Chặn đứng vết nhăn trên da mặt


 Nếu biết cách bạn có thể đẩy lùi các vết nhăn và giữ làn da luôn săn chắc, tươi trẻ. Dưới đây là một số bí quyết giúp chị em chăm sóc và bảo vệ làn da của mình
.

1. Ngủ ở tư thế nằm ngửa

Viện nghiên cứu về Da liễu của Mỹ (AAD) cảnh báo rằng thói quen ngủ ở một số tư thế nhất định có thể làm tăng nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn. Tư thế ngủ nằm nghiêng sẽ làm tăng nếp nhăn ở cằm và má, trong khi đó, ngủ ở tư thế nằm sấp sẽ làm tăng nếp nhăn trên trán và dưới mi mắt. Để giảm nếp nhăn hình thành ở mặt, các chuyên gia của AAD khuyên bạn nên ngủ ở tư thế nằm ngửa.

2. Ăn nhiều cá, đặc biệt là cá hồi


Chặn đứng vết nhăn trên da mặt 1

Cá hồi và các loại cá nước lạnh khác rất giàu protein – một chất đóng vai trò quan trọng đối với  sức khỏe của da. Thêm nữa, cá hồi cũng có rất nhiều axit béo như omega-3. Nicholas Perricone, một chuyên gia về da liễu tại Đại học Yale (Mỹ), các axit béo trong cá hồi giúp nuôi dưỡng da và giảm nếp nhăn.

3. Không nên nheo mắt khi đọc sách


Chặn đứng vết nhăn trên da mặt 2

Viện nghiên cứu về Da liễu của Mỹ (AAD) cho rằng hành động nheo mắt thường xuyên khi đọc sách hay làm việc với máy vi tính,… khiến cho các cơ mắt phải làm việc quá mức. Điều này sẽ làm hình thành những vết nhăn ở vùng da dưới mắt. Do vậy, bạn không nên nheo mắt khi đọc sách và hãy dùng kính thuốc nếu thấy cần thiết. Để tránh nheo mắt dưới ánh nắng mặt trời, bạn nên đeo kính chống nắng khi đi ra ngoài trời.

4. Sử dụng các axit trái cây (AHA)


Chặn đứng vết nhăn trên da mặt 3

Đây là những axit tự nhiên, được chiết xuất từ các loại hoa quả, giúp lấy đi các tế bào da chết và giảm các vết nhăn trên da mặt, đặc biệt là những vết nhăn ở quanh mắt. Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh được rằng axit AHA cũng giúp tăng khả năng sản sinh ra chất collagen.

5. Thay thói quen uống coffee bằng cacao


Chặn đứng vết nhăn trên da mặt 4

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng cacao chứa hàm lượng epicatchin và catechin rất cao, giúp bảo vệ da bạn khỏi những tác hại từ ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, hai chất này cũng giúp đẩy nhanh quá trình thay da trên cơ thể, khiến da bạn luôn mịn màng và tươi trẻ.
6. Không nên rửa mặt quá nhiều
Theo các bác sĩ về Da liễu tại Trung tâm y tế của  trường Đại học Maryland (Mỹ), rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da mặt của bạn mất đi lớp chất nhờn có chức năng bảo vệ da và chống hình thành các vết nhăn trên bề mặt da. Do vậy, bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng xà phòng để rửa mặt, thay vào đó bạn nên dùng kem rửa mặt chuyên dụng.

7. Bổ sung Vitamin C


Chặn đứng vết nhăn trên da mặt 5

Các nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Tulane (Mỹ), đã chứng minh rằng Vitamin C có thể giúp cơ thể bạn tăng khả năng sản sinh ra collagen – một chất có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi tia UVA và UVB đồng thời nó cũng giúp giảm hình thành các vết nhăn trên da và tăng sức đề kháng đối với một số bệnh về da.

8. Ăn nhiều đậu nành

 

Chặn đứng vết nhăn trên da mặt 6

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đậu nành có thể giúp chống lại và hồi phục những vùng da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Một nghiên cứu mới đây, được đăng trên tạp chí của Châu Âu về dinh dưỡng (European Journal of Nutrition), cũng cho rằng các chất trong đậu nành như vitamin và protein giúp tăng cường sự săn chắc cho da chỉ sau 6 tháng sử dụng.

9. Chăm sóc làn da

 Dưới đây là một số cách giúp bạn luôn có một làn da săn chắc và khỏe mạnh:
         - Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

         - Bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài

         - Không hút thuốc lá

         - Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da, đặc biệt vào những ngày mùa đông
Nếu bạn thực sự muốn giữ làn da của mình luôn tươi trẻ, bạn nên cần chăm sóc làn da của mình theo một chế độ khoa học nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét