Lô hội - 6 công dụng làm đẹp tuyệt vời mà chưa chắc bạn đã biết

Bạn có biết, ngoài việc sử dụng lô hội qua các sản phẩm hóa mỹ phẩm, bạn hoàn toàn có thể dùng lô hội tươi với đầy đủ và thậm chí là nhiều hơn những công dụng mà các loại mỹ phẩm mang tới?

1. Gel cạo

Nếu từng sử dụng lô hội tươi, hẳn bạn biết ruột lá lô hội có cấu tạo trong suốt, mềm, đặc và mát. Chính điều này đã giúp lô hội thường được sử dụng như các loại gel. Và nếu bạn đang khổ sở vì lông, hãy sử dụng lô hội như một loại gel dưỡng ẩm, bôi lên da trước khi cạo. Chúng sẽ giúp da bạn mướt hơn, giúp việc cạo lông trở nên dễ dàng cũng như cung cấp chất ẩm giúp da luôn mềm sau khi cạo.

Lô hội - 6 công dụng làm đẹp tuyệt vời mà chưa chắc bạn đã biết 1

2. Tẩy trang vùng mắt

Nghe thì có vẻ lạ lùng, nhưng đây là một trong những công dụng tuyệt nhất của lô hội. Sau một ngày dài mệt mỏi với lớp trang điểm dày, bạn hãy lấy một miếng bông hoặc cotton, thấm vào phần ruột lá lô hội rồi xoa nhẹ lên mặt hoặc mắt. Tinh chất làm ẩm, làm sạch da có trong lá lô hội tươi sẽ giúp da bạn được sạch, mát và mịn hơn sau khi sử dụng. 

3. Dưỡng ẩm

Như đã đề cập rất nhiều ở trên, trong lô hội có chứa rất nhiều chất làm ẩm, vậy nên chẳng có gì lạ khi bạn sử dụng chúng như một loại gel dưỡng ẩm thiên nhiên cho mặt và cơ thể. Trong thực tế, đây là một trong những công dụng được yêu thích nhất của lô hội bởi chúng hầu như hợp với mọi loại da, lại không có sự tác động của hóa chất vậy nên nó rất được các chị em tin tưởng sử dụng. Lô hội cũng được sử dụng để trị mụn và như bạn thường thấy, cụm từ "Chiết xuất lô hội" xuất hiện thường xuyên trên các vỏ hộp kem trị mụn ra sao.

Lô hội - 6 công dụng làm đẹp tuyệt vời mà chưa chắc bạn đã biết 2

4. Dưỡng tóc

Những công dụng của lô hội không chỉ dừng lại ở da, khi được áp dụng lên tóc, nó cũng mang tới những điều thần kỳ tương tự. Lấy một lá lô hội, cắt nó ra, xoa nhẹ lên da dầu. Tiếp đó, xoa đều dầu xả bạn vẫn thường dùng lên tóc rồi xả lại với nước sạch và bạn sẽ có được một mái tóc mềm, nhẹ nhàng với da đầu khỏe mạnh. Lô hội cũng có thể được sử dụng để làm mềm tóc xoăn, rối trước khi bạn sấy tóc.
Lô hội - 6 công dụng làm đẹp tuyệt vời mà chưa chắc bạn đã biết 4

5. Tăng khả năng mọc tóc

Một trong những tác dụng của lô hội là giúp mái tóc mọc dài nhanh. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng chất gel trong lá lô hội tươi, xoa bóp với tóc trong khoảng 30 phút rồi xả sạch. Lô hội giúp làm thoáng nang lông, cân bằng độ pH và tăng độ ẩm cho tóc, từ đó khiến tóc dễ mọc và mọc nhanh hơn. Thậm chí, người Ai Cập cổ đại đã từng sử dụng lô hội để chăm sóc và cung cấp chất dưỡng cho mái tóc được phát triển một cách khỏe mạnh.

6. Chăm sóc răng miệng

Lô hội đã được ghi nhận là có khả năng chống hôi miệng, chống bệnh sâu răng, các bệnh về nướu. Chúng ta có lô hội cho da, tóc và cạo lông, vậy còn nụ cười? Đừng lo vì lô hội vẫn có thể làm được. Nếu việc điều trị với nha sĩ chưa cho bạn được kết quả như ý, hãy thử hỏi ý kiến nha sĩ và sử dụng gel từ lá lô hội thay vì các loại thuốc và kem mỡ bôi nướu. 

Lô hội - 6 công dụng làm đẹp tuyệt vời mà chưa chắc bạn đã biết 3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét