Bí quyết giúp giảm cân mà không tốn nhiều công sức

Dưới đây là 9 thủ thuật nhỏ giúp bạn giảm cân mà không cần phải đến các phòng tập hay áp dụng chế độ ăn kiêng nào. Bạn hãy ghi nhớ và thực hiện chúng hàng ngày nhé.

1. Bắt đầu mỗi bữa ăn bằng một cốc nước

Uống nước trước khi ăn sẽ giúp bạn có cảm giác no ngay lập tức. Điều này giúp bạn không ăn quá nhiều trong các bữa ăn, nhờ đó bạn có thể giảm cân nhanh chóng. Hơn nữa, uống nước trước khi ăn sẽ giúp bạn giảm cảm giác khát nước trong bữa ăn.

2. Thực hiện một vài thay thế đơn giản trong mỗi bữa ăn

Sử dụng món rau trộn dầu giấm thay vì các loại thức ăn có chứa nhiều kem có thể giúp bạn tiết kiệm được 80 calo. Ăn trái cây tươi thay vì trái cây sấy khô cũng có thể giúp bạn giảm được nhiều lượng calo hơn nữa.

3. Thưởng thức một miếng sôcôla đen cho món tráng miệng

Thay vì lựa chọn những chiếc bánh quy thì hãy thưởng thức một miếng sôcôla đen để làm thoả mãn nhu cầu đường của cơ thể. Đây là một cách hạn chế tăng calo trong cơ thể và tránh được nguy cơ tăng cân. Trong những lần đầu tiên, cơ thể bạn có thể chưa thích ứng được nhưng khi bạn kiểm soát được cơn “thèm” đường, bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời vì đã giảm được lượng calo đáng kể.

Bí quyết giúp giảm cân mà không tốn nhiều công sức 1

Có những thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn giảm cân mà không cần phải đến các phòng tập hay áp dụng chế độ ăn kiêng nào. Ảnh minh họa

4. Cố gắng kiểm soát khẩu phần ăn

Nếu bạn muốn giảm cân, việc kiểm soát khẩu phần ăn trong mỗi bữa ăn là rất quan trọng. Kiểm tra lượng đồ ăn nhẹ trước thay vì ăn trực tiếp từ trong túi, sử dụng bát nhỏ để đánh lừa thị giác rằng bữa ăn của bạn vẫn rất đầy đặn và hãy cất ngay phần thức ăn thừa vì bạn sẽ ngại đứng lên để lấy thêm.

5. Không nên uống những loại đồ uống có chứa nhiều calo

Đây là một lý do phổ biến khiến bạn không thấy giảm cân, những chai soda, nước trái cây vào buổi sáng hay một ly rượu đầy vào bữa tối sẽ làm bạn khó có thể giảm cân. Bạn có thể thêm vào ly nước một chút nguyên liệu tươi như dưa chuột, chanh hay bạc hà để tiết kiệm lượng calo cần thiết cho cơ thể.

6. Đừng để đói quá lâu

Cảm giác hơi đói có thể tốt cho bạn nhưng để nhịn đói cả ngày rồi “xả láng” vào bữa ăn đêm thì là không lành mạnh và có thể phá hỏng chế độ ăn kiêng của bạn. Hãy ăn đúng bữa và ăn các bữa nhẹ để tránh hiện tượng lượng đường trong máu thấp sẽ khiến bạn ngất xỉu.

7. Trong các bữa ăn nhẹ, bạn nên ăn các thức ăn giàu protein và chất xơ

Tránh xa những loại thực phẩm chứa hàm lượng calo cao như khoai tây chiên, bánh quy giòn và thay vào đó nên ăn những loại giàu chất xơ và protein. Bạn có thể sẽ ăn ít đi mà cơ thể vẫn không cảm thấy đói. Những loại thức ăn nhẹ với hàm lượng calo là 150 chắc chắn sẽ rất thích hợp.

8. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn trong suốt cả ngày và không đủ năng lượng cho hoạt động hàng ngày của bạn. Từ đó, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn để tăng cường năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Đây là một cách đơn giản mà hiệu quả để giữ cho mục tiêu giảm cân của bạn đi đúng hướng.

9. Bữa tối nên ăn ít và ăn sớm

Hãy cố gắng giữ bữa tối của bạn chỉ bằng khoảng 25% năng lượng của cả ngày và nên ăn ít nhất sớm 2 đến 3 tiếng trước khi đi ngủ. Ăn quá nhiều và quá muộn sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hoá và giấc ngủ của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét