Làm sao để giảm cân sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh con cần một thời gian để ổn định lại sức khỏe và lấy lại vóc dáng. Đây là điều hết sức bình thường nên bạn không phải nôn nóng hay lo lắng nhiều. Việc cần làm bây giờ là bạn cần phải đề ra một chế độ ăn uống và tập luyện chặt chẽ để có thể giảm cân từ từ và hợp lý.

Bạn đã sinh con đầu lòng được 10 tháng nhưng không nói rõ là có còn cho cháu bú không bởi việc này còn liên quan đến vấn đề ăn uống của bạn. Nói chung ở thời điểm này bạn có thể bắt đầu ăn kiêng được rồi.

Làm sao để giảm cân sau sinh

Ăn kiêng là chuyện quyết định cho việc giảm cân, do vậy bạn nên cố gắng kiên trì thực hiện chế độ giảm ăn, nhưng nên nhớ là tuyệt đối không được nhịn ăn, bỏ bữa, vì điều này đôi khi lại mang lại tác dụng ngược, nó có thể khiến bạn tăng cân nhiều hơn.
Vậy cần phải ăn kiêng như thế nào? Bạn cần phải loại bỏ các thức ăn giàu chất béo, nhiều năng lượng như các loại đồ ăn nhanh, đồ hộp, đồ chiên, xào, các loại bơ, sữa có đường, bánh kẹo, đồ ngọt. Nên thay thế các loại thức ăn này bằng những thực phẩm năng lượng thấp, giàu vitamin và chất xơ như: súp, cháo, miến, thịt nạc, cá, trứng, các loại rau xanh và củ quả ít đường như bưởi, táo, lê.
Trước và giữa mỗi bữa ăn bạn nên uống nhiều nước, có thể là nước lọc, sữa đậu nành không đường, nước hoa quả hay nước canh để luôn có cảm giác no, do vậy bạn sẽ không cần phải nạp nhiều thức ăn vào cơ thể như trước nữa. Đặc biệt là bữa tối bạn không nên ăn các loại rau luộc hay xào mà nên nấu các loại rau đó thành canh, có thể nấu thêm với thịt nạc băm, tôm, cua... vừa bổ sung thêm chất dinh dưỡng, lại không ảnh hưởng đến vấn đề ăn kiêng của bạn. Bạn cũng không nên ăn tối muộn hơn 7h vì sau khoảng thời gian này cơ thể rất dễ tích mỡ do không phải hoạt động nhiều.
Còn về vấn đề tập thể dục, nếu không có nhiều thời gian thì bạn có thể chia nhỏ các bài tập của mình ra làm nhiều lần trong ngày, mỗi lần 10-15 phút, cũng mang lại tác dụng rất lớn trong việc giảm cân. Bạn mới tập thể dục thẩm mỹ được ít hôm nên chưa thấy ngay được tác dụng, bạn hãy cứ kiên trì, tập đều đặn mỗi ngày nhất định sẽ cải thiện được cân nặng của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét