Những nguyên tắc riêng biệt trong việc làm sạch da mùa hè


 Vào mùa hè, lỗ chân lông trên da mặt nở rộng, da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu, thêm vào đó lại chịu ảnh hưởng của tia cực tím mạnh trong thời gian ngắn, bề mặt da bị mất đi độ ẩm, khiến lớp cơ bản dưới da tạo ra nhiều melamin, sắc tố này nếu không được đào thải tự nhiên sẽ gây nên đốm thâm. Vì thế các quý cô tuyệt đối không được xem nhẹ việc làm sạch vào mùa hè.

1. Lựa chọn sửa rửa mặt phù hợp

Đừng bao giờ bạn bỏ qua  việc xem xét những thành phần có trong một sản phẩm sửa rửa mặt. Bởi vì thành phần sửa rửa mặt như nào sẽ phù hợp với từng tình trạng da của bạn đấy. Ví như nếu bạn đang sở hữu làn da khô, bạn phải tìm những loại sữa rửa mặt giúp bổ sung độ ẩm cho da bằng cách chú ý chọn sữa rửa mặt chứa glyxerin hoặc silicone. Nếu có làn da dầu bạn nên chọn sữa rửa mặt có chứa axit salicylic với chất chống tiết bã nhờn sẽ giúp da  bớt mụn và sạch hơn. Với da nhạy cảm, bạn nên tìm loại sữa chứa chất làm ẩm và mền da propylene glycol. Với da thường thì bạn ít phải đắn đo lựa chọn hơn khi tìm mua loại sữa rửa mặt có chứa lanolin giúp da mềm và bóng khoẻ.

Những nguyên tắc riêng biệt trong việc làm sạch da mùa hè

2. Rửa mặt đúng cách

Trước mỗi lần rửa mặt, hãy hãy rửa sạch tay của mình. Bởi nếu tay bạn bị bẩn, bạn có thể chà thêm vi khuẩn và bụi bẩn lên mặt trong quá trình rửa. Sử dụng xà phòng kháng khuẩn nhẹ nhàng và rửa tay bằng nước ấm. Cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, đánh đều và dùng ngón tay thoa lên khuôn mặt. 
Massage mặt với chuyển động tròn khoảng một phút. Lưu ý, không bao giờ loại bỏ ngay sữa rửa mặt ngay lập tức khi thoa nó nhé. Bạn nên để nó trên gương mặt trong khoảng thời gian tổng cộng từ một đến hai phút để nó thấm sâu vào da.

3. Sử dụng nước hoa hồng se khít lỗ chân lông

Sử dụng nước hoa hồng có tác dụng làm sạch tạp chất, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da. Ngoài ra, nước hoa hồng còn giúp da săn chắc và kiểm soát sản xuất các loại dầu của tuyến bã nhờn đồng thời giúp loại bỏ các phần còn lại của trang điểm sau khi bạn đã thực hiện qua bước làm sạch da mặt. Đối với da hỗn hợp hay da nhờn, bạn nên sử dụng loại nước hoa hồng có tỷ lệ phần trăm axit salicylic lớn. Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm, sử dụng loại có ít hoặc không có axit salicylic là thích hợp nhất. Đối với da bình thường nên sử dụng một loại nước hoa hồng với tỷ lệ axit salicylic trung bình.

4. Tẩy da chết

Với độ tuổi 28 - 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày, trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. 2 tuần tẩy da chết 1 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.Việc tẩy tế bào chết cho da không chỉ giúp cho làn da trở nên mịn màng trắng sáng mà còn giúp da thẩm thấu các dưỡng chất từ kem dưỡng da được hiệu quả hơn.

5. Tẩy trang đúng cách

Để việc tẩy trang đạt được hiệu quả một cách tốt nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho da, chúng ta cần sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp với tính chất của da. Đối với những bạn có làn da thuộc dạng da dầu hoặc da hỗn hợp, bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc có gốc dầu. Theo nguyên tắc hóa học, chỉ những sản phẩm gốc dầu mới có thể lấy đi được lớp bã nhờn do da dầu tiết ra và làm sạch lớp trang điểm một cách triệt để. Với da khô thì nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng sữa, sáp hoặc dạng kem. Những sản phẩm như vậy thường đậm đặc hơn, giúp việc làm sạch cho da khô triệt để hơn. Không những thế, nó còn giúp cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng da bị khô, khó chịu hay kích ứng do tẩy trang.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét