Nên dưỡng da thế nào?


Sự lão hóa da thể hiện ở hoạt động của tuyến nhờn bị giảm sút khiến bề mặt da bị mất khả năng bảo vệ tự nhiên; sợi collagen ở trong da dần mất công dụng hút ẩm và độ đàn hồi khiến da thiếu ẩm; quá trình tuần hoàn máu của da trở nên kém đi và lớp bề mặt không còn được săn chắc, hồng hào; quá trình tái tạo tế bào da dần bị chậm lại.

Để tránh tình trạng lão hóa ngày càng trầm trọng hơn, chúng ta nên chủ động giảm tải áp lực của môi trường, công việc, gia đình và tích cực phòng chống lão hóa cho da. Cần chú ý luyện tập thể thao nhưng không nên vận động mạnh, không nên uống nhiều rượu, phải ngủ đủ giấc, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Nên dưỡng da thế nào? 1

Lạc quan là một bí quyết chăm sóc da rất hiệu quả. Có rất nhiều sự việc nếu được nhìn ở góc độ tích cực thì sẽ mang lại cho chúng ta niềm vui bất ngờ. Chăm sóc làn da cũng vậy. Nếu năng lực trí óc của chúng ta được đo bằng chỉ số tình cảm (EQ) và chỉ số thông minh (IQ) thì làn da được đo bằng chỉ số niềm vui (HQ = happiness quotient).

Khi chỉ số HQ của làn da cao thì quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, da trở nên tươi sáng, khả năng miễn dịch cao, các nguyên tố độc hại của môi trường khó xâm phạm, da dễ hấp thu được các thành phần dinh dưỡng.

Còn khi chỉ số HQ thấp, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp, màu sắc của da bị sạm xuống, khả năng miễn dịch kém, dễ bị dị ứng, nhạy cảm, khó hấp thụ được các chất dinh dưỡng.
Làm bài trắc nhiệm sau, bạn sẽ biết được cách chủ động dưỡng da hợp lý nhất (trả lời “có” hoặc “không”):
1. Sau 30 tuổi mới phải nghĩ đến việc chống lão hóa da.
2. Nếu như làn da vốn không đẹp thì cố gắng bảo dưỡng cũng chẳng ích gì.
3. Tới tuổi trung niên hay tuổi già mới cần phải tích cực chăm sóc da.
4. Các sản phẩm chống nhăn phát huy công dụng không giống như quảng cáo.
5. Nếu cơ thể không khỏe thì chăm sóc da cũng vô tác dụng.
6. Nói tìm thấy niềm vui trong việc chăm sóc da chỉ là lừa dối.

Nên dưỡng da thế nào? 2

Nếu bạn trả lời “có” với hơn một nửa trong những quan điểm trên thì bạn đã có suy nghĩ quá tiêu cực trong việc chăm sóc da.
Thái độ chăm sóc da tích cực mới nghe tưởng chừng rất mơ hồ, nhưng kỳ thực lại rất đơn giản. Một mặt, chỉ cần xây dựng cách thức chống lão hóa cho da của mình, mặt khác cần điều tiết lại lối sống, giữ tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan… là làn da sẽ tươi sáng.

Hãy bắt đầu chăm sóc da hàng ngày bằng những việc cụ thể. Đầu tiên là làm sạch da để giúp da hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng từ các sản phẩm chăm sóc da. Không nên sử dụng xà phòng vì nó chứa hàm lượng chất tẩy rửa cao, không phù hợp với làn da vốn cần sự chăm sóc nhẹ nhàng. Sau khi rửa mặt nên thoa nước hoa hồng không chứa cồn lên da, giúp da săn chắc.

Làn da bị lão hóa rất cần cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn vitamin A giúp cải thiện các nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông; enzim chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng điều tiết chất nhờn giúp làn da tươi sáng, khỏe mạnh; các kích thích tố nữ được chế biến từ thực vật (sản phẩm thay thế hormone) như protein trong đậu nành giúp cải thiện làn da khô, thúc đẩy quá trình sản sinh chất kết dính và sợi đàn hồi…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét