Môi khô và cách chăm sóc


Mùa đông, khí hậu hanh khô khiến làn da của bạn nứt nẻ, đặc biệt là đôi môi. Khi môi bạn có hiện tượng khô, nứt nẻ bạn phải tìm hiểu nguyên nhân để có cách khắc phục.

Môi khô và cách chăm sóc 1

Một số trường hợp khô môi là do môi trường của công việc phải nói khiến da môi bị khô vì thiếu nước. Bạn nên uống nước thường xuyên để bù lại ngay lượng nước đã mất. Khi có hiện tượng môi khô, nứt nẻ và phồng rộp do thiếu vitamin và dinh dưỡng bạn phải ăn nhiều hoa quả, rau xanh và tránh ăn kiêng.
Một nguyên nhân nữa là khi môi trường thời tiết thay đổi, đặc biệt vào mùa giá rét hanh khô, môi cũng có thể bị khô. Bạn nên thoa kem dưỡng môi thường xuyên để bảo vệ môi. Những bạn hay dị ứng với mỹ phẩm không nên thay đổi quá nhiều loại son.

Môi khô và cách chăm sóc 2

Khi da môi bị tróc, bạn không được dùng tay bóc, như vậy sẽ làm môi bị rách và chảy máu.
Ngoài ra, bạn phải bỏ thói quen liếm môi vì như vậy sẽ làm cho nước trên môi nhanh bốc hơi. Xoa bóp và massage thường xuyên vào mỗi buổi sáng trước khi trang điểm và buổi tối trước khi đi ngủ. Khi masage, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da lên môi, sau đó dùng đầu ngón tay trỏ day đều và xoa khẽ để mỹ phẩm dưỡng môi thấm sâu vào môi và giúp cho máu lưu thông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét