Ăn thịt đúng cách để giảm cân


Vẫn đảm bảo mọi bữa ăn đều không chứa đường, hạn chế carbohydrate, phải có mặt protein... nhưng phiên bản mới được cho là sẽ giúp giảm cân khỏe mạnh hơn, dễ dàng hơn và quan trọng là hiệu quả hơn.

Atkins, thực tế là phương pháp low-cart (ít bột đường), nhằm kiểm soát lượng carbohydrate (chất bột đường như gạo, bánh mì) đưa vào cơ thể.

Nó dựa trên lý thuyết: nguồn năng lượng chính của cơ thể là carbohydrate, khi nạp ít chất này, cơ thể buộc phải đốt chất béo tích trữ để tạo ra năng lượng. Vậy là, khi nạp ít carbohydrate, cơ thể sẽ có ít insulin, và vì thế tạo ra ít chất béo mới hơn.

Ăn thịt đúng cách để giảm cân

Phiên bản ăn thịt giảm cân mới cho phép ăn rau xanh, hoa quả, khoai tây và cả bánh mì
Atkins truyền thống

Bước 1: Giai đoạn này kéo dài tối thiểu là 2 tuần và lượng carbonhydrate tối đa nạp vào là 20 gam.

Bước 2: Bổ sung thêm các chất xơ (fibre) và carbohydrate với một lượng nhỏ, tăng dần theo từng tuần.

Bước 3-4: Tăng lượng carbohydrate nhưng vẫn đảm bảo duy trì được trọng lượng như mong muốn. Atkins khuyên rằng nên chọn carbohydrate chưa tinh chế hoặc chưa qua chế biến.

Atkins phiên bản mới, thực đơn cân bằng hơn

Vẫn đảm bảo mọi bữa ăn đều không chứa đường, hạn chế carbohydrate, phải có mặt protein... nhưng phiên bản mới được cho là sẽ giúp giảm cân khỏe mạnh hơn, dễ dàng hơn và quan trọng là hiệu quả hơn.

Thay vì chỉ chăm chăm ăn thịt, trứng, phô mai, mayonnaise, dầu olive, bơ… Atkins mới cho phép bạn thỏa thích ăn các loại rau xanh, hoa quả, khoai tây và thậm chí cả bánh mì, mà lại vẫn giảm được cân.

Điều cốt yếu là liều lượng và phương pháp, đặc biệt là ở “tỉ lệ chất bột đường”

Atkins cũ cho phép bạn ăn những thực phẩm giàu protein nhiều nhất có thể, nhưng Atkins mới khuyên rằng chỉ nên ăn 100 - 150gam mỗi bữa ăn (đối với những người đàn ông cao to thì có thể tăng lên 220gam). Rau xanh có thể ăn thoải mái ngay từ những ngày đầu theo đuổi chế độ Atkins.

Sau 2 tuần áp dụng chế độ ăn kiêng mới, những loại quả mọng, các loại hạt và đậu đỗ (đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu tây) cũng có thể được bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Và đến khi giảm được 4,5kg, bạn có thể chào đón các loại ngũ cốc nguyên cám, bánh mì, cơm, khoai tây, sữa, thậm chí cả món mì Ý trở lại bàn ăn như trước.

Trước đây, Atkins cũ đưa cà phê vào danh sách những thứ bị gạch chéo thì nay, Atkins phiên bản mới khuyến khích bạn uống cà phê vì nó chứa chất chống ôxy hóa, giúp đốt cháy chất béo và góp phần vào quá trình giảm cân.

Ngoài ra, với chế độ ăn mới, các quy tắc cơ bản sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn để phù hợp với thể trạng, trọng lượng muốn giảm và thời gian của mỗi người.

Nếu bạn đã theo đuổi việc ăn kiêng trong nhiều năm, bạn trên 50 tuổi hoặc cơ thể rất khó giảm cân thì các chuyên gia khuyên bạn nên dừng ở bước ăn kiêng thứ nhất lâu hơn trước khi chuyển sang bước thứ 2.

Khi trọng lượng của bạn đã có dấu hiệu giảm xuống và bạn vẫn đang trong quá trình ăn kiêng thì nên làm chậm quá trình bổ sung carbohydrate lại, với một lượng ít hơn.

Trong vài tuần đầu tiên áp dụng Atkins, nhiều người cho biết họ thường bị đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược và táo bón. Nếu chúng kéo dài, thử tăng carbohydrate từng chút một bằng cách thêm rau, quả, các loại hạt, sau đó lại giảm đi khi bạn thấy đỡ hơn.

Kinh nghiệm

Dù có nhiều người áp dụng phương pháp này hiệu quả, nhưng cũng nhiều người chưa thành công, có thể vì: chẳng hạn loại thịt này hợp với người này nhưng không hợp với người kia, lượng thức ăn này đối với người này là nhiều nhưng với người kia thì vẫn là ít, hoặc cũng có thể họ không đủ kiên nhẫn.

Thành viên có nick là WhoAmI trên webtretho chia sẻ kinh nghiệm về Atkins: “Sau khi ăn low-carb được 3-5 ngày, mình hơi choáng váng, mệt, tim đập bất thường, mình liền bổ sung dầu cá và nhịp tim bình thường trở lại vì omega 3, 6 chống loạn nhịp tim. Sau 20 ngày, mình giảm được 8kg, tâm trạng vui tươi và làm việc hiệu quả hơn hẳn.”

Cũng trên webtretho, một mẹ có nickname Bebu ghi rõ thực đơn Atkins hàng ngày của mình như sau:

Bữa sáng: 2 trứng rán/ ốp la/ luộc,

9 giờ sáng: 1 trứng luộc,

Bữa trưa: 2 trứng luộc/ rán hoặc 150gam thịt ba chỉ luộc

Bữa tối: 150gam thịt ba chỉ rán, khoảng 10 giờ đêm ăn thêm 1 trứng luộc với 1 cà phê đen đá.

Sau 2 tuần đầu, từ 63kg, cô đã giảm được 6kg.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét