Tổng hợp 12 siêu thực phẩm tuyệt vời dành cho chị em


Những loại siêu thực phẩm này có tác dụng cực kỳ tốt cho chị em ở mọi lứa tuổi.

1. Phô mai Parmesan bổ sung canxi cực tốt cho xương

Canxi là chìa khóa ngăn ngừa bệnh loãng xương đặc biệt từ độ tuổi 20 trở đi bạn lại càng phải chú trọng tới vấn đề này. Mỗi ngày, bạn nên cung cấp cho cơ thể khoảng 1000mg canxi để tốt cho xương. Sữa chua và sữa ít béo có thể phần nào hỗ trợ được việc chống loãng xương nhưng bạn sẽ phải dùng nó 3 lần một ngày. Nếu bạn dùng phô mai Parmesan thì sẽ khác, cứ 28g phô mai cung cấp cho cơ thể đã chứa 340mg canxi tương đương với việc bạn phải ăn 200g phô mai cheddar.

Tổng hợp 12 siêu thực phẩm tuyệt vời dành cho chị em 4

2. Táo thúc đẩy khả năng miễn dịch

Táo là loại trái cây lý tưởng, rất giàu quercetin – một chất chống oxy hóa, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật cho cơ thể. Theo một nghiên cứu thuộc Đại học Appalachian State – Mỹ , 5% trong số những bệnh nhân bị nhiễm trùng đường hô hấp đã bình phục sau 2 tuần vì bổ sung lượng quercetin nhiều hơn so với 45% số người không bổ sung loại vi chất này.

3. Đậu lăng bổ sung sắt cho cơ thể


Tổng hợp 12 siêu thực phẩm tuyệt vời dành cho chị em 3

200g đậu lăng sẽ bổ sung khoảng 30% lượng sắt cơ thể bạn cần mỗi ngày. Một nghiên cứu cho rằng trên thực tế khoảng 12% phụ nữ trẻ có lượng dự trữ sắt thấp điều này dễ dẫn tới hiện tượng thiếu máu.

4. Bông cải xanh (súp lơ xanh) chống nếp nhăn

Cứ 320g bông cải xanh sẽ có đủ 100% lượng vitamin C – vi chất quan trọng để tạo ra collagen – giúp da đàn hồi. Nó cũng giàu beta – carotene mà cơ thể cần để chuyển đổi sang vitamin A. Vitamin này hỗ trợ trong chu kỳ hình thành tế bào, các tế bào da chết sẽ được thay thế bằng tế bào mới.

5. Khoai tây chứa carb có lợi trong kiểm soát cân nặng, huyết áp

Khoai tây chứa hợp chất làm tiêu mỡ, nó là loại thực phẩm chứa carb có lợi giúp kiểm soát vấn đề cân nặng. Chuối vốn được coi là thực phẩm giàu kẽm nhưng khoai tây còn chứa lượng kẽm cao hơn hẳn loại quả này. Không chỉ có vậy khoai tây cũng hỗ trợ chống lại các bệnh tim mạch bằng cách giữ cho huyết áp thấp.

6. Cải bó xôi chứa các chất dinh dưỡng quan trọng chống lão hóa


Tổng hợp 12 siêu thực phẩm tuyệt vời dành cho chị em 2

Cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt rất giàu vitamin K cũng như canxi và magie – sự kết hợp giữa các loại vi chất này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của xương khi bạn già đi. Cải bó xôi cũng chứa folate một loại vitamin B giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

7. Chocolate đen chống lại các cơn stress và đẩy lùi bệnh tim mạch

Theo các nhà khoa học châu Âu, những người ăn 50g chocolate đen mỗi ngày tương đương với 200 calo trong vòng 2 tuần sẽ giúp giảm lượng hoocmon cortisol. Cortisol là nguyên nhân gây tăng huyết áp tạm thời, nếu duy trì lâu sẽ dẫn tới bệnh trầm cảm, tim mạch, béo phì.

8. Nấm cung cấp chất chống ung thư

Một nghiên cứu cho thấynấm làm giảm tác dụng của men aromatase – nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vú. Và nếu phụ nữ ăn 10gnấm mỗingày sẽ giúp giảm 64% nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này.
9. Cá mòi chống lại bệnh tim

Tổng hợp 12 siêu thực phẩm tuyệt vời dành cho chị em 1

Những con cá mòi nhỏ cung cấp Omega – 3 sẽ làm giảm tình trạng xơ vữa động mạch, giúp ngăn ngừa các cục máu đông nên tránh được các cơn đau tim và đột quỵ. 1 gram cá mòi mỗi ngày là định lượng dành cho cơ thể bạn.

10. Bơ giúp làm phẳng bụng

Bơ chứa chất béo không bão hòa đơn cao, nó có tác dụng làm giảm cân đặc biệt đối với vòng 2 của bạn. Những người tiêu thụ lượng chất béo bão hòa đơn hàng ngày sẽ giảm được 2,2kg mỡ bụng so với những người dùng biện pháp ăn uống thực phẩm ít béo.

11. Mì ngũ cốc nguyên cám làm tăng năng lượng

Mì ngũ cốc nguyên cám chứa nhiều vitamin nhóm B giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Không giống như các sản phẩm ngũ cốc chế biến thiếu chất xơ, ngũ cốc nguyên cám giúp bạn no lâu mà vẫn không sợ béo vì chúng chứa ít calo.

12. Ớt chuông bảo vệ mắt

Điểm vàng liên quan đến tuổi thoái hóa (AMD) và đục thủy tinh thể đang dẫn đầu nguyên nhân gây mất tầm nhìn, những loại thực phẩm giàu lutein, zeaxanthin, vitamin C như ớt chuông sẽ gữ cho đôi mắt của bạn sáng khỏe. Một tách nước ép ớt chuông đỏ, vàng hoặc da cam có thể chứa gấp đôi lượng vitamin C mà bạn cần cung cấp hàng ngày cộng với 116 microgram lutein, 562 microgram zeaxanthin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét