21 mẹo khắc phục những món đồ thời trang bị hư hỏng


Sự cố trong thời trang luôn là điều không tránh khỏi, và điều đó làm ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh cũng như phong cách của bạn. Không những thế, những sự cố này còn khiến bạn mất tự tin, vậy thì hãy cùng tìm hiểu 21 mẹo chữa cháy những sự cố thời trang cũng như những món đồ thời trang bị hư hỏng dưới đây nhé.

1. Cho áo len vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm để tránh cho việc chúng bị xù lông khi mặc. Nếu bạn có một chiếc áo len cashmere, để tránh bị xù lông bạn nên để áo vào ngăn đá trước khi mặc.


2. Cho quần jeans của bạn vào một chiếc túi nhựa rồi đặt chúng vào ngăn đá tủ lạnh để loại bỏ mùi hôi. Tủ lạnh sẽ giết chết hầu hết các vi khuẩn gây mùi hôi, và điều này còn giúp quần jeans của bạn không bị phai ra mỗi lần giặt.

3. Loại bỏ những vệt ố vàng ở nách do mồ hôi gây nên bằng nước chanh hoặc soda. Bạn cũng có thể loại bỏ những vết dơ trên áo bằng hỗn hợp nước cốt chanh và nước. Đối với các vết ố vàng, hay những vết bẩn ở nách hãy trộn baking soda với nước sau đó để hỗn hợp lên phần vết bẩn, đợi một lát rồi đem đi giặt sạch lại.

4. Loại bỏ những vệt lăn khử mùi/ cặn xà phòng màu trắng dính trên áo bằng cách sử dụng miếng xốp mỏng của chiếc mắc áo.

5. Phun một lượng nhỏ rượu vodka lên quần áo của bạn để loại bỏ mùi hôi bởi rượu sẽ diệt vi khuẩn gây mùi. Nếu bạn không có thời gian để giặt chiếc áo yêu thích nhưng vẫn muốn tiếp tục mặc nó, hãy sử dụng cách này và nhớ là sử dụng bình xịt dang phun sương.

6. Chẳng may bị dính kem nền ra áo, hãy sử dụng một chút kem cạo râu để loại bỏ vết bẩn này. Bạn chỉ cần xịt lên vệt kem nền trên áo, đợi một lúc rồi lau sạch nó bằng một miếng vải mềm.

7. Sử dụng keo xịt tóc để loại bỏ vết son môi. Phun một ít keo xịt tóc lên phần vải bị dính son sau đó chà lại bằng một miếng vải rồi mới đem giặt lại bằng xà phòng.

8. Sử dụng sơn móng tay bóng không màu để cố định phần gập của gọng kính, bạn nên bôi vào phần bắt vít để phần gập của gọng kính được chắn chắn khi sử dụng.

9. Sử dụng sơn móng tay bóng không màu sơn vào các đầu khuy áo để tránh cho việc khuy áo bị bung do chỉ bị lỏng.

10. Sử dụng dũa móng tay để làm sạch bụi bẩn trên đôi giày chất liệu da lộn, nhưng lưu ý không nên chà xát quá mạnh bởi nó sẽ khiến làm cho vùng da lộn bị bạc màu so với các vùng khác và sẽ làm xấu xí đôi giày của bạn.

11. Sử dụng bàn chải mềm và một chút giấm để loại bỏ những vết dơ trên giày da. Bạn có thể tận dụng những chiếc bàn chải đánh răng cũ để làm điều này.

12. Dùng vaseline và một chiếc tăm bông để tẩy sạch những vết xước bẩn do đi lại trên những đôi giày da.

13. Khắc phục phần da giày bị cứng hay xước với kem dưỡng ẩm. Cho một ít kem dưỡng ẩm lên một chiếc khăn mềm sau đó chà nhẹ và đôi giày của bạn sẽ lại như mới.

14. Đổ một chút baking soda vào đôi giày thể thao của bạn sau khi bạn đi tập về để hút ẩm và khử mùi.

15.  Sử dụng nước lau kính để làm sạch hay đánh bóng những đôi giày da bóng.

16. Phần gọng áo lót bị nhô ra cọ xát vào ngực khiến bạn khó chịu, bạn chỉ cần một miếng urgo vải dán vào phần gọng bị nhô và lại có thể sử dụng áo như bình thường.

17. Sử dụng rượu vang trắng để làm sạch vết rượu vang đỏ. Bạn chẳng may bị đổ rượu vang đỏ lên áo trắng, trước khi giặt hãy ngâm áo với một chút rượu vang trắng để làm sạch vết rượu màu đỏ.

18. Khắc phục khóa kéo bị mắc kẹt với một chiếc tăm bông và mỡ petroleum jelly (thành phần chủ yếu trong vaseline).

19. Sử dụng nước rửa chén để tẩy những vết dầu mỡ bám trên áo.

20. Khắc phục sợi vải bị xù ra bằng cách co kéo bề mặt vải xung quanh vùng sợi vải bị xù, chú ý nên kéo theo nhiều chiều.

21. Nếu đang sử dụng và phát hiện vết rách, xước nhỏ, bạn có thể sửa chữa bằng cách chấm một chút sơn móng không màu vào, nó sẽ được vá và vết rách không lan rộng. Hãy làm việc này ngay khi chân bạn vẫn mang đôi tất đó, nghĩa là khi dùng tất, bạn nên đem theo lọ sơn móng không màu trong túi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét