Ngồi 1 chỗ mà vẫn giảm béo!


Với lịch trình bận rộn của cuộc sống hiện đại, nếu bạn dành thời gian ngoài giờ làm việc để tới phòng tập thì sẽ chỉ còn rất ít thời gian dành cho gia đình. Vậy bạn phải làm thế nào để lấy lại vóc dáng thon thả ngày nào bây giờ? Đó chính là lí do bạn nên làm theo các cách sau để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo trong khi ngồi.

Cười thật nhiều

Có thể áp lực công việc khiến bạn căng thẳng, không thể cười được. Nhưng dữ liệu từ trung tâm y khoa của Đại học Vanderbilt cho biết nếu bạn cười 10 - 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ đốt cháy đến 40 calo. Cười thành tiếng giúp nhịp tim của bạn tăng lên 10 - 20%, quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh hơn nên bạn sẽ tiếp tục đốt cháy calo. Hãy đọc những mẩu truyện cười và tranh ảnh vui nhộn trong lúc giải lao để vừa giải tỏa stress, vừa giúp đốt cháy calo.

Vài động tác nhẹ nhàng

Việc làm cho cơ bắp săn chắc sẽ làm tăng tỉ lệ trao đổi chất. Nếu bạn không thể đến phòng tập, hãy tập vài động tác nhẹ nhàng khi ngồi ghế. Thỉnh thoảng hãy nhấc chân ra khỏi sàn, tạo thành góc 45 độ so với mặt sàn rồi từ từ gập gối lại. Lặp đi lặp lại 20 lần giúp đốt cháy được 75 calo.

Một cách nữa là bạn hãy hít vào càng nhiều không khí càng tốt, giữ trong khoảng từ 5 - 8 giây rồi thở ra từ từ. Lặp đi lặp lại 8 lần sẽ đốt cháy được 100 calo.  
Lắc lư theo điệu nhạc giúp giảm béo 

Động đậy

Theo nghiên cứu của đại học Iowa, những người thường xuyên hoạt động, đứng lên và đi bộ xung quanh có thể tiêu thụ thêm 300 calo mỗi ngày. Hãy động đậy chân tay từ 3 - 5 phút mỗi lần và 8 - 10 lần mỗi ngày. Chuyển động cơ thể cần năng lượng, do đó sẽ đốt cháy calo.

Giữ mát cho cơ thể

Khi cơ thể bạn lạnh, các cơ quan sẽ đốt cháy nhiều calo hơn để giữ ấm. Trên thực tế, dạng mô có tên "chất béo nâu" được "đánh thức" khi cơ thể lạnh. Mô này sẽ hút mỡ ra khỏi cơ thể để sưởi ấm cho chính nó. Do đó, chỉnh điều hòa nhiệt độ xuống mức thấp hơn mức cảm thấy dễ chịu sẽ giúp bạn giảm béo.

Gật gù theo điệu nhạc

Âm nhạc có hiệu ứng tâm lý tích cực để giảm căng thẳng, thậm chí còn giúp kiểm soát cân nặng. Âm nhạc khiến chúng ta cảm thấy yêu đời hơn, thích nhún nhảy nhiều hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Khi ngồi, bạn có thể nhún vai, lắc lư người theo điệu nhạc và có thể đốt cháy đến 132 calo trong ngày. Khi ăn thì hãy chuyển sang thể loại nhạc nhẹ nhàng để giúp bạn thư giãn, nhai chậm hơn, cải thiện quá trình trao đổi chất và tiêu hóa.  

Ngồi 1 chỗ mà vẫn giảm béo!

Uống đủ nước giúp đốt cháy nhiều calo hơn 

Chọn đồ ăn vặt thông minh
Theo Michelle Davenport, nhà dinh dưỡng học tại Đại học y khoa New York, một số thức ăn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất như: thức ăn cay (ớt), protein (gà và pho mát), thức ăn giàu chất xơ (bông cải xanh, cà rốt, măng tây). Ăn nhiều protein trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp cho các bộ phận trong cơ thể làm việc ở mức tối ưu. Các nghiên cứu cho thấy rằng, bạn nên uống nước ấm vì bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Uống nước ấm cả ngày khiến tỉ lệ trao đổi chất tăng khoảng 30%.

Kali cũng hữu ích cho việc hydrat hóa vì mang nước tới các tế bào. Ăn các thực phẩm giàu kali như nước dừa, bơ, chuối giúp cơ thể giữ nước tốt hơn.

Bạn cũng nên để ý đến màu sắc nước tiểu. Nếu màu vàng đậm nghĩa là cơ thể vẫn chưa đủ nước. Hãy uống đến khi thấy nước tiểu có màu vàng nhạt là bạn đã nạp đủ nước cho cơ thể.

Chia thành nhiều bữa nhỏ

Cơ thể dùng nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa các bữa ăn nhỏ hơn là ăn cùng lượng thức ăn đó vào 2 hay 3 bữa chính trong ngày. Nên chia các bữa ăn thành 5 bữa: bữa ăn sáng, ăn nhẹ, ăn trưa, ăn nhẹ, ăn tối.

Ăn thường xuyên khiến cho cơ thể không rơi vào trạng thái đói, tức là cơ thể không muốn lưu trữ thêm calo và chất béo.

Nếu khoảng cách bữa ăn quá dài, cơ thể sẽ quá đói và dung nạp chất dinh dưỡng nhiều hơn mức cần thiết. Một lời khuyên nữa là nên ăn nhiều chất béo vào buổi sáng, và các bữa sau đó tập trung vào protein và chất xơ. Làm thế bạn sẽ đốt cháy chất béo khi hoạt động trong ngày, thậm chí là khi ngồi tại bàn làm việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét