4 loại thực phẩm tích nước, giảm cân cho cơ thể trong mùa hè


Hãy cố gắng ăn các thực phẩm như dưa chuột hoặc dâu tây, để góp phần tăng lượng chất lỏng trong cơ thể chúng ta, giúp ngăn chặn những cơn đau đầu, trì trệ gây ra bởi tình trạng mất nước. Một lý do khác nữa là, nghiên cứu cho thấy rằng ăn các loại thực phẩm có đầy đủ nước sẽ giúp bạn hấp thụ ít calo hơn nên không cần phải lo lắng quá đến chuyện tăng cân.

1. Dưa chuột


4 loại thực phẩm tích nước, giảm cân cho cơ thể trong mùa hè 1

Dưa chuột chứa 95% là nước, một ly dưa chuột là gần như là bằng một ly nước. Dưa chuột cũng cung cấp một ít chất xơ và một số vitamin C (khoảng 6% giá trị hàng ngày cho mỗi cốc). Vì vậy, đừng giới hạn việc tiêu thụ dưa chuột hàng ngày nhé. Bạn có thể chế biến dưa chuột thành nhiều món cho dễ ăn như dưa góp, làm nộm, salad...

2.  Rau xà lách


4 loại thực phẩm tích nước, giảm cân cho cơ thể trong mùa hè 2

2 chén xà lách xanh có ít hơn 15 calo và hơn 90% nước. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như folate, vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa beta carotene, giúp giữ cho mắt và da của bạn khỏe mạnh. Chọn rau xà lách làm món salad cho bữa ăn trưa hoặc ăn tối là một ý tưởng tuyệt vời.

3. Dưa hấu


4 loại thực phẩm tích nước, giảm cân cho cơ thể trong mùa hè 4


Dưa hấu chứa 92% là nước. Ngoài ra, dưa hấu còn là 1 nguồn rất giàu vitamin C và lycopene, 1 chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và một số loại ung thư. Vì vậy, trong mùa hè này, đừng bỏ qua món dưa hấu vừa dễ ăn lại rất tốt cho việc cung cấp nước cho cơ thể.

4. Quả dâu tây


4 loại thực phẩm tích nước, giảm cân cho cơ thể trong mùa hè 3


Dâu tây cung cấp vitamin C nhiều nhất trong tất cả các loại quả mọng và cũng cung cấp rất nhiều folate, vitamin B cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của các tế bào mới. Với 91% nước, ăn dâu tây sẽ đóng góp đáng kể vào lượng nước tổng thể của cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét