Nên và không nên trong chăm sóc tóc



Cái răng cái tóc là góc con người, vì thế bạn hãy chăm sóc tóc một cách chu đáo. Bạn cần lắng nghe tóc nói và sẽ thấy thật tự tin khi sở hữu một mái tóc đẹp. 

Nên

 “Đầu tư” các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc bạn “sở hữu”
“Đầu tư” các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc bạn “sở hữu”. Ví như đối với mái tóc khô, hư tổn hoặc đã qua xử lý hóa chất (như ép, nhuộm, uốn, sấy) hãy chọn mua những sản phẩm chăm sóc tóc có chứa thành phần nuôi dưỡng tóc và công thức giúp phục hồi mái tóc.
Còn nếu là chủ nhân của mái tóc dầu, nhờn bóng bạn nên chọn loại dầu gội đầu có khả năng tẩy sạch cao, dành riêng cho tóc dầu.

Dùng lược thưa để chải tóc ướt


Nên và không nên trong chăm sóc tóc 1

Sau khi gội đầu xong bạn đừng vội chải đầu ngay bằng lược thông thường, vì như vậy sẽ rất dễ khiến tóc của bạn bị đứt gãy. Thay vào đó bạn hãy dùng loại lược răng thưa để chải tóc khi còn ướt hoặc dùng các ngón tay để chải tóc.

Tốt hơn hết là bạn hãy đợi cho tóc khô rồi mới chải tóc.

Nên cắt tóc 6 - 8 tuần/lần
Việc cắt đi một phần đuôi tóc cứ 6  - 8 tuần một lần sẽ giúp bạn có thể loại trừ được những lọn tóc bị chẻ ngọn, kích thích tóc mọc tốt hơn. Thật sai lầm nếu như bạn hi vọng rằng có thể bằng mọi cách để khắc phục được mái tóc chẻ ngọn.
Cách duy nhất để khắc phục mái tóc chẻ ngọn là hãy cắt đi phần tóc đó và hi vọng mái tóc mới mọc ra sẽ khỏe và không bị chẻ ngọn.

Không nên

“Chạy” theo mốt

Điều này có nghĩa là bạn không nên thường xuyên thay đổi kiểu tóc. Mặc dù các kiểu tóc mới sẽ giúp bạn tạo nên cá tính và những ấn tượng mới cho bản thân bạn. Nhưng kèm theo đó bạn cũng phải gánh chịu những hệ lụy theo cách này.
Dù tóc bạn có khỏe đến đâu cũng không thể liên tục thích ứng với các loại hóa chất, các kiểu uốn sấy, nhuộm, duỗi, hấp…

Nên và không nên trong chăm sóc tóc 2

Mua sản phẩm chăm sóc tóc càng đắt càng tốt

Bạn cho rằng các loại mỹ phẩm chăm sóc tóc càng đắt thì sẽ càng hiệu quả và sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn để mua chúng. Tuy nhiên, điều này thật sai lầm, bởi quan trọng là mỹ phẩm đó có phù hợp với loại tóc mà bạn đang sở hữu cũng như mục đích sử dụng sản phẩm của bạn.

Để tóc phải chịu nhiệt độ cao

Sấy tóc ở nhiệt độ cao, gội đầu với nước quá nóng hay không bảo vệ tóc trong những ngày trời nắng khi ra ngoài chính là tác nhân khiến cho mái tóc bị cháy, khô và thiếu sức sống.
Chính vì thế, bạn không nên gội đầu với nước quá nóng, chỉ sẩy tóc ở nhiệt độ vừa phải khi cần thiết và đừng quên đội mũ rộng vành khi ra nắng.

Quá lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc tóc

Bạn cần hiểu rằng trong các loại sản phẩm chăm sóc tóc, kể cả những loại kem và dầu dưỡng luôn có chứa hóa chất.
Chính vì thế, nếu quá lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc sẽ khiến cho tóc bị khô, dễ hư tổn. Mà thậm chí còn có thể gây nên những kích ứng cho da đầu.
Thay vào đó, bạn có thể tự chế những sản phẩm chăm sóc tóc từ những nguyên liệu có nguồn gốc từ tự nhiên như dầu oliu, nước chanh, trứng gà tươi, sữa chua… Bạn hãy thử nhé, chắc chắn sẽ rất hiệu quả và khiến bạn phải bất ngờ đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét