Bí quyết giảm cân


 Dù bạn đã thực hiện đầy đủ chế độ tập luyện giảm cân nhưng kết quả vẫn không như ý. Có thể còn một số điều lưu ý hoặc bí quyết mà bạn chưa biết đến.

5 bí quyết để tìm được bài tập đúng

Hãy bắt đầu từ từ: Nếu như trước đây bạn chưa bao giờ tập thể dục bỗng nhiên lại đột ngột chạy bộ quá lâu hay luyện tập một cách cật lực, dĩ nhiên cơ thể bạn sẽ không thể thích ứng được. Các cơ đau nhức, khó hồi phục sẽ khiến bạn dễ dàng bỏ cuộc.

Chọn bài tập thích hợp với vóc dáng: Không phải bài tập nào bạn cũng có thể tập được. Nếu như phần hông, đùi và mông của bạn to, hãy tập những bài tập giúp phần vai, ngực nở nang hơn và làm săn chắc vùng hông, đùi...

Bí quyết giảm cân


Điều chỉnh giờ tập phù hợp với thời gian biểu: Thời gian luôn là vấn đề nan giải của phụ nữ hiện đại. Không nhất thiết phải tập 3 lần/tuần nhưng mỗi lần tập, bạn nên nhiệt tình và cố gắng thực hiện đầy đủ các bước: Khởi động, làm nóng cơ thể, hít thở đúng cách, vận động và thả lỏng cơ...

Tranh thủ tập lúc nào bạn có thể: Dù không có nhiều thời gian để đi đến các phòng tập thể hình, bạn vẫn có thể tranh thủ khoảng 15-20 phút mỗi ngày (sáng hoặc tối) để thực hiện các động tác đơn giản. Hãy tạo thành một thói quen.

Tham vấn trước khi tập luyện: Bạn nên tham vấn một chuyên viên hay huấn luyện viên để có những lời khuyên tốt về mọi mặt như thời lượng, cường độ, cách tập.

6 quy luật trong ăn uống

Đừng đòi hỏi quá nhiều vào chương trình ăn kiêng như tham vọng giảm 5kg trong một tuần? Giảm cân chậm mà chắc với kế hoạch đúng đắn, từ 1/2kg đến 1kg trong một tuần là khả thi nhất.

Đừng để cơ thể quá đói, cũng không cần phải quá kiềm chế mình trước một ly chè hay kem. Bởi nếu nhịn quá mức chịu đựng, bạn sẽ ăn bù thỏa sức và không kiểm soát được lượng thức ăn.

Khi bạn ăn ở ngoài, cứ chọn phần ăn mình thích nhưng nên giảm khối lượng xuống một nửa.

Hãy cho đậu phộng, hạnh nhân vào đĩa salad của bạn, như vậy bạn sẽ có cảm giác mình đang được ăn nhiều món khác nhau.

Một số thực phẩm bạn có thể ăn nhiều hơn: rau cải, thịt nạc, các loại ngũ cốc, nước lọc và chất béo có lợi.

Trong lúc tập luyện, bạn đừng ăn dặm, chỉ nên ăn thêm một số trái cây sau khi bạn tập hơn một giờ với cường độ cao và đứng quá nhiều.

3 bí quyết để trông thon thả hơn

Hãy làm săn chắc các cơ bắp dễ thấy nhất. Chẳng hạn bạn thường xuyên mặc áo hở vai, hãy chú trọng tập phần tay và vai cho săn chắc, để mọi người có cảm giác các phần khác trên cơ thể bạn cũng khỏe mạnh như tay.

Giữ dáng thẳng: Tránh các tư thế lưng khòm, vai rủ. Hãy giữ dáng thẳng, ngay cả khi bạn đang tập thể dục. Tư thế này sẽ giúp bạn trông thanh thoát hơn, toát lên vẻ tự tin, mạnh mẽ.

Hãy ngưng ngay sự ám ảnh của những con số trên bàn cân. Nếu cứ chăm chăm vào đó, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy nản và bỏ cuộc.

10 cách đạt hiệu quả nhanh hơn

Hãy nâng tạ nặng hơn 1 lần/tuần. Khi tập động tác căng cơ, giữ tư thế lâu hơn trước khi trở lại trạng thái ban đầu.

Kiểm tra các tập đã đúng hay chưa.

Nên đo nhịp tim khi tập.

Muốn bụng thon, nên tập nặng phần đùi, bởi các động tác này kích thích tiêu hóa, giúp làm tan mỡ toàn diện.

Tập nhiều dạng bài tập khác nhau, chia nhỏ thời gian tập.

Nếu không thấy giảm cân, hãy xem lại chế độ ăn uống và thói quen tập luyện.

Hãy tập với quả bóng trong phòng tập, bởi các bài tập bụng nằm trên bóng rất hiệu quả.

Khi đi bộ nên đeo thêm tạ vào chân.

Tập các động tác có thể cùng lúc làm săn chắc nhiều bộ phận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét