5 bài tập khi nằm giúp chị em có vòng bụng luôn phẳng


Khi bạn có tuổi, bạn sẽ khó giữ vòng eo của mình được thon gọn như nhiều bạn trẻ bởi nhiều lý do như: thay đổi nội tiết tố, thừa calo, thừa chất béo... Các nhà nghiên cứu tại Đại học Vermont (Anh) đã tiến hành nghiên cứu với 178 phụ nữ khỏe mạnh từ 20 đến 60 tuổi. Kết quả cho thấy người nhiều tuổi nhất có lượng mỡ bụng nhiều hơn 55% so với người trẻ tuổi nhất.


Mặc dù đây là điều khó tránh khỏi nhưng chị em lại hoàn toàn có thể phòng tránh được. Đó là chị em nên tạo thói quen luyện tập các bài tập để vòng bụng luôn phẳng hoặc hạn chế tuyệt đối mỡ thừa tích tụ lại. Điều này sẽ có hiệu quả phòng ngừa mỡ bụng khi bạn có tuổi.

5 bài tập khi nằm giúp chị em có vòng bụng luôn phẳng 1
                                                    Ảnh minh họa
           Dưới đây là 6 động tác có tác dụng giữ cho vòng bụng của bạn thon gọn.

1. Nhúng ngón chân xuống sàn

A. Nằm ngửa, co hai chân lên và uốn cong ở 90 độ giữa cẳng chân và đùi, cẳng chân song song với sàn nhà. Để 2 tay dưới gáy và ép cho bụng co lại.
B. Hít vào và hạ thấp chân trái của bạn sao cho ngón chân nhúng xuống sàn nhà (nhưng không chạm xuống sàn). Thở ra và nâng cao chân trở lại vị trí khởi đầu. Lặp lại với chân phải và tiếp tục luân phiên cho đến khi bạn đã thực hiện 12 lần với mỗi chân.

2. Xoay tròn chân

A. Nằm ngửa, hai chân mở rộng trên sàn. Nâng cao chân trái của bạn lên trần nhà, các ngón tay duỗi thẳng, cẳng tay đặt bên cạnh sườn với lòng bàn tay uống xuống. chỉ và ở bên bạn, lòng bàn tay xuống. Giữ như vậy từ 10-60 giây. Nếu vị trí này là khó chịu, bạn có thể uốn cong chân phải của bạn và đặt phẳng chân phải của bạn trên sàn nhà.

B. Ngón chân cái vẽ vòng tròn  sao cho xoay chân từ hông. Hít vào khi bạn bắt đầu vòng tròn và thở ra khi bạn hoàn thành. Hóp bụng lại trong suốt thời gian thực hiện động tác này. Vẽ 6 vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, sau đó vẽ 6 vòng ngược chiều kim đồng hồ và đổi chân phải.

3. Cắt kéo

A. Bắt đầu như trong động tác nhúng ngón chân. Cuộn tròn người lại sao cho đầu, vai và cổ nâng cao khỏi sàn.
B. Khi bạn hít vào, xoay thân của bạn sang bên phải, đưa đầu gối bên phải và vai trái hướng về nhau và mở rộng chân trái về phía trần nhà tạo thành một đường chéo từ hông của bạn. Khi bạn thở ra, xoay sang trái, đưa đầu gối trái về phía vai phải của bạn và mở rộng chân phải lên trần nhà. Làm mỗi bên 6 lần như vậy.

4. Xoay lưng

A. Nằm sấp, hai tay khoanh trên sàn và trán tì vào tay. Hai chân dang rộng, hóp bụng.
B. Nâng cao đầu, vai, ngực rời khỏi sàn đồng thời xoay thân trên sang bên phải và quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại sang phía bên trái và thực hiện liên tục khi được 6 lần mỗi bên.

5.Đá chân

A. Nằm nghiêng bên trái với hai chân thẳng trên sàn nhà. Chống khủy tay trái xuống sàn để đỡ phần thân, nâng xương sườn khỏi sàn và đầu hướng lên trần nhà. Đặt tay phải nhẹ trên sàn trước mặt để giữ thăng bằng. Nếu vị trí này là không thoải mái, bạn có thể mở rộng cánh tay trái trên sàn nhà và để đầu trên cánh tay.
B. Thở ra khi bạn đá, đong đưa chân phải về phía trước càng xa càng thoải mái càng tốt. Hít vào và xoay chân trở lại bên cạnh chân trái. Làm 6 lần như vậy thì chuyển sang chân kia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét