Cách tốt nhất để không phải kết thân với nếp nhăn

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ có thể giúp hỗ trợ sức khỏe của da và làm chậm sự phát triển của nếp nhăn.
Nếp nhăn có thể biểu hiện sự trưởng thành và thậm chí là sự khôn ngoan, nhưng hầu hết mọi người sẽ thích có làn da mịn màng và trẻ trung hơn là các dấu hiệu lão hóa. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ có thể giúp hỗ trợ sức khỏe của da và làm chậm sự phát triển của nếp nhăn. Khi cơ thể có tuổi, nguồn dinh dưỡng trong cơ thể giảm đi, lượng collagen sản xuất ra cũng bị chậm lại, và các gốc tự do xuất hiện hơn. Điều này làm cho da mỏng hơn, dễ bị tổn thương và dễ bị viêm hơn. Đặc biệt các nếp nhăn sẽ xuất hiện nhanh chóng, mà điều này thì các chị em lại không thích tẹo nào, vì nó là một minh chứng cho sự già đi.

Cách tốt nhất để không phải kết thân với nếp nhăn 2

Quả mọng sẫm màu

Một số các loại quả mọng sẫm màu như quả việt quất, nam việt quất, quả mâm xôi, và thậm chí cả anh đào là các nguồn chứa nhiều các chất chống oxy hóa. Tăng cường tiêu thụ chất chống oxy hóa cho da là để trung hòa các tác động tiêu cực của các gốc tự do trong da. Các hợp chất chống oxy hóa này không chỉ tốt cho da, mà còn rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch, duy trì bộ nhớ và tầm nhìn.

Quả việt quất và dâu đen cũng giàu vitamin C, đóng vai trò quan trọng trong sản xuất collagen, protein được tìm thấy trong tất cả các mô liên kết trong cơ thể, bao gồm cả da. Một khẩu phần quả việt quất tươi chứa gần một phần tư nhu cầu vitamin C hàng ngày.

Ớt đỏ

Ớt ngọt màu đỏ là một trong những thực phẩm chống nếp nhăn tốt nhất. Chúng không chỉ giàu vitamin C, mà còn có chứa cả silica. Đây là hai chất dinh dưỡng làm tăng khả năng sản xuất collagen của da. Trong ớt đỏ cũng có nhiều carotenoids, được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A đóng vai trò như một chất chống oxy hóa bảo vệ làn da tránh bị hư hại của ánh nắng mặt trời. Các loại thực phẩm khác như cà rốt, khoai lang, mơ, và các loại rau lá xanh... cũng có một lượng phong phú các chất carotenoids.

Cách tốt nhất để không phải kết thân với nếp nhăn 1

Trà xanh

Trà xanh được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe bởi lượng chất chống oxy hóa cao trong trà. Uống trà xanh nóng cũng có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Trà xanh có chất chống oxy hóa, được gọi là catechin, đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm và loại bỏ các gốc tự do. Hãy uống một ly trà xanh mỗi ngày để giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của bạn.

Protein và các axit béo trong cá hồi

Cá hồi và các loại cá béo khác là thực phẩm tuyệt vời nên được bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn nếu muốn cho làn da khỏe mạnh. Các loại cá này rất giàu protein cần thiết cho việc xây dựng lại các mô. Chúng cũng có nhiều axit béo omega-3, rất quan trọng trong việc chữa lành da và mềm mại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét