Chăm sóc da vào mùa xuân


Da mặt rất mẫn cảm với các kích ứng từ bên ngoài và sẽ thay đổi  tùy theo mùa, nhiệt độ, tia tử ngoại, độ ẩm... Trong mục này chúng  tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách khắc phục hư da theo 4 mùa. 

Khí hậu mùa xuân luôn thay đổi thất thường,  làm nhịp sinh học của cơ thể và da của bạn  trong trạng thái bất ổn. Do gió lạnh trong thời  tiết khô hanh sẽ làm da trở nên thô ráp, sinh  ra các loại mụn nhọt. Lượng bã nhờn cũng  tăng theo bụi bẩn, vi khuẩn bám vào, gây ra  các chứng hư da. Việc lười chăm sóc da vào  mùa đông cũng là nguyên nhân gây hư da  vào mùa xuân.

Chăm sóc da vào mùa xuân 1

Vì thế việc rửa mặt đóng vai  trò vô cùng quan trọng. Trước tiên hãy tẩy  trang bằng mỹ phẩm phù hợp với mức độ  trang điểm, sau đó rửa mặt lại bằng xà  phòng ít gây kích ứng hoặc mỹ phẩm rửa  mặt tạo bọt. Và chỉ có bọt xà phòng và nước  mới được chạm trực tiếp vào da. 

Chỉ sử dụng lotion và milk lotion trong giai  đoạn chăm sóc da cơ bản. Dùng cotton pad  thấm lotion, rồi thoa khắp mặt, cổ và sau tai,  thoa thêm kem làm ẩm lên những vùng da  nhão.
Khi mỹ phẩm trang điểm không bám  lên da mà bạn vẫn tiếp tục massage hoặc  đắp mặt nạ sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, vì  thế bạn nên chăm sóc da nhẹ và kỹ dù tốn  nhiều thời gian.
Nếu lớp sừng trắng xuất  hiện theo từng vùng da, bạn nên massage  nhẹ khi thoa kem dưỡng da hoặc đắp cotton  pad thấm essence lên phần da có nhiều vảy  sừng.

Chăm sóc da vào mùa xuân 2

Khi bạn muốn đổi sản phẩm chăm  sóc cơ bản bằng mỹ phẩm mới dành cho  mùa xuân, hãy cân nhắc lượng tiết bã nhờn  để quyết định thời gian thay đổi.
Do trạng  thái da thay đổi mà bạn vẫn giữ nguyên mỹ  phẩm chăm sóc da vào mùa đông chứa  nhiều dầu thì đó cũng là vấn đề nhưng nếu  bạn tự tiện thay đổi thì sẽ gây hư da. Sản  phẩm chăm sóc da vào mùa xuân phải là  sản phẩm không chứa alcool, và ít gây kích ứng da. 

Chăm sóc da vào mùa xuân 3

Mặt khác, tia tử ngoại sẽ ảnh hưởng  nhiều hơn vào mùa xuân đồng thời bạn  cũng tham gia các hoạt động ngoài trời  nhiều hơn, đó cũng là nguyên nhân khiến da  bị tàn nhang và đen sạm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét