Giảm cân có thể ảnh hưởng tới máu


Trường Đại học quốc gia Kuyoongpuk ở Daegu, Hàn Quốc vừa công bố một kết quả nghiên cứu cho biết, việc giảm cân có một tác dụng phụ là rất có hại đối sức khỏe con người, đó là tác dụng sinh ra các chất ô nhiễm hữu cơ bền vững (POP).

Giảm cân có thể ảnh hưởng tới máu

POP là những hóa chất được tạo ra bởi con người sau đó thâm nhập vào chuỗi thức ăn. Sau khi được hấp thụ vào cơ thể, nó sẽ tập trung vào các mô mỡ, nơi mà mọi người cho rằng các chất ô nhiễm này không gây hại.
Tuy nhiên, qua nghiên cứu của Duk-Hee Lee đã phát hiện ra, việc giảm cân đã giúp các chất POP được giải phóng và tích tụ vào trong máu.

Lee đã so sánh sự thay đổi trọng lượng cơ thể của 1.100 người đã trưởng thành trong vòng 10 năm với bảy loại POP trong máu. 
Những người giảm từ 10kg trở lên trong vòng 10 năm có lượng POP trong máu cao nhất trong khi đó với những người tăng được 10kg trở lên thì lại có mức POP thấp nhất.
Hiện chúng ta chưa biết chính xác mức độ POP cần thiết để có gây ảnh hưởng bất lợi đối với sức khỏe con người, vì vậy, theo Amanda Sainsbury-Salis tại Viện nghiên cứu y khoa Garvan, Sydney, Úc thì chúng ta cũng không nên ngăn cản việc những người béo phì đang cố gắng giảm cân.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét