Chăm sóc da khô



Da khô không chỉ xảy ra trong mùa đông do trời lạnh, gió bất mà có thể do sữa rửa mặt mạnh, tắm nước nóng lâu hoặc ngồi máy bay thời gian dài. Sau đây là một số bí quyết giúp phòng tránh khô da.
Sử dụng kem bảo vệ da.

Mỹ phẩm dưỡng da giúp giảm mất nước qua lớp biểu bì của cơ thể. Ngoài ra, bên cạnh chống khô da, lớp bảo vệ này còn giúp chống bụi bẩn cho da, làm nhỏ lỗ chân lông và mang lại cảm giác mịn màng cho làn da. 

Không được tắm nước nóng 

Tuyệt đối đừng bao giờ dầm mình lâu trong nước nóng vì việc này sẽ gây khô da vào những tháng mùa đông. Thay vào đó, bạn nên dùng vòi sen và nước ấm. Sau khi tắm xong, bạn nên lau khô da và nhẹ nhàng bôi sữa dưỡng da ngay.


Chăm sóc da khô 1

Da khô do di máy bay

Da và tóc bạn khô xơ xác khi bước ra máy bay? Độ ẩm trên máy bay có thể xuống thấp đến mức 1% trong những chuyến bay dài và làn da của bạn sẽ khô đi sau 3 giờ đồng hồ. 
Do vậy, hãy bổ sung đủ lượng nước trong suốt chuyến bay. Hãy hạn chế café và rượu cồn – những chất gây khô da. 
Và mang kem dưỡng da trong hành lý xách tay để bôi vào giữa chuyến bay và trước khi hạ cánh. 

Chống khô môi

Liếm môi không giúp giải quyết được tình trạng khô môi. Ngược lại, sẽ khiến môi khô thêm và nứt nẻ. Để làn môi luôn mềm mịn, nên thoa son dưỡng môi, nhất là mỗi tối trước khi đi ngủ.
Rửa mặt 

Chăm sóc da khô 2

Vào mùa đông khô lạnh, nên sử dụng sữa rửa mặt nhẹ cho làn da để ngăn làn da khô và ửng đỏ.

Tắm bồn hay vòi sen 

Nếu bạn có làn da khô, nên tắm bồn và vòi sen xen kẽ nhau thay vì tắm hằng ngày. Việc này sẽ giúp làn da giữ được lớp dầu dưỡng ẩm tự nhiên.
Rửa mặt bằng nước sạch và bôi kem dưỡng da.

Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da


Chăm sóc da khô 3

Mỹ phẩm dưỡng da rất quan trọng cho việc chăm sóc da. Sản phẩm này giúp thay thế sự mất nước và cung cấp các thành phần tích nước như glycerin cho làn da.

Bổ sung đủ nước cho làn da

Hãy uống nhiều nước. Khi cơ thể được cung cấp đủ lượng nước trong ngày, làn da sẽ mịn màng và không bị khô.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét