Cà chua giúp con người sống khoẻ và lâu hơn


Các nhà khoa học khẳng định rằng, antosianin (một chất hoá học tích cực có trong các loại rau và hoa quả) còn có khả năng chống viêm nhiễm, tăng thị giác và ngăn chặn sự phát triển của hiện tượng thừa cân, béo phì và bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, để antosianin phát huy hết được hiệu quả và công dụng thì còn phải phụ thuộc vào số lượng antosianin đưa vào cơ thể mỗi ngày.  

Để có thể sử dụng antosianin một cách hiệu quả nhất, các nhà khoa học khuyến cáo rằng, cần phải có một thực đơn sử dụng rau và hoa quả hợp lý với số lượng vừa đủ, khoảng 5 loại rau và hoa quả mỗi ngày.

Cà chua giúp con người sống khoẻ và lâu hơn


Tiếc là không phải ai cũng biết đến lời khuyên hữu ích này. Chính vì vậy mà các nhà khoa học trên toàn thế giới đã rất chú trọng và tập trung nghiên cứu vào việc làm tăng các thành tố hoá học tích cực trong các loại rau và hoa quả như chất antosianin.

Kết quả của quá trình nghiên cứu trong nhiều năm với sự cộng tác của nhiều nhà khoa học trên thế giới, trong đó có các nhà khoa học của Anh, Ý, Đức và Newzealand là đã cấy ghép thành công trên quả cà chua để cho ra một loại cà chua mới có chứa hàm lượng antosisanin lớn nhất hiện nay trong các loại thực phẩm.

Sản phẩm mới này đã được thử nghiệm trên cơ thể động vật mang khối u của căn bệnh ung thư. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với hàm lượng antosianin từ quả cà chua mà các nhà khoa học cấy ghép ra có khả năng làm chậm lại quá trình phát triển của các khối u.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét