Tự làm sáng da, trắng răng tới mượt tóc cùng giấm táo

Giấm táo đã trở thành loại gia vị quen thuộc trên kệ bếp dùng để nêm nếm món ăn chẳng mấy xa lạ đối với các bà nội trợ đảm đang. Thế nhưng, không chỉ có vậy, loại gia vị này còn được coi là "chuyên gia" làm đẹp trong việc giảm cân, mịn da hay mượt tóc. Và nếu bạn đang có sẵn 1 lọ giấm táo, hãy tận dụng ngay và làm theo những hướng dẫn đơn giản sau đây nhé!

Tự làm sáng da, trắng răng tới mượt tóc cùng giấm táo 1

Dưỡng da trắng

Giấm táo sở hữu lượng axit khá dồi dào giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nhờn, giúp da sáng bóng cực kì hiệu quả và lành tính. Vì vậy, bạn có thể pha giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:2 tạo thành hỗn hợp lỏng. Bạn rửa mặt sạch rồi dùng nước "toner" này vỗ nhẹ lên mặt và để khô tự nhiên. Chăm chỉ làm mỗi sáng và tối, bạn sẽ thấy công dụng chẳng thua kém mỹ phẩm đắt tiền nào đâu nhé!

Dưỡng thể

Trước khi tắm, bạn pha thêm 2 chén nhỏ giấm táo vào bồn nước. Thủ thuật này không những giúp bạn giảm thiểu những hiện tượng ngứa ngáy, viêm da mà còn thẩm thấu và xoa dịu làn da hiệu quả. Bên cạnh đó, việc trộn thêm vài giọt giấm táo với kem dưỡng thể để thoa toàn thân sau khi tắm cũng là 1 cách hay giúp bạn nhanh chóng được làn da sáng bóng, mịn màng mơ ước.

Tự làm sáng da, trắng răng tới mượt tóc cùng giấm táo 2

Giảm mụn

Nếu bạn đang khổ sở khi có những nốt mụn sưng tấy và xấu xí trên mặt. Hãy thử dùng bông tăm, nhẹ nhàng chấm giấm táo lên những nốt đỏ "không mời mà đến" đó. Để qua đêm để giấm táo phát huy tác dụng, sau đó lau sạch vào sáng hôm sau. Chỉ sau 2 - 3 lần thực hiện, mọi nốt mụn sẽ bị đánh bay và dem đến cho bạn khuôn mặt mịn màng như ý.

Kem dưỡng ban đêm

Bạn chỉ cần trộn 3 thìa cafe giấm táo với 3 thìa cafe nước và 6 thìa cafe dầu oliu. Trộn đều rồi thoa đều hỗn hợp lên da. Để qua đêm rồi rửa lại bằng nước mát vào sáng hôm sau. Loại mặt nạ đơn giản này sẽ thẩm thấu, dưỡng da, loại bỏ tế bào chết và hạn chế vi khuẩn gây mụn. Vì vậy, nếu chăm chỉ làm 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ cho mà xem.
Từ làm sáng da, trắng răng tới mượt tóc cùng giấm táo 

Làm trắng răng

Không chỉ tác dụng lên da, giấm táo còn góp công đầu mang lại nụ cười trắng sáng. Bạn có thể súc miệng bằng giấm táo mỗi sáng sau đó đánh răng như bình thường. Cách đơn giản này sẽ giúp loại bỏ các vết ố, tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng và làm răng trắng lên trông thấy

Tự làm sáng da, trắng răng tới mượt tóc cùng giấm táo 3

Làm mượt tóc

Sau khi gội sạch đầu, bạn trộn 5 giọt giấm táo cùng 3 chén nước lạnh. Dùng hỗn hợp này massage da đầu trong khoảng 5 phút rồi xả lại bằng nước để làm sạch tóc. Bạn sẽ thấy tóc óng ả từng ngày và công dụng chẳng hề thua kém dầu xả đắt tiền đâu nhé.

 Tẩy nốt ruồi nhỏ

Những nốt ruồi lấm tấm trên mặt luôn khiến bạn mất đi sự tự tin, đặc biệt là phái đẹp. Và nếu bạn đang băn khoăn chưa biết làm thế nào để thoát khoir nỗi mặc cảm này thì hãy thử thực hiện theo cách sau. Dùng khăn mềm, lau sạch vùng có nốt ruồi rồi chườm bằng khăn ấm trong ít nhất 15 phút cho vùng da mềm hơn. Chấm giấm táo nguyên chất lên vùng da này và giữ trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Lặp đi lặp lại mỗi ngày 4 lần cho đến khi những chấm đen mờ đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét