Chọn món ăn theo làn da và mái tóc của bạn

• Mắt sưng

Nên ăn: măng tây, rau mùi vì chúng chứa nhiều chất lợi tiểu có thể làm giảm sưng mắt rất hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn chuối vì nó chứa dồi dào kali, còn cam và chanh giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể. Các chất kích thích sự tuần hoàn máu trong trái ớt cũng giúp giảm tình trạng sưng mắt rất tốt.

Chọn món ăn theo làn da và mái tóc của bạn 1

Nên tránh: muối, thức uống có cồn là một trong những “kẻ thù” lớn vì chúng loại nước ra khỏi các tế bào. Do đó, bạn nên tránh uống bia rượu, thức ăn nhanh chứa nhiều muối để giảm sưng mắt nhanh chóng hơn.

Chọn món ăn theo làn da và mái tóc của bạn 2

• Tóc mỏng

Nên ăn: rau xanh và thịt vì chúng giàu protein, biotin giúp tóc phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn. Tóc được cấu tạo từ protein, do vậy, các món đậu và trứng được khuyến khích dùng nhiều. Ngoài ra, bạn cũng nên hấp thụ dầu ôliu vì nó chứa squalene, giúp mái tóc giữ ẩm tốt hơn.

Chọn món ăn theo làn da và mái tóc của bạn 3

Nên tránh: dùng vitamin A liều cao trong khi tóc bạn quá mỏng sẽ làm hại tóc. Thêm vào đó, các món ăn vặt, thức ăn nhanh…chứa nhiều dầu mỡ cũng ngăn cản sự phát triển của tóc, làm tóc dễ gãy rụng. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế dùng đồ ăn, thức uống lạnh để mái tóc phát triển tốt hơn.

Chọn món ăn theo làn da và mái tóc của bạn 4

• Nám da

Nên ăn: các loại thực phấm chứa chất chống ôxy hóa mạnh (như quả lựu, bông cải, cam, chanh, trà xanh…) giúp chống lại các tia gây hại từ ánh sáng mặt trời (một trong những nguyên nhân gây nám da và tàn nhang).

Chọn món ăn theo làn da và mái tóc của bạn 5


Nên tránh: các loại thức uống chứa cồn và thức ăn nhanh vì chúng có thể làm suy yếu hệ miễn dịch. Từ đó, góp phần làm cho làn da nhạy cảm hơn với ánh nắng và dễ tạo ra các vết nám da hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét