Điểm mặt hóa chất gây hại "giấu mặt" trong thực phẩm


Dù là hóa chất nhân tạo hay hóa chất tự nhiên thì đều không tốt cho sức khỏe con người. Hóa chất được thêm vào thực phẩm bạn ăn từ khi bạn còn là một bào thai. trong bụng mẹ. Vì thế, bạn cần hiểu và tránh về các loại phụ gia thực phẩm, hóa chất nhân tạo để lựa chọn thực phẩm tự nhiên hơn dễ dàng hơn.
Hóa chất thường được thêm vào thực phẩm nhằm giữ cho thực phẩm tươi lâu hoặc tạo màu sắc cho thực phẩm.

Đường hóa học

Các chất đường hóa học có chứa một chất gọi là PKU, hoặc phenylketonuria – một chất có tính độc hại có thể dẫn đến chậm phát triển về thần kinh. Một số nhà khoa học tin rằng aspartame còn có thể gây ra sự thay đổi trong chức năng của não và thậm chí dẫn tới thay đổi hành vi ở những người tiêu thụ nó.

Điểm mặt hóa chất gây hại "giấu mặt" trong thực phẩm 1

Nếu bạn đang mang thai, tránh ăn đường hóa học và tuyệt đối không cho con bạn ăn những loại thức ăn có hóa chất này. Ngoài ra, các chất làm ngọt nhân tạo và đường hóa học cũng được coi là tác nhân có liên quan đến bệnh ung thư.

Thuốc trừ sâu và hóa chất trong thực phẩm

Có khoảng 3 triệu trường hợp ngộ độc thuốc trừ sâu trên toàn thế giới vào năm 1996, theo Tổ chức Y tế Thế giới với hai mươi ngàn ca tử vong. Ở hầu hết các nước, trái cây như dâu tây, nho, cà chua có chứa tối thiểu là 6 loại thuốc trừ sâu khác nhau.
Và khoảng 89-99 % các loại trái cây tươi, rau và ngũ cốc đều được phun thuốc trừ sâu để bảo quản và giúp phát triển. Bộ Nông nghiệp Thực phẩm và Thuỷ sản thế giới cho biết, lượng hóa chất dùng cho cà rốt cao hơn 25 lần so với giới hạn an toàn cho phép. Và một thử nghiệm trên rau diếp cho thấy mức độ hóa học trong loại rau này cao hơn 10% so với giới hạn an toàn. 

Điểm mặt hóa chất gây hại "giấu mặt" trong thực phẩm 2

Nhiều hóa chất cần tránh khác

Có rất nhiều hóa chất nên tránh, nhưng bạn có thể lưu ý một số hóa chất sau:
- Chất tạo màu: màu xanh ở cấp độ 2, màu đỏ ở cấp độ 3, màu vàng ở cấp độ 5 & 6, màu da cam và màu xanh lá cây ở cấp độ 3
- Hydro hóa dầu thực vật
- Dầu thực vật hydro hóa một phần
- Mỡ tổng hợp (Olean hay olestra)
- Natri nitrat
- Bột ngọt momosodium glutamate (MSG)

Điểm mặt hóa chất gây hại "giấu mặt" trong thực phẩm 3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét