Làm đẹp ngày hè những điều nên và không Nên bạn cần biết


 Những ngày nắng gắn có thể khiến bạn "phát điên" khi không chỉ làm da/tóc bị cháy nắng, mà còn làm bạn bối rối trước tình trạng da vừa bóng dầu lại vừa khô. Và tất nhiên, không phải ai cũng biết rõ những việc làm có lợi và có hại cho việc chăm sóc phức tạp này. Hãy cùng thao khảo những lời khuyên nên và không nên trong việc chăm sóc da/tóc mùa hè dưới đây để có được một vẻ ngoài rạng rõ, tự tin hơn khi diện những bộ đồ mát mẻ ngày hè nhé.

1. Nên : Tẩy da chết toàn thân 

Tẩy tế bào chết là một công việc quan trọng trong quá trình làm đẹp. Các nghiên cứu khoa học về sự biến đổi ở con người đã cho thấy da của chúng ta sẽ trở thành làn da mới sau khoảng 3 tuần. Cơ thể chứng ta tự loại bỏ những lớp da “lâu đời” và tự sản sinh thêm tế bào mới nhằm hình thành lớp da khác vậy nên việc tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ toàn bộ lớp da thừa, trả lại làn da thoáng mái, dễ dàng để các tinh chất dưỡng da thấm vào sâu bên trong giúp việc dưỡng da đạt hiệu quả hơn.

Làm đẹp ngày hè những điều nên và không Nên bạn cần biết

2. Không nên: Bỏ bê da đầu

Tình trạng tóc khô, chẻ ngon, gãy rụng nhiều...hầu hết đều bắt nguồn từ nguyên nhân da đầu không được chăm sóc đúng cách. Để loại bỏ những vấn đề này cũng như lấy lại vẻ bóng khỏe của mái tóc thì điều đầu tiên mà bạn cần làm là chăm sóc da đầu chứ không phải bôi quá nhiều tinh dầu hay dưỡng tóc lên đuôi tóc. Bỏ ra khoảng 15 - 20 phút để mát xa da đầu hàng ngày hoặc sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên dành cho da đầu, chắc chắc bạn sẽ phải bất ngờ vì công dụng hiệu quả của chúng đấy.

3. Không nên: Phớt lờ vùng da bị rạn

Đừng bỏ qua những vết rạn da bởi nó sẽ làm bạn trông kém xinh khi diện những bộ bikini ra biển, để tự tin diện bikini trong mùa hè này các bạn hãy nên bắt đầu chăm sóc vùng da bị rạn của mình, không cần dùng những phương pháp thẩm mỹ đắt tiền, một phương pháp cực kỳ rẻ tiền và mang lại hiểu quả bất ngờ đó là sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu để mát xa vùng da bị rạn. Dầu dừa hoặc dầu oliu có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống và làm giảm tình trạng rạn da, sử dụng một lượng nhỏ thoa lên vùng da rạn, chà xát bằng đầu ngón tay theo chuyển động vòng tròn kết hợp với massage, kiên trì trong thời gian dài thì vết rạn sẽ biến mất.

4. Nên: Sử dụng kem chống nắng

Đây là điều đương nhiên và cần thiết mà bạn cần ghi nhớ trong mùa hè này. Ngoài việc sử dụng áo chống nắng, bạn không nên quên bôi cho mình một lớp kem chống nắng để làn da được chống nắng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó bạn cũng cần lựa chọn loại kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp với làn da cũng như từng hoàn cảnh mà bạn sử dụng. Đừng quên mang theo mình một hoặc 2 lọ kem chống nắng trong mùa hè này nhé.
5. Không nên: Quên bôi kem chống nắng thường xuyên
Thêm một lời khuyên nữa cho viêc sử dụng kem chống nắng là bạn bên bôi kem chống nắng thường xuyên bởi thời tiết mùa hè khiến da bạn đổ mồ hôi sẽ làm lớp kem chống nắng sẽ bị “suy yếu” và giảm tác dụng, vì vậy cần nhớ sau 2 tiếng bôi lại kem chống nắng để làm da được bảo vệ một cách hiệu quả nhất.

6  Nên: Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc

Mùa hè tóc chúng ta thường chịu tác động không chỉ từ khói bụi mà còn từ các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời vì vậy việc sử dụng tinh dầu dưỡng tóc để cung cấp độ ẩm cho tóc là điều vô cùng quan trong, bạn cũng nên uống đầy đủ nước để làn da và mái tóc được dưỡng ẩm một cách tốt nhất nhé. Một điều nữa cần lưu ý đó là không nên lạm dụng quá nhiều tinh dầu dưỡng tóc bởi việc dùng nhiều tinh dầu dưỡng sẽ làm cho tóc dễ bắt bụi và trông bạn lúc nào cũng trong tình trạng "tóc bết".

7. Nên: Sử dụng những sản phẩm trang điểm chống nước 

Mùa hè là mùa da bạn đổ nhiều mồ hôi khiến cho lớp trang điểm dễ bị nhòe, chắc chắn bạn sẽ không muốn xuất hiện cùng "người ấy" với một khuôn mặt bóng nhẫy cùng lớp trang điểm nhòe nhoẹt. Chính vì điều này mà bạn cần trang bị cho mình những món đồ trang điểm không trôi, chống nước. Đây chính là trợ thủ đắc lực của bạn và cũng là sản phẩm không thể thiếu mỗi khi bạn đi bơi hay đi tắm biển.

8.Không nên: Không có túi đựng đồ trang điểm nhỏ gọn

Thời tiết ngày hè thường khiến da bạn nhanh chóng trở nên nhớp nháp do đổ mồ hôi, mồ hôi dầu. Bởi vậy dù là đi làm hay đi nghỉ mát, các quý cô cũng đừng quên luôn mang theo mình một túi đựng những món trang điểm cơ bản để có thể nhanh chóng "tút tát" nhan sắc bất kỳ lúc nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét