Những thực phẩm tốt cho trí não và tâm trạng


Thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ có những tác động tuyệt vời đối với cơ thể. Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ có tác động nhiều mặt đến cơ thể của bạn. Ngoài việc giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, chúng còn có thể kích thích sự hoạt động của não và khiến bạn phấn khích hơn, minh mẫn hơn hay điểm tĩnh hơn.

1. Các loại hạt

Quả hạnh nhân hay các loại hạt như quả phỉ, đậu phộng, hạt hướng dương không chỉ là món ăn vặt tuyệt vời mà nó còn là loại thực phẩm cực kỳ tốt dành cho bộ não. Những loại hạt này có các thành phần dinh dưỡng giúp tăng cường trí nhờ và sự tập trung. Chúng giống như thuốc trị trầm cảm tự nhiên giúp bạn suy nghĩ mạch lạc hơn và tập trung hơn.

2. Con hàu

Nếu bạn không thích ăn đồ biển thì hãy cố gằng làm quen với món hàu. Bởi vì, hàu là loại hải sản rất tốt cho trí não. Chất dinh dưỡng từ hàu có tác dụng hỗ trợ các chức năng của não, tăng cường độ sắc nét và sức mạnh của bộ nhớ.

3. Trà xanh

Trà xanh là loại thức uống tuyệt vời. Trà xanh rất tốt cho sức khỏe, chúng là loại thức uống giúp bạn giảm cân và là nguồn cung cấp chất oxy hóa tuyệt vời cho cơ thể. Không chỉ thế, trà xanh còn là loại thức uống tuyệt vời dành cho bộ não. Đồ uống này kích thích tư duy và sáng tạo. Nó cũng giúp bạn giữ bình tĩnh và chiến đấu với cảm giác mệt mỏi.

Những thực phẩm tốt cho trí não và tâm trạng

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng nhiều hơn là loại thực phẩm có tác dụng giảm cân. Giảm trí nhớ ở tuổi già là một tình trạng phổ biển. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn.

5. Trứng

Khi lớn tuổi não bị co lại, đó gọi là hiện tượng teo não. Bạn có thể ngăn ngừa hiện tượng này bằng cách thường xuyên ăn trứng. Trứng có rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng có tác dụng nuôi dưỡng bộ não và tăng trí nhớ.

6. Rau quả

Các loại rau lá xanh là loại thực phẩm tuyệt vời có tác dụng thúc đẩy khả năng hoạt động của não. Các loại quả như mâm xôi, quả việt quất, dâu đen,…là những loại quả hoàn hảo dành cho bộ não. Vì vậy, ăn chúng hàng ngày là cách để bạn thúc đẩy khả năng tiềm ẩn của bộ não.

7. Chocolate

Nếu bạn thích ăn chocolate thì đây sẽ là tin vui cho bạn. Chocolate là loại thực phẩm rất tốt cho não. Bột ca cao là nguồn dinh dưỡng rất giàu chất chồng oxy hóa, vì vậy mà chùng là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chocolate còn là loại thực phẩm có tác dụng giúp bạ duy trì cảm giác phấn khích.

8. Cá

Cá là loại thực phẩm tốt cho các chức năng của não. Cá hồi, cá trích, cá mòi, cá ngừ và cá thu là những loại cá có chứa các thành phần dinh dưỡng tốt cho bộ não. Đừng quên bổ sung món cá trong các bữa ăn để bộ não luôn được “chăm sóc”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét