9 thói quen xấu làm nhăn da


1. Tiết kiệm nụ cười

Bạn hãy nhớ rằng, cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, bạn cũng không được tiết kiệm nụ cười. Bởi lẽ chỉ cần một cái cau mày khó chịu cũng là nguyên nhân hình thành những nếp nhăn trên gương mặt. Nụ cười là cách đơn giản nhất để chống lại nếp nhăn một cách hiệu quả.

2. Sử dụng máy tính qua đêm

Thức đêm luôn là một điều cấm kị đối với sắc đẹp của phụ nữ. Các bức xạ của máy tính có thể gây tổn thương làn da. Vì thế, bạn không bao giờ được cho phép mình làm việc suốt đêm bên máy tính.

9 thói quen xấu làm nhăn da 1

3. Để mặt mộc dưới ánh nắng

Ánh nắng mặt trời có rất nhiều tác hại với làn da, khiến da bạn lão hóa nhanh hơn, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Ngay cả trong mùa đông, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da.

4. Rượu và thuốc lá

Uống rượu sẽ làm giảm độ ẩm của da, gây tổn thương làn da. Kể cả hút thuốc lá cũng khiến làn da “già” đi và bị hủy hoại nhanh chóng. Hãy triệt để tránh xa rượu và thuốc lá!

9 thói quen xấu làm nhăn da 2

5. Những biểu hiện thái quá của gương mặt

Nếu bạn thường xuyên có những biểu hiện thái quá đối với cơ mặt (làm mặt hề, suy tư,…) sẽ làm cho những nếp nhăn trên khuôn mặt trở nên sâu hơn. Vì thế, hãy luyện tập cho mình thói quen giữ vẻ mặt thật bình thản và thư giãn.

6. Lười tập thể thao

Chăm chỉ tập luyện thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp lấy lại cân bằng cho làn da một cách hiệu quả. Đây chính là một trong những cách đơn giản nhất để ngăn chặn nguy cơ lão hóa da!

9 thói quen xấu làm nhăn da 3

7. Trang điểm cầu thả

Nguyên tắc đầu tiên khi trang điểm là phải thật cẩn thận, tuân thủ các bước của quy trình để đảm bảo an toàn cho da. Đặc biệt, cần phải thường xuyên làm sạch sâu làn da bằng các loại hoa quả tự nhiên như cà chua, dưa chuột…

8. Không ăn hoặc ít ăn rau quả

Các loại thực phẩm cay, nướng, đồ ăn nhanh hoàn toàn có thể làm tổn thương làn da của bạn. Vì vậy, để có một làn da căng mịn, không nếp nhăn, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả vào thực đơn của mình.

9 thói quen xấu làm nhăn da 4

9. Thường xuyên ăn vặt

Để giải quyết vấn đề trên, bạn có thể ăn vặt bằng hoa quả. Thông thường, các đồ ăn vặt khô có hàm lượng glycemic cao có khả năng làm tăng đường huyết, kích thích các tuyến nội tiết, nhất là có thể làm cho da bạn bị mụn trứng cá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét