máy sấy trong nhà tắm bởi môi trường ẩm ướt trong nhà tắm không tốt cho các thiết bị điện. Sau khi gội đầu xong, thay vì cuốn tóc trong một chiếc khăn bông mềm thì bạn nên sử dụng một chiếc lược chải tóc sau đó áp dụng serum dưỡng tóc rồi sử dụng máy sấy.  Và nếu máy sấy của bạn có chế độ sấy ion thì hãy lựa chọn chế độ này để tóc bóng mượt tuyệt đối.

8.  Chăm sóc bàn chân

Một đôi bàn chân với phần gót chai sần là điều không ai mong muốn vì vậy bạn hãy quan tâm đến đôi bàn chân của mình mỗi ngày. Tốt nhất nên sử dụng đá kì đề chà phần gót chân mỗi khi tắm và không quên bôi kem dưỡng ẩm cho bàn chân mỗi khi đi ngủ. Lựa chọn một màu sơn móng chân sáng bóng cũng là cách giúp bạn làm nổi bật đôi bàn chân mỗi khi diện những đôi sandal hay giày hở mũi hàng ngày. 

9.Thay đổi hương nước hoa 

Lựa chọn một vài mùi hương nước hoa để thay đổi hàng ngày sẽ giúp bạn luôn mới mẻ mỗi khi đi làm hay đi chơi với bạn bè. Mùa hè bạn nên chọn những mùi nước hoa dịu nhẹ như nước hoa hương cam quýt, trái cây, hương hoa hồng...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét