Tại sao đàn ông lại giảm cân nhanh hơn phụ nữ?


 Không phải do quyết tâm giảm cân, cũng chẳng phải do có nhiều thời gian hơn phụ nữ chúng mình nhưng khi muốn giảm cân, hầu hết các nam giới đều nhanh chóng thành công.

Một trong những lý do chính mà khiến những người đàn ông lại có quá trình giảm cân nhanh hơn hẳn so với các phụ nữ là do thực tế những quý ông thường có khối lượng các cơ trên khung cơ thể lớn hơn. Vì thế, chúng rất hữu ích cho quá trình trao đổi chất. Các mô cơ cũng trở nên rất năng động và đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để duy trì cơ thể. 

Tại sao đàn ông lại giảm cân nhanh hơn phụ nữ?

Kết quả là, người đàn ông thường đốt cháy nhiều calo cao hơn so với các chị em. Thậm chí do số lượng lớn của các mô cơ trong cơ thể các quý ông nên hoạt động trao đổi chất cũng giúp tiêu hao trung bình khoảng 10-15 calo mỗi 0.454 kg/ngày, chỉ để duy trì chính cơ thể của mình.

Vì vậy có thể nói, ở những người đàn ông có rất nhiều các cơ có thể đốt cháy calo. Do đó, nam giới thường giảm cân nhanh hơn so với phụ nữ do cơ thể họ chỉ đơn giản là đốt cháy nhiều calo hơn.

Do kích thích tố khác nhau trong cơ thể

Đàn ông có nhiều hormone tăng trưởng (GH) và testosterone hơn hẳn so với phụ nữ. Hormone tăng trưởng và testosterone lại có tác động rất lớn đến tốc độ và hiệu quả của quá trình chuyển hóa cơ thể cũng như tăng tốc độ mất chất béo. 

Testosterone cao hơn và mức hoóc môn tăng trưởng trong cơ thể các quý ông còn  liên quan đến khối lượng cơ gia tăng. 

Do diện tích cơ thể khác nhau

Đàn ông thường có xu hướng lớn hơn, dài hơn và cao hơn các phụ nữ. Điều này có nghĩa là nam giới có diện tích tổng thể của cơ thể với các khu vực lớn hơn. Vì lẽ này, những quý ông cũng bị mất nhiệt độ cơ thể nhiều hơn. 

Việc mất nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cường sự trao đổi chất. Cơ thể nam giới phải làm việc chăm chỉ hơn để điều tiết nhiệt độ cơ thể thích hợp. Ví như các quý ông phải  làm mát cơ thể trong thời tiết nóng và làm nóng cơ thể trong thời tiết lạnh. 

Điều này làm tăng đột biến quá trình chuyển hóa cơ thể giúp giảm cân nhanh hơn và dễ dàng hơn so với phụ nữ. 

Vì thế, muốn giảm cân, quý ông chỉ đơn giản là đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi lượng calo đã được giới hạn đến mức tối thiểu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét