Chăm sóc vùng da quanh mắt theo mùa


Mùa hè

Quầng mắt vào mùa hè

Bạn đang bước vào mùa khô nóng với nhiệt độ tăng cao, gió và độ ẩm trong không khí giảm.
Hiện tượng thường thấy ở mắt vào lúc này là mắt mau mệt mỏi và dễ thâm quầng hơn và có mụn nhỏ vì mùa khô nóng thường ngủ không ngon bằng các mùa khác, mau mệt mỏi, dễ cáu gắt dẫn đến stress và đổ mồ hôi nhiều hơn, có dịp cho vi khuẩn thâm nhập nhiều hơn.
Thêm vào đó, chân chim và nám quanh mắt xuất hiện nhanh hơn, vì nắng mùa này thường gay gắt, bạn phải nheo mắt nhiều hơn khi đi ra đường vào ban ngày và nắng kích thích nám xuất hiện nhanh hơn.

Chăm sóc vùng da quanh mắt theo mùa 1

Cách chăm sóc

Để tránh thâm quầng mắt và mụn nhỏ điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là làm sạch trang điểm.
Bạn nên dùng dùng sản phẩm chuyên dụng eye remover đồng thời sử dụng tăm bông để làm sạch những vùng mẫn cảm như mí mắt, viền mi dưới…
Sau đó sử dụng các sản phẩm chăm sóc mắt giúp thư giãn hay làm mắt khỏe hơn, trên sản phẩm thường ghi  multi vitalizing hay relaxing với nghĩa là giúp vùng này mau chóng sáng mịn trở lại và hỗ trợ cho đôi mắt trông khỏe đẹp hơn. 

Về chân chim và nám, bạn cần tránh nắng gấp đôi bình thường, nên dùng kem chống nắng với chỉ số chống nắng cao hơn cho vùng da này vì nó mỏng hơn ở những vùng khác rất nhiều, khoảng hơn 50 SPF là tốt nhất và thoa kem lại sau 4-5 tiếng, nên đeo kính râm chống tia tử ngoại khi đi ra ngoài đường và ban đêm nên dùng sản phẩm đặc trị nhăn với thành phần thường là DNA hay tự nhiên.
Mùa mưa

Chăm sóc vùng da quanh mắt theo mùa 2

Mùa mưa không khí nhiều vi khuẩn, da quanh mắt dễ bị mụn nhỏ và mau mẩn cảm. Vì vậy, cần tránh cho mắt tiếp xúc với nước mưa, dụi mắt nhiều. 
Ngoài ra có thể massage cho vùng da mắt cho mắt khỏe đẹp. Bước một nhắm mắt, thư giãn, xoa ấm hai lòng bàn tay, áp nhẹ lên mắt; thực hiện khoảng 8 lần sẽ giúp giải tỏa phần nào sự mệt mỏi cho vùng mắt. Bạn cũng có thể nhấn huyệt nhẹ men theo vùng mí dưới hoặc dùng ngón trỏ và ngón áp út vùng đầu mắt rồi nhấn dọc theo sống mũi giúp thư giãn vùng mắt.

 Vào buổi tối, lấy một lượng nhỏ tinh dầu hoặc eye cream thoa lên mắt, vỗ nhẹ cho độ thẩm thấu cao. Không nên thoa quá nhiều do khả năng hấp thụ của da mắt chỉ có hạn. Dùng ngón giữa và ngón áp út vỗ nhẹ với các động tác gõ piano từ giữa ra tới đuôi mắt giúp da vùng mắt luôn ẩm mịn và trong sáng.

Lưu ý không nên mát xa mạnh khu vực da xung quanh mắt để tránh làm tổn thương đến vùng da. Bạn có thể dùng hỗn hợp gồm nước củ cải và dầu ô liu chăm sóc khu vực da có nhiều nếp nhăn hoặc sử dụng dầu có chứa vitamin E trước khi ngủ để ngăn quá trình lão hoá da, giảm độ sâu của các nếp nhăn.
Mùa đông

Chăm sóc vùng da quanh mắt theo mùa 3

Đây là thời điểm vùng da quanh mắt mau bị khô vì thiếu nước và cả dầu. Vết nhăn ở đầu mắt và đuôi mắt luôn trực chờ để xuất hiện. Chúng ta cần sử dụng thường xuyên hơn các sản phẩm dưỡng mắt có tính năng giữ ẩm (moiturise), bổ sung cả nước và dầu cho tế bào da quanh mắt (cell intensive), sử dụng ngày hai lần, ban ngày trước khi đánh lớp nền trang điểm và buổi tối trước khi đi ngủ.
Ngoài ra, bạn cần đắp mặt nạ cho vùng da này ít nhất một lần/ tuần để làm sạch sâu và bổ sung dưỡng chất, chống nhăn với các thành phần tự nhiên như sau:
- Chanh: Dùng vài lát chanh hãm với nước nóng khoảng 3 giờ, thoa đều lên da mặt và vùng vòng tròn quanh mắt khoảng 30 phút rồi dùng dầu ôliu lau đều một lượt.
- Mùng tơi: Ép lấy lá nước cốt hoà với mật ong để thoa đều lên da quanh mắt và mặt, sẽ giúp da mịn và cải thiện làn da thẫm màu.

Những lưu ý khi sử dụng kem cho vùng da quanh mắt


Chăm sóc vùng da quanh mắt theo mùa 4

- Khi bạn đã sẵn sàng dùng kem dưỡng vùng mắt, bạn nên chọn loại có công thức đặc biệt cho vùng da nhạy cảm. Không sử dụng kem dưỡng da ban ngày vì trong đó có quá nhiều thành phần gây kích thích cho vùng mắt.
- Sử dụng quá nhiều kem để chăm sóc hay bỏ mặc không quan tâm đều dẫn tới nhiều vấn đề không tốt cho vùng da quanh mắt.
- Tuổi tác sẽ chẳng làm được gì với những đường kẻ hay nếp nhăn xuất hiện ở góc mắt... đó là sự kết hợp của tính di truyền và sự thiếu chăm sóc cho vùng da này.
- Không nên kéo mạnh vùng da này khi tẩy trang mắt.
- Đây là vùng da dễ có các đường kẻ và nếp nhăn đừng không nên tác động quá nhiều đến nó, không liếc mắt nhiều và tránh xa những căn phòng nhiều khói. Đôi mắt bạn không thích như vậy.
- Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ vùng da quanh mắt là đeo kính chống nắng mỗi khi bạn đi ra ngoài vào bất cứ mùa nào trong năm.
- Vùng da quanh mắt có một số tuyến bã nhờn nên nó có thể bị khô nhanh, đặc biệt nếu bạn ở ngoài trời lâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét