Thực phẩm "vàng" cho làn da đẹp trong mùa hè

Thực phẩm "vàng" cho làn da đẹp trong mùa hè - Giải pháp tốt nhất cho tới tận cùng sâu trong làn da chỉ có thể là nhờ thực phẩm. Dưới đây là 9 loại thực phẩm có thể giúp làn da bạn rạng rỡ và trắng sáng:

1. Dầu hạt lanh/dầu cây lưu ly:

 Một nghiên cứu đã chứng minh rằng những loại dầu hạt giống được chứng minh có tác dụng làm giảm đỏ trên da khi da bị kích thích.

Thực phẩm "vàng" cho làn da đẹp trong mùa hè 1

2. Trà xanh:

Trong trà xanh có chất chống oxy hóa là chất rất quan trọng trong việc loại bỏ tế bào chết và tái tạo bất kỳ thiệt hại nào đối với da. Ngoài ra, trà xanh cũng chứa vitamin C, vừa có tác dụng làm mát cơ thể, lại tốt cho việc đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể qua da.

3. Cá béo:

Cá hồi và nhiều loại cá khác đều có hàm lượng EPA & DHA cao nên có tác dụng giảm viêm, đặc biệt là viêm da. Viêm da được coi là nguyên nhân quan trọng góp phần làm tăng các vấn đề về da, nhất là trong điều kiện thời tiết mùa hè, da dễ bị nhiễm trùng và lâu khỏi.

4. Các loại quả mọng:

Các loại quả này là một nguồn chất chống oxy hóa mạnh nhất, có tác dụng bảo vệ da. Khi các tế bào của da được bảo vệ tốt nhất thì làn da trông sẽ trẻ hơn về lâu dài.

Thực phẩm "vàng" cho làn da đẹp trong mùa hè 2

5. Cần tây:

Một loại khoáng chất tăng cường các mô liên kết của cơ thể được gọi là Silica, được tìm thấy trong cần tây. Loại khoáng chất này rất tốt cho da vì nó tăng cường sự đàn hồi và liên kết trong da.

6. Dưa chuột:

 Dưa chuột có chứa vitamin C và axit caffeic có thể chống lại các nếp nhăn và ánh nắng mặt trời, nhất là ánh nắng mặt trời gay gắt vào mùa hè.

7. Cà rốt:

Cà rốt có chứa vitamin A & B. Vitamin A cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì các tế bào khỏe mạnh. Các loại vitamin B giúp cho cơ thể săn chắc, trẻ lâu và làm sáng da...

Thực phẩm "vàng" cho làn da đẹp trong mùa hè 3

8. Hạt bí ngô:

Hạt bí ngô đứng đầu danh sách các thực phẩm chữa nhiều kẽm. Đây là một thành phần khoáng chất quan trọng của làn da khỏe mạnh. Kẽm còn đặc biệt quan trọng đối với những người bị mụn trứng cá.

9. Nước uống:

Thiếu nước, cơ thể sẽ không hydrate hóa được nên ảnh hưởng đến da, làm cho da bị khô, mất tính đàn hồi và dễ bị kích thích, dễ viêm. Vậy nên, mỗi ngày nên uống nhiều nước để tốt cho da và cơ thể. Rõ ràng là nước rất tốt cho da. Nó vừa giúp da giữ ẩm tốt, lại thải lọc các chất độc ra khỏi cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét