Để có làn da đẹp


Da đẹp là một làn da mềm mịn, căng bóng, hồng hào khỏe mạnh. Vấn đề của phụ nữ Việt Nam là da bị dầu, mụn, khô và nám.

Nên tránh dùng những sản phẩm có thành phần gây mụn và mẫn cảm vì nếu không cẩn thận bạn sẽ bị nám da. Đó là những màu nhân tạo (tất cả những thành phần nhân tạo có khả năng tạo màu sắc bắt mắt cho sản phẩm. Một sản phẩm chăm sóc da tốt không chứa thành phần màu nhân tạo). Dưới đây là danh sách một số thành phần có khả năng gây hại cho da nhưng lại thường gặp trong nhiều sản phẩm chăm sóc da:
Dầu khoáng: Để lại cảm giác nặng nề và không có lợi cho da. Dầu cải và các axít béo khác có thể thay thế cho dầu khoáng.
Lanolin: Gây dị ứng và mụn là chất bôi trơn thường nhiễm hóa chất diệt côn trùng. các axít amin và các chất từ thực vật có thể thay thế lanolin.

Để có làn da đẹp

Cồn S.D: Được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm dành cho da mụn và da dầu, nó làm khô da trầm trọng, lấy đi lượng dầu và chất làm ẩm cần thiết trên bề mặt da. Các chiết xuất từ thực vật và đất sét cao lanh có thể sử dụng cho các vấn đề của da dầu.
Màu nhân tạo: Các màu sắc trong mỹ phẩm chế tạo từ nhựa than rất dễ gây mụn. Có khả năng gây nhạy cảm đối với một vài loại da.

Mùi thơm nhân tạo: Gây di ứng hoặc nổi mụn. Mùi thơm rất nhạy cảm với ánh nắng, dễ bắt nắng, gây nám da. Hương thơm tự nhiên từ thảo mộc và tinh dầu thơm thực vật nên dùng thay thế.
Formaldehyde: Một chất bảo quản phổ biến bị cấm sử dụng ở Nhật Bản và một vài nước châu Âu. Làm da khô. Năm 1983, Viện Ung thư quốc gia khuyến cáo formaldehyde có thể gây ung thư. Để thay thế, người ta dùng các chất dinh dưỡng có tác dụng bảo quản và vitamin E thiên nhiên làm chất chống ôxi hóa trong công thức.

Thành phần gây mụn: Nhiều thành phần phổ biến hiện nay gây mụn cho da, trong đó có Isopropyl Myristate, D&C Red Dyes và Lanolins.
Có những loại mỹ phẩm có thành phần công thức là mineral oli sẽ làm cho da bị bít lại và không chấp nhận những chất khác từ bên ngoài và cũng như từ bên trong ra và là nguyên nhân làm cho da "khó thở". Ngoài ra, nếu bạn tìm được những loại mỹ phẩm không chứa thành phần gây hại như vừa kể trên thì bạn có thể an tâm trang điểm hàng ngày.

Không có độ tuổi nào cố định cho việc dùng kem dưỡng, tùy vào môi trường sống, và khí hậu. Thanh thiếu niên đã có thể cần đến những loại kem bảo vệ da chống khô rát, bong tróc vì môi trường. Ở tuổi dậy thì, lượng hormone không cân bằng nên có nhiều rối loạn thể hiện trên da, tùy vào trường hợp cụ thể sẽ quyết định cho các em dùng loại dưỡng da nào.

Dermalagica có loại khăn đặc biệt có tên Skin Purifi Wipes dùng để hút dầu thừa từ kem dưỡng da rất tốt, giúp da khắc phục được những nốt dị ứng mẩn đỏ, chống sưng, diệt khuẩn. Bạn cũng có thể khắc phục lượng dầu bóng bằng cách chọn những loại cream dưỡng không có chất SDALCOHỌ hoặc những loại dưỡng da trên thành công thức có ghi không chứa dầu như: mosturizeis - oli control lotion hoặc những hạt bóng biển có công dụng hút dầu: microsponges.

Nên rửa mặt ngày hai lần vào buổi sáng và tối bằng sữa rửa mặt loại "oil free" và giữ ẩm cho da. Vào mùa nắng nóng nên dùng sản phẩm có chất kháng khuẩn có ghi chữ Medicated clearing gel có thành phần kháng khuẩn, chống tiết dầu.

Để có làn da đẹp 1

Đối với những bạn có làn da mẫn cảm có thể tìm những loại cream xịt Soothing rotection Spray. Nếu không có điều kiện bạn có thể dùng một miếng gạc thấm nước lạnh thấm lên mặt, ngoài ra bạn có thể dùng dưa leo hay cam thảo thay thế.
Có rất nhiều thực phẩm chống oxy hóa, các bạn nên ăn rau, hoa quả có màu vàng hay đỏ có chất biofla - vanoid...(Bioflavonpoid là một chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da).

Không nên uống những chất có cồn. Nên uống nhiều nước, ít nhất 1 lít nước một ngày vì nước giúp thải độc tố, làm ẩm da. Ngoài ra ngủ nhiều cũng hữu ích cho quá trình tái tạo da, làm cho da khỏe đẹp.
Không cần nói hẳn bạn cũng biết lợi ích của việc massage mặt là rất nhiều như: kích thích tuần hoàn máu, tái sinh tế bào da, tẩy tế bào chết. Đối với người có làn da mẫn cảm nên massega ít nhất là một lần một tháng. Nếu da bạn quá khô hoặc quá mệt mỏi bạn có thể massage tuần một lần tùy vào loại hình massage.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét