Vòng eo trên 80cm – nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 3 lần


 Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu, những người có thể trọng bình thường nhưng bị béo bụng có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao hơn so với những người béo phì.
Số đo vòng eo – thước đo sức khỏe tim mạch

Béo bụng không chỉ làm mất phom chuẩn của cơ thể bạn mà còn là “kẻ thù giấu mặt” làm tăng nguy cơ bị các bệnh tim mạch như hội chứng chuyển hóa, nhồi máu cơ tim, đột quỵ và tiểu đường. Số đo vòng eo trên 80 với nữ và 94 với nam được coi là béo bụng.

Trong một nghiên cứu của tiến sĩ Francisco Lopez-Jimenez - bác sĩ chuyên khoa tim tại Bệnh viện Mayo ở Rochester, Mỹ, các nhà khoa học đã thu thập dữ liệu của hơn 12.000 nam giới và phụ nữ ở Hoa Kỳ. Người tham gia được đo cân nặng, chiều cao, vòng eo và vòng hông. 

Hơn 14 năm theo dõi, có hơn 2.500 người đã mất. Trong đó có hơn 1.100 ca tử vong do bệnh tim mạch. Lopez phát hiện rằng người có trọng lượng bình thường bị béo vùng bụng có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao hơn 2.75 lần và nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào cao hơn 2.08 lần so với người có trọng lượng bình thường và vòng eo, hông bình thường.

Lý giải cho kết quả này, Tiến sĩ Gregg Fonarow, Giáo sư Tim mạch Đại học California, Los Angeles giải thích rằng: “Béo bụng là sự hiện diện của chất béo dư thừa ở bụng. Trong điều kiện này, lượng chất béo lắng đọng ở vùng bụng không chỉ tồn tại ở dưới da mà còn tập trung xung quanh các nội tạng, hay còn gọi là mỡ nội tạng. Khi mỡ tích tụ nhiều sẽ tăng sản xuất cholesterol LDL xấu vào máu, gây tích tụ trên thành mạch máu khiến động mạch cứng và hẹp hơn (có thể dẫn tới tắc hoàn toàn).” 

Vòng eo trên 80cm – nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 3 lần

Kiểm soát mỡ bụng để có 1 trái tim khỏe

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, Nhật Bản là một trong số ít những quốc gia có tỷ lệ người béo phì, thừa cân thấp và đặc biệt tỉ lệ mắc các bệnh về tim mạch của họ thấp nhất thế giới. Để giữ được vóc dáng thon gọn và săn chắc và sức khỏe tốt, người Nhật luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe chủ động cũng như áp dụng những phương pháp giảm béo khoa học. Trong số những phương pháp được người Nhật sử dụng nhiều nhất đó chính là sử dụng Lactoferrin hàng ngày. Lactoferrin có tác dụng làm tăng tốc độ chuyển hoá của cơ thể, đồng thời tăng huy động mỡ dự trữ từ các mô mỡ, chuyển vào máu để đốt cháy và cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng. 

Lactoferrin là chất đạm (glycoprotein) liên kết sắt, có trong sữa người và sữa động vật. Tỷ lệ trung bình của lactoferrin là 6 gam/1lít sữa non. Tuy nhiên, nồng độ lactoferrin sẽ giảm dần theo thời gian và đến tháng thứ 9 chỉ còn 2 gam/1lít sữa thông thường. Ở sữa bò, tỷ lệ lactoferrin rất thấp, từ 0,2 đến 0,4 gam/1lít. Do vậy việc sử dụng các chế phẩm sữa không đáp ứng đủ nhu cầu lactoferrin của cơ thể con người. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét