Lý do "vòng 1" phát triển theo hình dáng khác nhau

Thưa bác sĩ, em có một băn khoăn mong được bác sĩ giải đáp như sau. Em năm nay 20 tuổi và có vẻ như đang thừa cân. So với bạn bè, em có chiều cao, cân nặng cao hơn nhưng kích thước "vòng 1" của em lại nhỏ hơn bạn em. Trước đây em không băn khoăn tới điều này lắm nhưng vào mùa hè, sự khác biệt này dễ nhận thấy hơn nên em có chút mặc cảm.
Bác sĩ cho em hỏi tại sao em nặng cân hơn các bạn mà "vòng 1" lại có thể nhỏ hơn. Và tại sao "vòng 1" lại phát triển theo những hình dáng khác nhau? Em xin cảm ơn bác sĩ! (Thanh Thủy)
Trả lời:
Bạn Thanh Thủy thân mến!
Kích thước "vòng 1" luôn là sự quan tâm của rất nhiều chị em, nó có thể làm cho chị em tự hào hoặc là mặc cảm vì quá nhỏ... Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, kích thước "vòng 1" không như ý không hoàn toàn là lỗi từ phía chị em.

Lý do "vòng 1" phát triển theo hình dáng khác nhau 1

Trong nhiều trường hợp, kích thước "vòng 1" không như ý không hoàn toàn là lỗi từ phía chị em. Ảnh minh họa
Ngực của người phụ nữ bắt đầu phát triển từ tuổi dậy thì. Khi đã phát triển hoàn thiện, "vòng 1" có cấu tạo cơ bản la mỡ. Mỡ có chức năng bảo vệ, đồng thời làm cho cặp vú được mịn màng, hấp dẫn. Bầu vú không có cơ, nhưng nó bám chắc vào cơ ngực ở trên xương sườn. Ngoài ra, nó còn được nâng đỡ bởi các cơ xung quanh và bởi các dây chằng liên kết nó với xương ở cổ, xương cánh tay và xương sườn. 
Bên trong vú là hệ thống sinh sữa gồm các khoang sinh sữa trông như chùm nho và các ống dẫn hình cây nối vào ống dẫn chính đưa ra đầu vú. Khi bạn gái dậy thì, hệ thống tạo sữa bắt đầu phát triển nhưng chưa sản xuất sữa. Khi mang thai, hệ thống này phát triển hoàn thiện để sau khi sinh nở, sữa từ các khoang sinh sữa đổ vào các ống dẫn để em bé bú.
Sở dĩ "vòng 1" khác nhau ở mỗi người là vì nó liên quan tới sắc da, vóc dáng của mỗi người. Màu sắc của tất cả các bộ phận trên cơ thể đồng đều nhau và tùy theo huyết sắc tố của cơ thể bạn. Cũng tùy quá trình phát triển của cơ thể mà lượng mỡ tích tụ lại ở "vòng 1" nhiều hay ít. Trong trường hợp mỡ ít thì kích thước "vòng 1" của bạn sẽ khiêm tốn hơn. 
Hình dạng cấu tạo của vú cũng khác nhau ở mỗi người, có bạn núm vú chĩa thẳng về phía trước, có bạn núm vú hướng sang hai bên, bạn vú tròn, bạn vú ngang...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét