Chọn đúng 6 trái cây cho làn da tươi sáng

Trái cây rất có lợi cho da - điều này thì chị em nào cũng biết. Một ly nước ép trái cây mỗi ngày cũng đủ để làn da bạn sáng hơn. Biện pháp chăm sóc da bằng trái cây đã được biết đến từ hàng thập kỷ trước đây. Một số người lại muốn dùng trái cây để đắp thay vì ăn.Thực tế, bên cạnh tác dụng điều hòa nước và làm trẻ hóa làn da, một số loại trái cây khi ăn sẽ giúp bạn cảm thấy giảm stress vì mùi của nó rất dễ chịu. Không giống như các phương pháp làm đẹp da từ hóa chất làm đẹp, dùng trái cây vừa tự nhiên, vừa tiết kiệm nhất mà hiệu quả cũng không kém.
Nếu bạn đang có ý định làm sáng da, đừng bỏ qua những loại quả sau đây nhé:

- Chuối: 

Đây là loại trái cây có sẵn quanh năm và là một nguồn cung cấp magiê, sắt, kali rất dồi dào. Chuối rất giàu vitamin A, B và E nên nó được coi như là một tác nhân chống lão hóa, nhất là lão hóa da. Nếu không muốn ăn chuối, chị em có thể nghiền chuối ra để làm mặt nạ chuối, đắp hàng ngày. Cả hai cách này đều giúp bạn nhanh có làn da tươi sáng.

Chọn đúng 6 trái cây cho làn da tươi sáng 1

- Chanh: 

Chanh là loại trái cây rất đỗi quen thuộc với các bà nội trợ. Với hàm lượng vitamin C phong phú, chanh có tác dụng giữ cho da mặt bạn luôn đẹp. Với tác dụng làm sạch, se lỗ chân lông, chanh được sử dụng để thu hẹp lỗ chân lông, đồng thời để làm trắng da và giảm sẹo, mụn. Chà xát chanh lên da có thể loại bỏ những vùng da sậm màu (đầu gối, khủy tay, nách...). Trộn nước cốt chanh với mật ong thành hỗn hợp và có thể dùng như một chất tẩy tự nhiên trên da.

Chọn đúng 6 trái cây cho làn da tươi sáng 2

- Táo: 

Những lợi ích của táo với sức khỏe con người là không thể phủ nhận. Chất chống oxy hóa trong táo có thể ngăn chặn lão hóa tế bào và tổn thương mô. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng táo có chứa một lượng elastin và collagen phong phú giúp giữ cho làn da tươi trẻ được lâu. Hỗn hợp táo nghiền, mật ong, nước hoa hồng và bột yến mạch có thể dùng làm mặt nạ để tẩy tế bào chết trên da của bạn.

Chọn đúng 6 trái cây cho làn da tươi sáng 3

- Cam:

 Cam rất giàu vitamin C nên có thể cải thiện kết cấu da. Giống như táo, cam cũng chứa collagen làm chậm quá trình lão hóa da. Giống như chanh, cam cũng giúp loại bỏ các nhược điểm trên da một cách nhanh chóng để da sớm lấy lại sự tươi sáng. Cách đơn giản nhất là ăn cam hàng ngày. Chị em cũng có thể đắp các lát cam lên mặt để da được căng mọng. 

Chọn đúng 6 trái cây cho làn da tươi sáng 4

- Đu đủ: 

Những lợi ích của loại quả này đối với làn da có lẽ đã được nói đến từ thời tổ tiên của chúng ta. Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa và có chứa một loại enzyme đặc biệt gọi là papain có thể loại bỏ các tế bào chết, tạp chất trên da.

- Xoài: 

Quả xoài có tác dụng tuyệt vời đối với làn da là bởi vì nó chứa rất nhiều vitamin A và chất chống oxy hóa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét