Bữa sáng và những điều đáng để ghi nhớ


Hãy chọn đúng các loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để tận hưởng tối đa những lợi ích của bữa ăn đầu ngày nhưng lại quan trọng nhất này nhé.
 

Bữa sáng kích thích thần kinh để nhanh chóng tỉnh táo

Khi ngủ, cơ thể lẫn trí óc, thần kinh của bạn được hoàn toàn thư giãn và nghỉ ngơi. Sau khi tỉnh dậy vào buổi sáng, cơ thể cần thời gian để "khởi động lại" và thực hiện các hoạt động trong ngày. Và bữa sáng sẽ giúp cho cơ thể "khởi động lại" một cách nhanh nhất vì nó kích thích trực tiếp lên hệ thần kinh.

Ăn sáng có tác dụng làm hoạt hoá hệ thần kinh để kích thích tiêu hoá tốt hơn và tiếp thêm năng lượng cho các cơ quan. Nó có hiệu ứng hoạt hoá các trung tâm trên vỏ não “bắt sóng” với mùi thức ăn. Và nhờ vậy mà bộ não nhanh chóng tỉnh táo.

Bữa sáng cho ngày mới tràn đầy năng lượng 

Ăn sáng là một bữa ăn vô cùng quan trọng và cần thiết, chúng ta không nên bỏ qua nó. Chắc chắn bạn đang tự hỏi tại sao. Bởi vì nó tăng cường năng lượng cho bạn để thực hiện các hoạt động trong ngày, giúp bạn nâng cao mức độ tập trung và không bị đói vào những giờ làm việc sau đó. 
 
Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu duy trì thòi quen ăn sáng đầy đủ thì bữa sáng chính là bữa ăn cung cấp đáng kể lượng canxi, các vitamin thiết yếu và khoáng chất (vitamin A và vitamin C, kẽm và sắt) ở trẻ em và thanh thiếu niên. Do đó, bữa sáng của bạn nên có sữa và ngũ cốc. 

Bữa sáng và những điều đáng để ghi nhớ

Ăn sáng giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập, làm việc 

Theo một nghiên cứu tại Mỹ thì những học sinh ăn sáng thường có thành tích học tập tốt hơn. Đó là bởi thói quen ăn sáng giúp họ cải thiện trí nhớ ngắn hạn, khả năng đọc, tính toán số học, cải thiện khả năng tập trung và học tập, bao gồm các kỹ năng giải quyết vấn đề và sáng tạo. 
 
Với người lớn cũng vậy. Những cải thiện trong sự tập trung và các khả năng ghi nhớ sau khi ăn bữa ăn sáng cũng có thể được giải thích là liên quan mức độ đường trong máu có sẵn cho hệ thống thần kinh trung ương. Một bữa sáng cung cấp mức đường huyết thường xuyên hơn trong máu sẽ góp phần làm tăng khả năng học tập, làm việc của bộ não vào buổi sáng.

Vì vậy, bữa sáng chúng ta nên ăn gì?

Một bữa ăn sáng hợp lý bao gồm sữa với ngũ cốc hay sữa chua và các thực phẩm khác chứa đủ các chất dinh dưỡng như trứng, cá, nước trái cây, sản phẩm từ đậu nành, thịt nguội, xúc xích, đậu đỗ, nấm, cà chua, món tráng miệng có màu đen… Những món ăn này sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho một ngày học tập và làm việc.

Bạn không nên đồ ngọt vào buổi sáng, vì chúng sẽ chỉ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi trong ngày vì dạ dày phải "làm việc" nặng nhọc hơn. Sau đó trong ngày, vào tầm 10h sáng, bạn nên ăn nhẹ một chút gì đó, có thể là trái cây hoặc sữa chua để tránh tình trạng quá no vào bữa trưa. 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét