Giảm cân hiệu quả bằng cách ăn cơm



Rất nhiều người đang có kế hoạch giảm cân cho rằng, cơm chính là nguyên nhân và cũng là thủ phạm gây ra căn bệnh béo phì. Và cũng vì nhận định như thế nên những người này thường không ăn cơm hoặc tìm cách giảm bớt phần cơm trong suất ăn của mình.

Trên thực tế, cơm mang tới cho chúng ta có cảm giác no và khống chế việc nạp thêm quá nhiều những thức ăn khác vào cơ thể. Có nhiều thử nghiệm đã chứng minh được rằng nếu ta cho thêm những nguyên liệu vào để chế biến cùng với cơm thì sẽ có thể biến nó thành một loại thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Giảm cân hiệu quả bằng cách ăn cơm


Nấu cơm cùng với ngô

Những loại hạt ngô đen, hạt ngô tím đều là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, có thể dùng những loại hạt này đem nấu cùng với gạo thành cơm hoặc nấu thành cháo cũng được. Những người đang giảm cân có thể dùng món ăn này thay cho cơm trắng. Món cơm trộn ngô này có tác dụng kích thích sự tiêu hóa nên việc sử dụng loại thực phẩm này sẽ không khiến bạn bị mập.

Nấu cơm với các loại đậu

Đậu đỏ, đậu vàng và một số loại đậu khác không chỉ chứa nhiều khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, mà nó còn có chứa nhiều chất xơ. Hơn nữa, những loại hạt đậu này còn có chứa hàm lượng chất protein vô cùng phong phú, có thể tăng cao cảm giác no, từ đó hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Nếu duy trì cách ăn chậm, bạn sẽ có thể đạt được mong muốn giảm cân.

Cho thêm một chút rau

Chúng ta vẫn luôn biết tới công dụng và lợi ích của rau xanh trong việc giảm cân và làm đẹp. Khi nấu cơm, bạn có thể cho thêm nấm, cải bó xôi, rau cần…vào chế biến cùng. Như vậy sẽ làm cho  món ăn chứa nhiều chất xơ hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn.

Sử dụng đại mạch và muối

Đại mạch là loại thực phẩm có chứa rất nhiều những loại vật chất khác nhau. Nó thuộc thực phẩm có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Khi nấu  cơm, nấu cháo, bạn cho thêm một ít đại mạch và muối sẽ rất tốt. Đây là món ăn được sử dụng khá nhiều trong thực đơn giảm cân của nhiều phụ nữ Mỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét