Massage toàn thân giảm cân và những điều chị em chưa biết


Khi nghĩ về giảm cân, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến chế độ ăn uống kiêng khem và tập thể dục nghiêm ngặt. Mặc dù thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục cũng có tác dụng trong việc giúp bạn giảm cân nhưng đôi khi điều đó lại là "quá sức" đối với nhiều người. Nếu bạn không giảm cân thành công nhờ biện pháp ăn uống và luyện tập thì không có nghĩa là bạn được ăn uống thoải mái. Hãy nhớ rằng, một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục đều đặn sẽ luôn tốt cho sức khỏe của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thử cách giảm cân tự nhiên như massage toàn thân. Massage có tác dụng giảm cân vì cũng giống như khi luyện tập thể dục, các cơ hoạt động để đốt cháy calo thì trong massage, dưới tác động tư bàn tay các cơ trong cơ thể bạn cũng sẽ được hoạt động và cũng có thể tự đốt cháy calo.

Massage toàn thân giảm cân và những điều chị em chưa biết 1
Bạn cũng có thể thử cách giảm cân tự nhiên như massage toàn thân. Ảnh minh họa
Dưới đây là 4 lý do tại sao massage toàn thân cũng có tác dụng giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể.

1. Massage toàn thân giúp tiêu tan mỡ

Massage đúng cách, hiệu quả sẽ giúp loại bỏ các chất béo được lưu trữ trong các mô dưới da. Nếu massage hàng ngày có thể loại bỏ hoàn toàn chất béo dư thừa khỏi cơ thể. Trong khi massage giúp để giải phóng chất béo, việc quan trọng bạn cần làm song song là thường xuyên tập thể dục vì nếu không chất béo sẽ lại lưu trữ trong cơ thể. 
Nếu được một chuyên gia massage đúng cách, dẫn lưu bạch huyết trong cơ thể bạn được tăng cường. Điều này sẽ có tác dụng để loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể. 

2. Tăng tuần hoàn máu 

Massage giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Điều này giúp mang oxy và chất dinh dưỡng tới tất cả các phần của cơ thể. Kết quả là cơ bắp của bạn có thể phục hồi nhanh hơn sau khi tập thể dục. Các độc tố sản xuấtởia trong quá trình tập thể dục cũng có thể được loại bỏ khỏi cơ một cách hiệu quả, góp phần giảm cân. 

Massage toàn thân giảm cân và những điều chị em chưa biết 2
Massage có tác dụng giảm cân giống như khi luyện tập thể dục. Ảnh minh họa

3. Thư giãn tinh thần

Ngoài các lợi ích về mặt thể chất, massage toàn thân còn mang lại những hiệu quả về tâm lý. Massage là một biện pháp giúp cơ thể bạn được thư giãn và nghỉ ngơi tốt hơn, đặc biệt là sau khi bạn tập luyện. Một khi cơ thể được thư giãn, bạn sẽ có nhiều động lực để tiếp tục thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện nhằm giảm cân của mình.
Bạn có thể tự massage tại nhà cho vòng 2 và vòng 3 thon gọn hơn như sau. Thoa đều dầu massage lên vùng bụng và hai bên hông. Dùng hai ngón cái ấn và di chuyển từ rốn tới hông để kích thích các huyệt đạo. Sau đó lấy rốn làm tâm, xoa bụng theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài theo chiều kim đồng hồ và ngược lại mỗi chu kỳ khoảng 20 – 30 lần. Tuy nhiên, bạn cần kiểm soát được lực của bàn tay đối với cơ thể. 

4. Tăng cường tốc độ trao đổi chất 

Tăng tuần hoàn máu một hiệu quả tích cực của việc massage toàn thân, nhờ đó nó cũng giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể bạn. Điều này cho phép cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo với một tốc độ nhanh hơn. Nó đồng thời cũng tăng cường tính linh hoạt và làm giảm nguy cơ bị chấn thương khi tập thể dục. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét