Những sai lầm thường gặp khi bảo vệ da ngày nắng

 Cùng “điểm mặt” những sai lầm thường gặp trong việc chăm sóc da ngày hè.

1. Không cần che chắn khi đi nắng

Khi ra nắng mà không che chắn kỹ với mũ, kính, quần áo dài tay chống nắng thì những tia nắng mặt trời sẽ không chỉ mang đến nguy cơ ung thư cho da bạn mà còn làm hại mắt và khiến tóc bạn khô, xơ, cháy nắng. Nhưng không ít chị em vẫn chủ quan cho rằng, nếu chỉ đi một đoạn đường ngắn hoặc nếu đoạn đường mình đi có nhiều bóng râm thì thôi không cần che chắn nữa, vừa mất thời gian vừa khoác đủ thứ lằng nhằng lên người rất bất tiện. Nhưng bạn cần biết rằng dù ngồi trong phòng hay đứng dưới bóng cây râm mát da bạn vẫn không thể tránh được bức xạ của tia tử ngoại. Vì vậy, chỉ là vài bước chân ra nắng thì ít nhất bạn cũng nên trang bị cho mình chiếc mũ rộng vành, còn nếu là cả đoạn đường, thì dù ngắn bạn cũng nên che chắn cẩn thận.
Những sai lầm thường gặp khi bảo vệ da ngày nắng

2. Da đã đen rồi không cần chống nắng

Những sai lầm thường gặp khi bảo vệ da ngày nắng-1

Thực tế, khi da có màu vàng nhạt tức là da ở trạng thái tự bảo vệ. Nhưng sắc tố đen chỉ một phần phát huy tác dụng cách ly, giảm tia tử ngoại B, làm da không bị tổn thương; còn không có tác dụng giảm tia tử ngoại A. Chống nắng đúng cách giúp bạn loại bỏ nỗi lo ung thư da, thêm nữa là bảo vệ vẻ đẹp cho mái tóc của bạn.

3. Ở trong nhà không cần bôi kem chống nắng

Nhiều người cho rằng, chỉ cần bôi kem chống nắng khi phải ra ngoài, nhưng thực tế không phải vậy. Tia cực tím có thể xuyên qua cửa sổ kính và bạn vẫn có thể bị cháy nắng ngay khi đang ở trong văn phòng, nếu bạn ngồi gần cửa sổ. Bạn cần duy trì thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày, hãy biến nó trở thành một công việc không thể thiếu, nhưng chải răng buổi sáng. Thói quen này sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ và rạng ngời.

Những sai lầm thường gặp khi bảo vệ da ngày nắng-2

4. Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng tốt

Những sai lầm thường gặp khi bảo vệ da ngày nắng-3
Các sản phẩm chứa SPF cao có nghĩa là bổ sung thành phần chống nắng, gây kích ứng da hơn. Vì thế, hãy tùy hoàn cảnh mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ví như thường ngày có thể dụng kem chống nắng SPF 15, thể thao ngoài trời chọn SPF 25-35 còn đi biển và đi bơi thì SPF 35-50.

5. Ăn uống không ảnh hướng đến da


Đừng nghĩ rằng chuyện ăn uống chẳng có ảnh hưởng gì đến chuyện dưỡng da của bạn. Nếu ăn uống không đủ chất và thiếu những loại vitamin cần thiết thì da bạn sẽ dễ bị nhăn nheo, sạm đi và khả năng có một làn da trắng sáng, mịn màng là điều khó có thể có.

6. Đợi da xấu đi mới chăm sóc


Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để đầu tư vào việc cải thiện làn da thì đừng để khi da mình đã xuống cấp rồi mới lo làm đẹp. Điều này sẽ khó có hiệu quả tốt cho làn da của bạn.

7. Không chăm sóc da thường xuyên

Những sai lầm thường gặp khi bảo vệ da ngày nắng-7

Thời gian đầu khi sử dụng mỹ phẩm, da sẽ có những thay đổi rõ rệt. Nếu chủ quan và ngưng sử dụng, dần dần da bạn sẽ trở lại trạng thái cũ. Việc làm đẹp luôn cần phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, nếu không, da của bạn có thể xấu hơn cả lúc chưa dưỡng.

8. Dùng sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh để làm trắng da

Những sai lầm thường gặp khi bảo vệ da ngày nắng-8
Nhiều người cho rằng sữa rửa mặt có nhiều bọt sẽ loại bỏ được tất cả bụi bẩn, đem lại làn da sạch sẽ. Thực tế, sản phẩm có nhiều bọt chứng tỏ chúng chứa chất tẩy rửa mạnh, có thể phá hoại làn da. Tốt nhất bạn nên chọn các sản phẩm chứa càng ít hóa chất càng tốt. Lưu ý tránh xa loại có chứa SD-40, isopropyl alcohol, thành phần có thể kích thích da đỏ, khô, dễ bị mụn trứng cá, thậm chị còn gây đốm nâu, lão hóa sớm.

9. Hạn chế uống nước vào ban đêm

Mỗi ngày bạn cần uống khoảng 2 lít nước, có thể là nước lọc, nước ép trái cây hoặc nước canh và tránh xa nước có gas. Bạn hãy uống nước mọi nơi mọi lúc, kể cả ban đêm chứ không chờ thấy khát mới uống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét