Mẹo nhỏ giảm nếp nhăn vùng mắt

 Những bí quyết hay giúp xóa bỏ nếp nhăn, tàn nhang

1. Ngủ đủ giấc và nằm ngửa khi ngủ

Thông thường bạn ít khi để ý đến tư thế ngủ nhưng chính điều này lại góp phần ảnh hưởng đến nếp nhăn trên mặt của bạn. Khi nằm ngủ ở tư thế nghiêng thì sẽ dễ dàng gây các nếp nhăn hằn trên má, trán, mắt, cằm... Cách tốt nhất là bạn nên nằm ngủ thẳng trên một chiếc gối có độ cao vừa phải.
Hàng ngày nên ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng sẽ làm cho đôi mắt không thầm quầng, làn da căng và ít nếp nhăn.

2. Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên gương mặt cũng như làm làn da nhanh bị lão hoá. Nên hạn chế ra đường vào khoảng thời gian từ 9h đến 16h, tuy nhiên nếu có ra ngoài, bạn nên bảo vệ làn da bằng cách bôi kem chống nắng, đeo khẩu trang, đôi mũ, đeo kính.

3. Từ bỏ thói quen nheo mắt

Khi bạn thường xuyên nheo mắt, những đường rảnh tại mắt sẽ xuất hiện và lâu dần trở thành nếp nhăn. Để làm giảm nguy cơ bị nhiều nếp nhăn thì hãy từ bỏ thói quen nheo mắt. Khi ra đường nắng quá bạn nên đeo kính râm còn trong trường hợp mắt kém thì nên đi đo thị lực mắt rồi cắt kính.

4. Chăm sóc mắt

Việc rửa mặt thường xuyên sẽ làm mất chất dầu tự nhiên trên da, khiến da trở nên khô và dễ xuất hiện nếp nhăn hơn. Chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày, rửa bằng sữa rửa mặt rồi tẩy trang sạch sẽ.
Hàng tối trước khi đi ngủ, bạn nên dủng tay mát xa tròn vùng quanh mắt khoảng 10-15 phút, bạn sẽ thấy mắt giảm nếp nhăn một cách rất hiệu quả.

5. Dùng kem dưỡng da

Các loại kem dưỡng da có chứa vitamin C, vitamin E sẽ có tác dụng tăng sản xuất collagen, bảo vệ da chống lại các tác hại ánh nắng mặt trời, làm mờ các đốm đen, giảm các nếp nhăn trên da, đặc biệt là vùng mắt. Nên chú ý chọn cho mình kem dưỡng da thích hợp có chứa hoạt chất này nhé.

6. Chế độ ăn uống hợp lý

Không sử dụng đồ uống có cồn, không hút thuốc lá nhằm giữ cho làn da bạn căng tràn sức sống hơn. Theo một nghiên cứu cho thấy, những người hút thuốc có xu hướng xuất hiện nếp nhăn sớm hơn người bình thường khoảng 40%. Một chế độ ăn uống hợp lý đầy đủ vitamin khoáng chất thiết yếu cho cơ thể sẽ giúp cho làn da láng mịn. Nên chú ý ăn các thực phẩm như cá, ca cao, chuối, đu đủ, đầu nành....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét