Da khỏe mạnh với cọ trang điểm sạch

Da khỏe mạnh với cọ trang điểm sạch
 Nếu không biết cách vệ sinh các dụng cụ trang điểm, làn da của bạn sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp từ các vi khuẩn có trên chúng, và việc làm đẹp sẽ là một trong các nguyên nhân làm "xấu" da mặt bạn.
Vì dầu, phấn và bột màu từ việc trang điểm sẽ bám vào các sợi lông, và theo thời gian tồn đọng lại sẽ tạo ra nhiều vi khuẩn. Khi bạn sử dụng lại chúng mà không làm sạch, các loại bụi bẩn sẽ bám lại vào làn da bạn và dễ gây ra mụn và những kích ứng khác. Suy nghĩ đến việc mua một bộ dụng cụ trang điểm mới để thay thế đồ cũ cũng là biện pháp tốt; tuy nhiên, nếu bạn biết cách làm sạch và bảo quản các loại cọ, bông trang điểm thì không chỉ bảo vệ tốt cho làn da mà còn có lợi hơn cho túi tiền của bạn nữa.Sau đây là những điều Nên và Không Nên giúp bạn giữ vệ sinh dụng cụ trang điểm tốt hơn:
Nên có nước rửa cọ và bông phấn riêng biệt:
Có rất nhiều cách và loại nước rửa cọ, bông phấn chuyên dụng hoặc tự tạo an toàn mà bạn có thể lựa chọn. Hãy cùng xem qua một số gợi ý sau:

1. Xà phòng tắm

Làm ướt xà phòng bằng nước ấm, đánh tròn đầu cọ trên mặt xà phòng đến khi đầu cọ đã tán đều bọt, sau đó rửa sạch cọ với nước ấm. Không sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh.

2. Dầu gội cho trẻ em

Cho một muỗng cà phê dầu gội trẻ em vào tô nhỏ có hòa nước ấm, nhúng từng đầu cọ vào và khuấy nhẹ từ đáy tô lên để loại bỏ các hóa chất mỹ phẩm. Ngâm cọ trong tô từ 5 - 10 giây, sau đó rửa sạch từng cọ một dưới vòi nước lạnh.

Da khỏe mạnh với cọ trang điểm sạch 1

Làm sạch cọ trang điểm với dầu gội trẻ em (Ảnh: The beauty department)

3. Dầu ô-liu hoặc dầu hạnh nhân

 Cách này giúp tẩy rửa các đầu cọ bị cứng do sử dụng nhiều mỹ phẩm dạng lỏng (như cọ tán kém nền, cọ kẻ mắt, cọ đánh môi). Đổ một ít dầu ra khăn giấy hoặc khăn vải sạch, để đầu cọ khô và đánh đều lượng dầu trên khăn nhằm làm sạch các mỹ phẩm bám trên đầu cọ, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn tránh dùng quá nhiều dầu sẽ khiến lông cọ trơn trượt và mất khả năng dính bám. Nếu cọ bị mất dáng vẻ bình thường, bạn có thể ấn lông cọ vào giữa các ngón tay đến khi cọ trở về hình dạng ban đầu.
Bạn có thể làm sạch bông đánh phấn với các dung dịch trên bằng cách vò nhẹ và giặt sạch với nước ấm. Sau khi tẩy rửa, đặt các cây cọ nằm ngang trên khăn bông sạch và khô, để ở nơi khô thoáng trong vòng 6 - 8 tiếng đồng hồ.

Da khỏe mạnh với cọ trang điểm sạch 2

Làm sạch đầu cọ với dầu ô-liu (Ảnh: Internet)
Không nên làm sạch dụng cụ trang điểm bằng xà phòng hay nước rửa tay, đặc biệt là các loại dầu rửa mà bạn không thể áp dụng cho da mặt và tóc.
Nên làm sạch cán cầm cọ. Một thứ tưởng chừng không quan trọng nhưng cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn, đó chính là cán cầm cọ - mồ hôi tay và dầu, bụi mỹ phẩm bám vào tay cầm cọ cũng khiến chúng là nơi ở lý tưởng cho vi khuẩn. Do vậy hãy làm sạch luôn cán cầm cọ bạn nhé. Sử dụng cồn y tế (cồn 90o) để lau sạch cán cầm. Bạn cũng có thể dùng nước sơn làm bóng móng, quét đều cán để dưỡng và bảo vệ sơn, mác của cán cọ không bị tróc.
Không nên ngâm đầu cọ quá lâu trong nước ấm. Một khi bạn đã tiến hành tẩy rửa đầu cọ thì nên làm ngay, không nên ngâm tập trung chúng trong nước ấm, các bụi mỹ phẩm sẽ hòa tan trong nước và rồi lại thấm vào lông cọ một lần nữa, khiến việc làm sạch của bạn sẽ trở nên vô ích.

Da khỏe mạnh với cọ trang điểm sạch 3
Giữ vệ sinh dụng cụ trang điểm sẽ giúp bảo vệ làn da bạn (Ảnh: Getty Images)
Dầu nhờn, tế bào chết từ da mặt và nhiều mỹ phẩm khác nhau cũng sẽ bám vào đầu cọ và bông trang điểm, nếu chúng không được làm sạch trước khi sử dụng tiếp thì quả là nguy hiểm đối với làn da của bạn. Nên làm sạch dụng cụ trang điểm hàng tuần hoặc 2 lần/ tuần.Không nên dùng chung bộ trang điểm với nhiều người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét