Ngạc nhiên vì da trắng mịn bằng hạt đậu

Trong hạt đậu đỏ có những dưỡng chất như vitamin B1, B6, sắt, chất xơ… có tác dụng làm sáng da, loại bỏ quầng thâm và các đốm sạm. Chưa hết, trong đậu đỏ còn chứa nhiều protein, kali và sắt giúp da săn chắc, làm trắng da tự nhiên. Nếu bạn sử dụng chúng thường xuyên, làn da của bạn sẽ không sợ bị đen đi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Có rất nhiều cách để làm trắng da với bột đậu đỏ, trong đó bạn có thể làm trắng da mặt riêng và da toàn thân riêng:

Trắng da mặt

Lấy đủ lượng bột cần thiết cho khuôn mặt, trộn đều với nước (hiệu quả tốt hơn với sữa tươi không đường) để thu được hỗn hợp dẻo mịn. Rửa sạch mặt và xoa hỗn hợp này lên khuôn mặt, thư giãn trong vòng 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

 Ngạc nhiên vì da trắng mịn bằng hạt đậu 1

Tắm trắng da toàn thân

- Không chỉ làm da mặt trắng mịn, đậu đỏ khi kết hợp sử dụng với bột cám gạo để thoa khắp cơ thể khi tắm, kèm thêm một chút dầu oliu, matxa rồi để hỗn hợp lưu lại trên da khoảng 15 phút sau đó mới tắm lại bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy da láng mịn, trắng sáng rất nhanh.
Hoặc có một cách khác:
- Chuẩn bị: Bột đâu đỏ 50 g, sữa tươi 100 ml, dầu oliu, nước cam tươi.
Cách làm: Trộn đều bột đậu đỏ với sữa tươi thành 1 hỗn hợp sệt rồi cho thêm 1 vài giọt dầu oliu và nước cam vào. Trộn đều tới khi hỗn hợp sệt và có thể kết dính trên da. Sau khi tắm xong, thoa hỗn hợp đều lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Bạn nên sử dụng bột tắm trắng đậu đỏ 3 lần 1 tuần để có hiệu quả trắng hồng rạng rỡ.

 Ngạc nhiên vì da trắng mịn bằng hạt đậu 2

Ngoài tác dụng làm trắng da, các bà mẹ cũng có thể dùng bột đậu đỏ để giúp trẻ hóa làn da đang có dấu hiệu lão hóa của mình:
Để có mặt nạ trẻ hóa da bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu:
- 2 thìa cà phê bột đậu đỏ
- 2 thìa cà phê mật ong
- 1 thìa cà phê nước cốt chanh
Cách làm:
Khi đã tổng hợp đầy đủ các nguyên liệu, bạn hãy trộn đều các thành phần trên tạo thành một hỗn hợp dùng để đắp lên vùng da mặt và cổ. Sau 15 phút lưu lại trên da hãy làm sạch với nước lạnh. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét